Chapter 12

2 0 0
                                    

Continuation~

Rhyme pov.

After I chatted Eli ay nag half bath muna ako para sakaling pumunta na sa room si jam.

Hays nakakapagod tong araw na to, but tho nag enjoy naman ako.

Tuesday na tomorrow at 3 days na lng nyan kame rito. Hindi ko pa sila natanong kung ano ba ang gusto nilang gawin bkas.

After ko maligo ay nag bihis nako baka nandito na si jam eh. Pag labas ko ng Cr ay nag lakad lng ako ng very light papunta sa bed ko at nakita ko nga sya na nakaupo na roon.

Rhyme: Oh hi hon, andito kana pala.

Jam: Pumasok nako ah halos kararating ko lng din naman po.

Lumapit ako sakanya at hinalikan ang forehead nya.

Rhyme: It's okay hon no prob alam mo naman yon. By the way na lock mo na ba yung door?

Jam: Hindi pa hon eh baka lalabas kapa?

Rhyme: Hmm... Hon?

Jam: Yes hon??

Rhyme: What do you want for tomorrows food??

Jam: Hmm... I want roast beef and carbonara hon.

Rhyme: Yun lng??

Jam: Yup! Tanungin mo na rin yung iba pati si Mary baka may cravings din yon.

Rhyme: Alright hon. Chat na lng ako sa gc kung ano gusto nila para masabihan ko si nanay.

"GC"

ME: Hey guys! Anong gusto nyong food for tomorrow??

Joy: Chicken wings Rhy!

Mae: (2)

Joan: (3)

Aia: (4)

Me: Sana nag bilang na lng kayo hano.... How bout kayo Zaske, Clark, Lyam??

Z,C,L: Bulalo na lng

Me: Okayy cge... Kayo Eli? And friends??

Eli/ Nicole/Dianne/Precious/Rhian:
Chop suey na lng para may gulay.

Paulo/DJ/Sky: Ningnang na pusit at isda na lng.

Me: Cge cge. I think lunch na tayo makakakain since pagod tayong lahat let's see na lng anong oras tayo magigising bkas.

"End of chitchats"

Rhyme: Hon pwede bang ikaw na tumawag kay Mary? Pakitanong anong gusto nyang food for tomorrow.

Jam: Cge po wait lng.
*Hello babe, Pinapatanong ni Ali anong gusto mong food for tomorrow??*

*Mary on the phone: Caldereta na lng babe pasabi na paluto na rin sya ng spag*

*Jam on the phone: Okay cge, Goodnight!! Sleep well okayy!*

Jam: Ah hon she wants caldereta and spag daw.

Rhyme: Okay po, Hon? Can you help me sa baba? Puntahan natin sila nanay para masabi at maihanda bukas lahat ng food.

Jam: Sure, let's go na po?

Rhyme: Yup let's go na.

Nakita namin si nanay galing kitchen at papunta na sya sa kwarto nila ni tatay.

Me: Nay, Pwede po bang magpaluto sainyo ng makakain para bkas??

Nanay: Oo naman anak. Ano bang mga gusto nyo?

Jam: Ah nanay paluto na lang po ng Roast beef, carbonara, spaghetti, caldereta, chicken wings, Bulalo, chop suey, tsaka po mag ningnang na pusit at isda po tayo.

Rhyme: Kaya po ba lahat ng mga Yan nanay??

Nanay: Aba'y oo naman anak kami paba HAHAHAHAHA

Me&jam: Salamatt po nanay patulong na lng po kayo sa mga kasama dito para lutuin lahat po ng mga yon.

Nanay: Walang ano man anak, cge na at matulog na kayo.

Me&jam: Opo nanay, salamat ho uli.

Kaya pumanik na kami at pumunta na sa aking kwarto.

Jam: Hon matutulog kana ba?

Rhyme: Hindi pa hon eh. May chinicheck pako sa company.

Jam: Can I barrow your books po?

Rhyme: Of course hon, Come on you don't need to ask for my permission po okayy.

Jam: Thank you hon!! Hays, pero shempre gamit mo parin naman ang mga yon ano kaba.

Rhyme: Go na I bought a wattpad books ah. Andyan yung ibang gusto mo. You know naman kung saan mga books ko Diba??

Jam: Of course. Just push this wall at makikita Kona ang mini library mo. Apaka yaman talaga netong cousin ko. AHAHAHAHA

Rhyme: Hey! hey! hey! Pangalawa ka lng din namang mayaman sakin kaya wag Kang ganyan. HAHAHAHAHA

Soon your future house is done naman na. I'll call arch. Sazon & eng. Montemayor for the update sa Bahay mo.

Jam: Come on hon. Hayaan mo na silang mag trabaho tatawagan pa eh.

Rhyme: Hays para maka update lngg. Come here nga higa kana rito.

Lumapit naman na sya at humiga na at nag basa.

Hays this girl. I love her so much.

Fast forward.

After kong matapos sa mga chini check ko sa laptop about sa company ay sinara kona to dahil inaantok na talaga ako. At hetong kasama ko kaya pla Hindi na nagalaw ay nakatulog na. Inalis ko muna sa kamay nya ang libro at binalik yon sa library ko at binalikan na sya para tabihan na matulog. I kissed her forehead at niyakap na sya at natulog na rin ako.


_________________________________

Very short update po muna.

Sorry po sa mga type and wrong grammar.

Enjoy reading!

Tomorrow na lng ulit!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 25 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DOCTOR x NURSE Where stories live. Discover now