ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ sᴇᴠᴇɴ✍︎

311 24 0
                                    

𝗘𝗮𝘃𝗶𝗻𝗲/𝗺𝘆𝗮𝗺𝗶  𝗣.𝗢.𝗩

𝗟𝘂𝗺𝗶𝘁𝗮𝘄 𝗮𝗸𝗼 𝘀𝗮 harap nya na nagpagulat sakanya.

"hi?" ngiting tanong na bati ko at sinuntok sya sa mukha na nag patumba sakanya. ehh? isang suntok lang yun ei tulog na agad. gago weak naman tong babaeng toh.

lumapit ako sakanya at tinapik tapik ang mukha pero wala talaga. nabungaw na yata sa mahinang suntok ko.

dinala ko sya sa harap ng opisina ng duke at kumatok. bumukas ang pinto at mapupungay na mata ang sumalubong sakin. bagong gising ei?

nakangiting tumingin ako sakanya at pimasok nalang bigla habang hila hila yung babae.

"the hell?" patangang sambit nya habang nakatingin sa dala ko

"duke eto kaseng babaeng toh may hinahanap sa mansyon mo. ewan ko basta nahuli ko lang syang nag bubot-bot ng kung ano ano" paliwanag ko

he sigh

"but why-"

"sinuntok ko lang sya tapos ayun natumbang bigla. ewan ko ba bat ang dali nyang ma knock out ehh mahina lang naman yung suntok ko" paliwanag ko pa ulit

he sigh again. he look at me with amusement

"okay let's talk tomorrow and go to your room now. ako ng bahala dito" kumunot namam yung noo ko.

aba aba aba! bakit nya ako agad pinapaalis? susulohin nya yung babae? pagnanasaan habang tulog? manyak tong duke natoh hah!

"but-"

"myami."he said seriously and look at me na para bang sya ang pinakamapangyarihan

edi wow! edi sya na! kung hindi lang ako mabait edi nasuntok narin kita!. padabog akong sumunod sa sinabi nya at lumabas

tsk! pag nanasaan nya lang yung babae ehh! ang daming dama. ang manyak nya talaga! tapos bigla nalang mag babago yung mood. ano sya bipolar!? gago sya hah! hindi nya pa ako kilala kaya magagawa ko lahat ng gusto ko! aba! pagkatapos nya akong ganonin tapos iba naman!?

nakakaiyoc! sumbong ko sya kay lolo! ginanon ba naman ako!

padabog akong pumuntang kwarto saka humiga.

***

Kinabukasan ay maaga akong gumising para maligo. nag bihis lang ako ng dark violet dress. inayos ko na yung sarili ko saka lumabas.

nag timpla lang ako ng kape dahil wala ako sa mood ngayon. sibukan akong kausapin ng mga katulong dito poker face lang ang ginawa ko. im bad mood today so don't talk me

nakasalubong ko pa ang duke ngunit nilampasan ko lang ito saka nag patuloy ng lakad. ramdam kong napatigil sya

mag tiis ka dyan! di kita papansinin mag hapon! halikan mo yung babae mo tch.

"what happen to her? la?" rinig kong tanong nya dun sa mayordoma ng Bahay.

"i don't know too. i think she's not in the good mood" ay taray ng lola nyo. speaking dollars

Lumabas na ako. hindi pa sana ako pararaanin ng guards kung hindi ko pa sila tinakot. tch nothing can stop me.

***

ewan ko kung nasaan na ako basta ang alam ko nag lalakad lang ako tapos ayun nagising ako sa katotohanan na hindi ka na nya mahal chrr basta ayun nasa gitna na yata ako ng kagubatan at ewan ko kung saang Banda.

kiss me dukeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon