7. Ngày đầu tiên đi học

262 49 3
                                    


Trước mặt Mei và Midoriya là cánh cửa to đùng dán chữ "1-A". Cô thấy được cậu bạn đứng cạnh mình trông có chút lo âu sợ sệt gì đó nên nghiêng đầu hỏi:

"Cậu lo rằng sẽ chung lớp với Bakugo và cái tên đeo kính à?"

Midoriya máy móc quay qua:

"S-Sao cậu biết?"

Tôi lại rành cậu quá cơ...

Mei đặt tay lên vai Midoriya, nói với giọng tỉnh như sáo:

"Yên tâm, nhỡ có gì xảy ra thì tôi solo từng thằng một cho cậu!"

... Đừng!!

Mở cửa lớp ra, đập vào mắt hai đứa là Bakugo ngang ngược gác chân lên bàn và Iida đang giảng đạo lí về tài sản chung gì gì đó mà nháo nhào cả lên.

Mắt Mei và Midoriya đồng loạt có giật, đúng là chạy trời không khỏi nắng mà.

Chợt thấy cô và cậu đứng trước cửa, cả lớp đồng loạt quay sang nhìn làm Midoriya bối rối. Iida đi đến nghiêm túc chào hỏi:

"Tôi đến từ học viện Soumei, tên tôi là--"

"K-khi nãy tôi nghe rồi." - Midoriya lên tiếng - "À thì... Tôi tên là Midoriya, rất vui được làm quen, Iida-kun."

"Tôi là Maeda Mei."

Iida chuyển ánh nhìn sang Mei. Là cái cô gái kéo Midoriya đi lúc cậu đang nói chuyện với cậu ta hồi ở kì thi. Trông cô gái này ngang nhiên như vậy mà lại đứng thứ hai kì thi, còn cậu chỉ đứng thứ ba!? Dù vậy nhưng Iida vẫn đưa tay ra bắt tay với Mei.

"Êu! Con nhỏ kính râm kia, mày vẫn còn chơi với thằng Deku sao?" - Bakugo ngồi từ phía bàn nói lên bằng một tông giọng cực kì khó ưa.

"Tôi chơi với ai là quyền của tôi, ít nhất là đỡ hơn chơi với cậu đấy đầu sầu riêng."

Cả lớp lẫn Midoriya nhìn Mei thò lõ con mắt, ngang ngược như nhau luôn!?

"Mày..!!"

"Tôi làm sao?"

Xíu nữa là có drama, nhưng cùng lúc đó cô gái tóc nâu tốt bụng hồi ở kì thi cũng vừa mới tới, cô vui vẻ khi nhận ra Midoriya và bắt đầu khen ngợi cậu không ngớt lời về cú đấm siêu ngầu hôm đó khiến Midoriya ngượng chín cả mặt phải lấy tay che mặt lại luôn.

Mei phì cười, gặp người khác giới lúc nào cũng vậy.

"A! Cậu là bạn của cậu bạn tóc xoăn đúng không? Hôm đó cậu đỡ cậu ấy đúng ngầu luôn ấy!" - Uraraka sáng mắt lên - "Mình là Uraraka Ochako, rất vui được làm quen với hai cậu!"

Thế là cả ba lẫn Iida đứng nói chuyện rôm rả, Uraraka háo hức nói:

"Không biết sensei là người như thế nào nhỉ? Các cậu có hồi hộp không?"

Midoriya: Gần quá!

...

"Nếu muốn chơi trò kết bạn thì đi chỗ khác hộ đi."

Giọng nói trầm trầm của một người đàn ông chen ngang cuộc nói chuyện, Midoriya giật cả mình khi cậu thấy có cái kén màu vàng nằm sau lưng Uraraka, thứ duy nhất lòi ra trong cái kén là gương mặt của chủ nhân giọng nói.

[ĐN BnHA]  Hai MặtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ