Cảnh 2 -- Chàng Trai Bên Hồ Nước Lớn.
Ăn uống no nê, ngủ nghỉ đủ giấc, anh em nhà họ Vương không hổ là người trẻ sức khỏe tốt, học theo ông của mình dậy sớm đánh quyền vào buổi sáng.
Vương Nhất Bác được giao cho nhiệm vụ đi chợ thôn mua các vật dụng mà ông của mình căn dặn. Sợ hắn lơ đãng quên mất, ông cụ còn đặc biệt viết ra một mảnh giấy, khiến hắn trông thấy mà dở khóc dở cười.
Vương Chiêu Nhi đương nhiên là đi theo anh trai, cả hai cùng nhau dạo chợ thôn.Không có quán xá hai bên đường, không có bàn ghế hay sạp hàng, chợ thôn chỉ đơn giản là một nhóm người tụ lại ngồi dưới đất, bày ra các món đồ mình muốn bán trên những chiếc nan tre.
Mỗi khi gặp gió lớn, gió kia thổi qua kèm theo cát bám vào những thứ được bày bán dưới đất... miễn bàn có bao nhiêu mất vệ sinh.
Vương Chiêu Nhi nhìn thấy cảnh này mà nhíu chặt hai hàng chân mày, ghét bỏ không muốn lại gần, sống chết đòi ở yên trong xe không muốn ra!Vương Nhất Bác hết cách, cầm theo tờ giấy trên tay bắt đầu tìm mua chúng.
1 lạng muối hạt
2 lạng gạo nếp
2 con gà trống thiến
Giấy tiền, vàng mã, áo mão, hài, phủ đệ, ngựa giấy -- mỗi thứ 1 món.
Tiên Đồng Ngọc Nữ -- 1 đôi."....."
Đây là cái quỷ gì?Vương Nhất Bác hoài nghi ông của mình chắc là ghi nhầm đúng chứ?
Giấy tiền vàng mã này kia đều là những thứ đốt cho người chết, hôm nay trong nhà có giỗ sao?
Nghĩ không ra, Vương Nhất Bác đi đến chỗ có người bày bán giấy tiền, đưa mảnh giấy sang.Người bán hàng xem xong, rất nhanh lấy ra những thứ viết trong giấy, bỏ vào túi vải thêu hoa, giao cho Vương Nhất Bác, nói giá tiền.
Vương Nhất Bác trả tiền, đem về xe cất.
Muối, gạo nếp, và gà trống sau đó cũng mua đủ. Nhét hết vào trong cốp xe, Vương Nhất Bác lên xe khởi động chạy đi......Buổi trưa hôm đó, một nhà 4 người lớn nhỏ cùng ăn cháo gà. Trong lúc ăn, Vương Nhất Bác có hỏi về điều mà hắn thắc mắc, đại loại như là -- sao phải cần mua giấy tiền vàng mã?
Ông cụ húp xong chén cháo nóng, liếc mắt nhìn con trai lớn.
" hôm nay là mồng 3 tháng 3 âm lịch. "" A ! "
Ông Vương sửng sốt vỗ đầu.
" thế mà con lại quên mất ! "" mồng 3 tháng 3 thì thế nào ạ? "
Vương Chiêu Nhi ngậm muỗng hỏi.Ông Vương cười, liếc nhìn ông cụ ăn xong đã đứng lên đi qua đi lại trước sân cho tiêu thực, cười cười mà nói.
" mồng 3 tháng 3 âm lịch là ngày Thượng Ti -- hay còn được gọi là Tết Quỷ.
Ngày này có rất ít người hưởng ứng, chẳng qua là do người xưa truyền lại rằng -- hễ cứ vào ngày này chạy ra sông suối tắm là có thể trừ tà, may mắn còn cầu được hôn nhân ! "" thật sao? "
Vương Chiêu Nhi hai mắt sáng rỡ, nắm lấy cánh tay anh trai lắc lắc.
" tốt quá rồi anh trai, trước cổng nhà của ông chẳng phải có hồ nước đó sao? Một lát anh chạy ra đó tắm, kiếm về cho em một chị dâu tốt a!"Vương Nhất Bác buồn cười.
" cha nói là sông suối, không có nhắc đến hồ. "" khụ..."
Ông Vương ho nhẹ một tiếng.
" không sao a con trai, hồ nước cũng tốt, không có vấn đề gì ! "
-- mau mau dẫn về cho ta một nàng dâu thảo a con trai !
BẠN ĐANG ĐỌC
Album Ngẫu Hứng 😃
RandomCác mẫu truyện rời rạc, tổng hợp gói gọn chỉ trong vài chap, là nơi bộc phát những lúc ý tưởng nảy ra đột ngột không kịp trở tay =))))