Chapter 8

2 0 0
                                    

Rhyme pov

Good Morning!!

I wake up early today to cook for our food. Just the typical breakfast lang naman. Omelette, Sunny side up, Ham, Bacon, and Hotdog. Good thing nag grocery muna kame before pumunta dito.
We don't need to go sa wet market to buy some meats and veggies. Nag stretching lang ako ng konti before ako mag luto para naman hindi ganon kabigat sa katawan pag gumalaw galaw. After kong nag stretching ay nagising naman sila Mary and Rhian. I asked them if they want some coffee.

Mary: How bout you bud? Nag kape kana?
Me: Nah not yet halos kagigising ko lang din nag prepare na ako kaagad ng lulutuin ko. Mamaya na siguro ako mag kakape pag tapos neto.
Rhian: We'll help you na para matapos ka kaagad diyan. Ano paba ang mga lulutuin?
Me: Mag luto na lang kayo ng ham, bacon and hotdogs. Ako na sa sunny side up and omelette.
Mary/Rhian: Okayy boss HAHAHAHAHAHA

I just shook my head and start to cook the egg. After kong maluto lahat ng itlog ay sinunod ko na ang fried rice.

Me: Bud/Rhi. Tapos nyo na bang maluto?
Mary/Rhi: Yes tapos na ilalagay na ba namin to sa table?
Me: Yes pls. Ako na gagawa ng coffee naten.
Both: Okayy thanks bud/rhyme.

Me: Okayy here's yo coffee. Wait prepare narin natin ang mga plates and utensils tapos pag tapos natin dito ay tawagin na natin sila habang mainit pa ang foods.
Mary: Btw bud, what's the plan pala mamaya?
Me: Yah oo nga pala island hopping muna tayo.
Rhi: Nice ayos yan.
Me: Tapos na tayo mag ayos tara na tawagin nyo na mga partner nyo HAHAHAHAHAHA
Mary/Rhi: (Shake their heads) HAHAHAHAHAHA

So I went to our room to wake up Eli.

Hays... Pagod naman tong prinsesa ko.

Eli wake up. Kakain na po tayo.

She yawn and open her eyes.

How cute HAHAHAHAHA

She open her eyes theb when she saw me she smiled at me then I say "Good morning Eli" then I smiled at her too.

Bumangon na sya at nag stretch ng konti. I told her na hintayin ko na lng sya sa labas because I know she'll do her morning routine. She said yes to me kaya lumabas na ako.

After 5 mins natapos na rin sya kaya inaya ko na syang pumunta sa mga kasama namin para makakain na rin sya.

Pagpunta namin sa dining table I asked them kung andito na ba lahat.

Me: Okay guys so sino pa yung wala? Andito na ba lahat??

Rhian: Sila Mary and Jam pa yung wala boss.

Me: Ohh okay wait for me. Tatawagan ko lng sila okay?

Everyone: Okayy/Yes boss

HAHAHAHAHAHAHA

So I went to Mary and Jam's room

I knock the door then Mary opened it.

Hey bat ang tagal nyo? Kayo na lng yung hinihintay.

Mary: Eh bud alam mo naman masarap tulog ng prinsesa natin. Hindi ko na lng muna ginising kaagad.

Me: I see, maybe napagod din sya.

I saw jam na lumabas sa Cr so finally tapos na sya.

Jam: Oh hey hon. Sorry napasarap lng yung tulog ko.

Me: Oh hi. ( I kiss her in the forehead ).
Good morning hon. It's okay, let's go na Kase hinihintay na nila tayo. Tara na bud.

Pinuntahan na namin sila para maka Kain na.

Me: We're here. Tara na Kain na para magawa na natin ang ibang activities. I know y'all excited. Hahahahaha

Pumunta ako sa side ni Eli para umupo na rin. Kumain na kame ng may konting kwentuhan din of course di na mawawala yan samin.

DOCTOR x NURSE Where stories live. Discover now