Chương 5. Ngươi làm sao có thể so với hắn

124 29 3
                                    

Tác giả: Ngư Vô Tâm

Edit: Ngộ

Lưu ý: Bật mạng lên đọc nha mấy bồ, cách duy nhất tui thấy khả thi để để nguồn là chèn ảnh vô đây chớ

________

"Chưa nói qua? Kia hẳn là ta nhớ lầm......" Hoàng đế lầu bầu một câu, "Thì ra trên sách không có sao?......"

Hắn thanh âm cực nhỏ, như lầm bầm lầu bầu, sau đó lại nói một chuỗi lời Chu Tốn nghe không hiểu. Cuối cùng, hắn lại vỗ vỗ bả vai Chu Tốn nói: "Không có việc gì, không nghĩ gặp ngươi chỉ ngốc ở trong phòng."

Chu Tốn còn đang nhìn hắn, hắn nghĩ nghĩ, tự cho là trấn an mà nói với Chu Tốn: "Ngươi yên tâm, chính là nhìn trên mặt mũi ngươi, ta cũng sẽ không vô lễ với ca ngươi, hắc hắc."

Chu Tốn nhìn hắn. Hoàng đế sung sướng nói: "Đừng khách khí, hai ta là cái giao tình gì a. Còn khách khí?"

Nói xong câu đó, hắn phất phất tay, rời đi.

Chu Tốn:......

Y cùng hoàng đế có cái giao tình gì?

Y ngồi ở phòng trong, cách một bức bình phong. Y nghe thấy có người đang tiến vào Dưỡng Tâm Điện, ngọc thanh gió mát.

Y biết động tĩnh phát ra này chính là ngọc bội bên hông Chu Thải.

Ngọc bội kia vốn là một bộ, tổ mẫu cấp. Con cháu Chu gia, một người một cái. Chu Tốn nguyên bản cũng có một cái, lại ở ngày đó y bị Chu gia đuổi ra, bị quăng vỡ nát.

Tổ mẫu là trưởng bối duy nhất của Chu gia trừ mẫu thân y thương y. Chỉ là thân thể bà không tốt, bệnh giường triền miên, lâu cư Phật đường, sớm đã qua đời. Lúc trước việc hôn nhân của mẫu thân y cùng phụ thân, cũng là bà một tay thúc đẩy.

Cha mẹ Chu Tốn nguyên là biểu huynh muội đính hôn từ nhỏ. Tổ mẫu y cùng bà ngoại là một đôi tỷ muội tốt. Tỷ tỷ, tức tổ mẫu y, gả vào vọng tộc Chu gia; muội muội, tức bà ngoại y, gả vào cư sĩ lâm trung Lâm gia nổi tiếng.

Hai nhà chủ mẫu quan hệ thân mật, lại môn đăng hộ đối, tự nhiên là thân càng thêm thân. Thẳng đến sau này ông ngoại Chu Tốn sau khi say làm một bài thơ bị người truyền ra ngoài, lại bị người vu hãm, cộng thêm xuyên tạc, bị hạch tội, cả nhà bị phế truất. Hôn ước Lâm gia cùng Chu gia, cũng theo đó bị Chu gia đơn phương huỷ bỏ.

Chê nghèo yêu giàu vốn là nhân chi thường tình, huống chi là vướng vào lao tù. Chu gia vội vã phiết khai quan hệ cùng Lâm gia cũng thực dễ dàng lý giải, nhưng mà Chu gia chưa đến nửa năm sau đã cùng Diệp gia liên hôn, lại làm chuyện giải trừ hôn ước này bị bịt một tầng sắc thái khó bề phân biệt.

Trên phố đồn đãi chuyện Lâm gia bị vu oan không tránh khỏi có quan hệ với Diệp gia, là khi ngoại tổ Chu Tốn đang cùng gia chủ Diệp gia với tranh chấp chức vị. Xong việc, Diệp gia thanh vân thẳng thượng, cùng Chu gia kết thân. Mà nguyên bản lúc này Lâm gia tiểu thư sau khi biết chuyện biểu ca nghênh thú chính thê chi vị, thương tâm muốn chết vốn định nhảy sông tự sát, lại bị biểu ca dùng lời ngon tiếng ngọt dỗ trở về.

"Đôi tình nếu đã cửu trường, cần gì sớm sớm chiều chiều thấy nhau, huống chi là làm thiếp? A Yên, trong lòng ta có muội, chỉ là nề hà tình thế bức bách a! Muội nếu vào phủ, ta lúc này mới có lý do quan tâm muội a, nếu không......"

Sau khi bị Long Ngạo Thiên ngộ nhân thành đồng hương - Ngư Vô TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ