Chapter 4

18 0 1
                                    

Rhyme pov.

Good morning y'all!!
Convoy ako ulit ngayon di ako sasabay sakanila since different subject din nman kame ngayon. So nasa school na ako pupuntahan ko muna sila and informed na sa med sub Human Anatomy and Physiology, ang pasok ko ngayon. Kaya nag paalam na ako sakanila na pupunta na sa aking room at baka ma late pa ako.

Fast forward

So nandito na nga ako sa room nasa bandang likod ako since wala pa akong close dito. Kinakabahan nanaman ako dahil introduce yourself nanaman to. Kaya habang wala pa si prof ay nag cp muna ako.
May nag tanong sa akin kung may naka upo ba sa tabing upuan ko kaya sumagot ako habang nakatingin sa phone ko. Tinanong ako nito kung pwede bang dito na lang sya umupo at tumango na lamang ako since ka chat ko ang mga kaibigan ko.

Ilang sandali pa ay dumating na si prof
Nagpakilala ito at sinabi ang mga dapat at hindi dapat gawin sakaniyang subject. Pag tapos ng kanitang mahabang speech ay introduce yourself na nga. Malapit lapit na rin ako kaya medyo kinakabahan na tumayo ang katabi ko at pumunta na sa harapan. Nagulat ako na siya pla ang nag tatanong at katabi ko ngayon. Ang ganda ng pangalan nya " Elisha Salvador... " Mag m-med din pla to future nurse it's suits her...
Bago sya makaupo ay nginitian nya muna ako at tumayo narin ako para ipakilala ang aking sarili " Hi everyone, I'm Annie Rhyme Villafuente. You can call me Rhy or Rhyme " pag tapos non ay umupo na ako sa aking upuan at tinignan ang katabi ko. Sakto naman ay napatingin din ito saakin kaya nginitian ko ito at ipinakilala ang aking sarili. Ganon din ang ginawa nya. Okay naman ang flow ng klase itong katabi ko ay seryosong nakikinig kay prof sipag naman neto.

Fast forward:

Tapos na rin ang discussion at tumayo na itong katabi ko at iniligpit ang kaniyang mga gamit. Tinignan nya ako kung at tinanong kung hindi pa ba ako aalis. Sinabi ko na lamang ay hihintayin ko na syang matapos para sabay na kaming lumabas. Pag tapos nya ay inaya na nya akong lumabas at sakto naman noong pag labas namin sa room ay nasa labas na rin ang mga kaibigan nya kaya nag paalam na rin siya na mauuno na. Ganon rin ang aking ginawa dahil pupuntahan ko pa ang squad dahil for sure nag hihintay na yon.

They texted me na nasa canteen na raw sila kaya dinaretso na ako roon.
I greeted them " Hi guys! "

Them: "Hello!"

I sat down beside my buddy of course beside Mary. Then they asked me why I'm so happy today. I said "nothing" I just said that I'm in a good mood lang.

Nag si tanungan naman kame kung kamusta ba ang discussion sa subject na pinasukan namin ngayon. I just said that it's kinda fun then I tell them that classmate ko yung girl na nabangga ko and seat mate ko pa.

Kaya yun na nga tinukso nanaman nila ako ano pa nga ba kaya inexplain ko sakanila kung pano ko sya nakatabi at yun na gets nman nila at sinabi ko rin ang pangalan nya sakanila.

Pag tapos ng kwentuhan ay kumain na  kami dahil may pasok pa kami this time magkakasama na kami sa isang room.

Fast forward:

Pag tapos ng discussion ay nag lakad lakad muna kami sa school at pagtapos non ay napagod desisyonan din nilang umalis na dahil medyo pagod na raw sila. I hugged them before I leave since convoy nga ako sakanila sabay sabay na kameng pumunta sa parking pero nauna na silang umalis dahil medyo malayo yung napag parkingan ko.
Pag ka punta ko sa sasakyan ko ay pinaandar kona ito. Pag labas ko sa gate ay may nakita akong babaeng nakatayo sa gilid kaya ipinark ko Ang sasakyan sa harapan nya. I open the window then I smiled at her. I asked her kung may hinihintay ba sya. Sabi nya na nag hihintay daw sya ng taxi since di daw sya masusundo ngayon. So I offer her na ihatid kona sya since maaga pa nman nung una ayaw nya pa since I know nahihiya sya and we're not even friends. But at the end napilit ko rin sya.

When she hop in I start driving na then I ask her if saan ba ang bahay nila. Malapit lng nman pala sa amin kaya okay lng.

After I asked her kung saan ang kanilang bahay ay ilang segundo lng tumahik na. Kinda awkward ang katahimikan kaya tinanong ko sya kung pwede ba akong mag tanong about sa buhay nya. She said yes and she asked the same question.

I asked her if Ilan ba silang mag kakapatid and she said 2 then she asked me too then I said 3. I asked kung ano ang mga like and dislike nya. After the very comfortable na kwentuhan ay may tinanong ako sakanya.

I asked her if she's still remember me and I say sorry again to her.
She's very confused kaya nag kwento na ako.

I'm the one who bumped you in the mall sa harap ng Uniqlo.

Then she said "Wait, hmm... Ohh it's you! HAHAHAHA I didn't expect that it's you! I'm sorry di ako tumitingin sa dinadaanan ko that time"

Yes it's me HAHAHAHAHA. No it's okay. I'm sorry too!... I'm sorry I'm in a bit of hurry that time my mom is calling me na rin kase that time.

She said "no, it's okayy!... I didn't expect that we're in the same school grabe ganon na ba kaliit yung Mundo?? HAHAHAHA tapos ka seat mate pa kita! HAHAHAHA"

Me: Yeah same! Nabigla nga ako nung una kasi very unexpected HAHAHAHAHA!

Me: Can I ask you a one question?

Elisha: Okay what is it?

Me: Since kanina pa tayo nag uusap. Can you be my friend?? ^⁠_⁠^

Elisha: Of course! Mabait ka nman cguro? HAHAHAHA

Me: Of course! mabait kaya ako, ako pa!

Oh nandito na pla tayo. It's nice meeting you my friend!! HAHAHAHAHA

See you tomorrow!! See you around!!

__________________________________


Pano ba yan nag kita na sila.
HAHAHAHAHA

Thank you for reading po!!

DOCTOR x NURSE Where stories live. Discover now