16. U.S.J

184 40 2
                                    


...

...

...

"BÙMMMMM!!!!!!!!!!"

[Báo động cấp độ 3 đã bị xâm nhập! Tất cả học viên hãy khẩn trương sơ tán!]

Hệ thống báo động ngay lập tức reng lên inh ỏi khắp cả trường. Khỏi phải nói tất cả học sinh học sinh hỗn loạn lên như thế nào. Từ phòng ăn, mọi ngóc ngách trong trường đều chằng chịt người chen chúc không một chỗ hở, không ai nhường ai, thay nhau đẩy người này đạp người kia khiến tình hình bây giờ hỗn loạn hơn bao giờ hết.

Trong nhà vệ sinh Mei đang đứng cũng vắng tanh không một bóng người do gấp rút sơ tán ngay sau khi nghe báo động. Quả nhiên đúng như cô dự đoán, giờ cuốn mình vào dòng người khéo bị đè chết mất. (Làm tôi nhớ đến đợt Halloween bên Hàn Quốc.)

Nhưng Mei cũng quyết định đi ra xem tình hình, vừa đặt chân ra thì bị cuốn đi ngay. Chưa kịp định hình thì có một lực kéo tay cô lại ôm chặt cô vào lòng.
Đồng tử Mei giãn to ra hết cỡ khi nhìn người trước mặt.

"M-Midoriya!?"

Midoriya lúc này nhắm tịt mắt, ghì chặt đầu cô vào sâu trong lồng ngực hơn.

"Bắt được cậu rồi!"

Thật không thể tin được, cậu có biết rằng bản thân đang bảo vệ thủ phạm gây ra vụ này không đấy!? Chưa kể, câu nói của Midoriya thật khiến Mei hiểu lầm tưởng cậu biết được cô chủ mưu rồi chứ, đúng là có tật giật mình.

Chợt Mei thấy Iida bay lên từ trong đám đông, cậu ta dùng động cơ sau bắp chân đẩy mình đi. Dường như  mất đà nên lộn mấy vòng trên không rồi dính vào tường ngay trên cánh cửa thoát hiểm với bộ dạng khó coi hết sức.

"Mọi người bình tĩnh!!"

Một câu nói của Iida thu hút sự chú ý của toàn thể học viên ở đây. Sự hỗn loạn tạm dừng lại để nghe câu nói sắp tới của Iida.

"Ổn cả rồi! Chỉ là sự gây rối của bên truyền thông thôi! Thật sự không có gì cả! Bình tĩnh lại đi!"

"Gì cơ!? Giới truyền thông á?" Giờ thì mọi ánh mắt lại dồn sang Mei. Chứ không phải là do cô gây ra à? Truyền thông nào ở đây chứ?

"Đúng vậy! Cậu thử nhìn ra ngoài xem."

Cả đám nhìn ra cửa kính bên cạnh xuyên ra bên ngoài, quả thật là đám phóng viên hồi sáng giờ vẫn còn ở đây và bắt đầu làm loạn lên. Thầy Aizawa và Present Mic đang ra sức cản lại.

Vậy... Báo động là do đám này hay là do cô làm thế?

"Bởi thế ổn cả rồi! Không sao đâu! Mọi người giải tán được rồi!"

Mọi người được lời nói của Iida làm dịu xuống và đồng tình với cậu. Thế là đám đông đen kịt đã nhanh chóng giải tán. Midoriya nhìn Iida với ánh mắt ngưỡng mộ và công nhận rằng chức lớp trưởng này có lẽ hợp với cậu ấy hơn. Trong khi đó, Mei vẫn nhìn chằm chặp vào đám phóng viên bên ngoài cổng qua bả vai Midoriya, cay cú cắn răng, phải đi kiểm chứng lại mới được.

"Buông tôi ra Midoriya, cậu định ôm tôi đến khi nào nữa?"

Midoriya giờ mới nhận ra hành động của mình, cậu bối rối thả Mei ra ngay, mặt mũi đỏ lựng cả lên, lí nhí:

[ĐN BnHA]  Hai MặtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ