Cảnh 1 -- Bóng Ai Thoáng Qua.
------------------...Đêm khuya canh ba, chớ đốt vàng mã, chớ thổi đèn cầy.
....Đêm khuya canh ba, chớ đốt vàng mã, chớ thổi đèn cầy.
Bài vè ca dao vang lên trong con ngõ nhỏ, một chiếc xe chạy ngang qua, bỏ xa giao lộ chính, rời khỏi thành phố để tiến vào con đường nhỏ dẫn đến vùng ngoại ô.
Trời đêm về khuya tối om một màu, tay giơ ra trước mắt đều không thấy rõ năm ngón. Trên xe ngồi 2 nam 1 nữ, người đàn ông có vẻ lớn tuổi nhất trong 3 người miệng ngậm điếu thuốc, mắt híp lại, tập trung nhìn phía trước, ông ta nhịn không được mà lầm bầm đôi câu." cái vùng quái quỷ này, đã lâu vậy rồi mà vẫn chưa có nỗi 1 ngòn đèn đường! Lần nào về quê cũng đều như vầy, đường đã tối om lại còn lắm đất đá xóc nảy. "
" con đã nói rồi đấy mà! "
Cô gái ngồi đằng sau bĩu môi, trong giọng nói lộ rõ vẻ bất mãn.
" trong nhà chúng ta không thiếu cái gì, dư sức đón ông nội lên thành phố, không phải là không chăm lo được cho ông. Vậy mà người lại không nghe, cứ để ông nội thui thủi một mình ở quê như vậy... Hằng năm mỗi khi về thăm là con lại cảm thấy khó chịu.
Ở cái chỗ đó thứ gì cũng không có! "Người con trai ngồi ghế phó lái nghe vậy liền nhếch môi cười, liếc vào gương chiếu hậu, nhìn đến khuôn mặt phụng phịu của cô gái nhỏ.
" ý chính của em ở đây là muốn nói vùng quê nghèo nàn không bằng thành phố, cần cái gì cũng không có để mua, vậy cho nên mới không muốn về đó đi!? "" anh à!! "
Cô gái nhỏ giận dỗi, không thèm nói nữa, lấy ra miếng bịt mắt, quyết định ngủ một giấc thật ngon.Hai người ngồi hàng ghế trước đồng bộ lắc đầu, sau rồi nở nụ cười.
...........Sau hơn một tiếng đồng hồ chạy xe không ngừng nghỉ, cảnh vật hai bên đường đã hoàn toàn trở nên khác lạ. Nhờ vào ánh đèn xe và ánh trăng treo trên đỉnh đầu, có thể thấy xung quanh khắp nơi toàn là cây cối và mặt đất bằng phẳng.
Người đàn ông lái xe trước đó đã đổi chỗ cho người thanh niên, xoa xoa mí mắt có chút mỏi, tựa đầu vào ô cửa kính.** KÍTTT!!! **
Tràng diện âm thanh quá đỗi ghê rợn vang lên giữa đêm khuya thanh vắng, là tiếng xe thắng gấp và tiếng bánh xe ma sát với mặt đất tạo thành. Nhất thời phá tan bầu không khí tĩnh lặng.
Đáng thương cho người đàn ông mệt mỏi chưa kịp chợp mắt đã vội mở mắt ra, ngay cả cô gái nhỏ nằm ngủ phía sau cũng bị động tĩnh này đánh thức. Cả hai đều giật mình.
" anh à, làm sao vậy? "
Cô gái nhỏ lên tiếng hỏi.Người thanh niên ngồi đờ ra tại chỗ, mắt nhìn đăm đăm về phía trước.
Chỗ kia... nhờ có đèn xe pha sáng, hắn rõ ràng trông thấy một bóng người. Người nọ cúi đầu chạy ào băng qua đường, hắn chỉ biết vội vàng đạp chân thắng, nhưng chỉ chớp mắt thì đã không còn thấy bóng dáng của người đó đâu.
Vào ngay lúc này, hắn cũng không dám bước ra khỏi xe để xác nhận tình huống.Nuốt xuống một ngụm nước bọt, người thanh niên cười khan.
" không.... không có gì... chắc vậy.."Nói, hắn rốt cuộc vẫn bước ra khỏi xe, tim đập nhanh như muốn nhảy ra ngoài, từng chút đi về phía đầu xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
Album Ngẫu Hứng 😃
RandomCác mẫu truyện rời rạc, tổng hợp gói gọn chỉ trong vài chap, là nơi bộc phát những lúc ý tưởng nảy ra đột ngột không kịp trở tay =))))