"Buổi tập luyện hôm bữa các em làm tốt lắm, tôi đã xem qua đoạn video và kết quả rồi." Aizawa đặt xấp hồ sơ xuống bàn, nhìn qua Bakugo, "Bakugo, em đừng có hành xử như một đứa con nít như vậy. Em có năng lực mà đúng không nào?"Bakugo hừ mũi, lầm bầm cho có:
"Em biết rồi."
Mei ngồi bàn chót nghe Bakugo bị nhắc nhở trước lớp như vậy, cô lỡ cười thành tiếng thành công khiến Bakugo ghim rồi.
Cả Midoriya cũng bị thầy nhắc nhở về chuyện lại làm tổn thương hai cánh tay. Nhưng thay vì lần trước thầy Aizawa nhạo báng cậu thì lần này, thầy chỉ bảo cậu rằng nếu kiểm soát được năng lực thì sẽ làm được nhiều điều hơn.
"Cả Maeda Mei."
Cô giật mình.
"Em cười ai? Em cũng tự làm tổn thương bản thân đấy. Cánh tay bầm tím chảy đầy nọc độc luôn cơ mà."
Cô có cảm giác hình như tới lượt cô là thầy Aizawa không nhắc nhở nữa, mà chuyển thành trách móc luôn rồi.
Ổng ghét cô thiệt hay sao á...
"Với cả năng lực của em, không cẩn thận có ngày chết người như chơi đấy. Là một anh hùng thì nên tập kiểm soát đi."
"Vâng..."
Quê thật chứ...
Ổng vốn biết cái đó đâu phải năng lực của cô đâu, bí mật chỉ mình hai ta đấy.
"Giờ thì đến tiết chủ nhiệm đây. Xin lỗi vì thông báo trễ, hôm nay tôi sẽ để các em..."
Cả lớp hồi hộp, lại sắp phải làm thêm một bài kiểm tra nào đó nữa à?
Aizawa trịnh trọng tuyên bố:
"Tự quyết định việc bầu lớp trưởng!"
Khỏi phải nói, cả lớp hứng khởi như thế nào. Cả bọn xung phong tranh nhau chức lớp trưởng, không ai chịu thua ai khiến từ cái lớp nhìn vào thiếu điều người ta tưởng cái chợ. Mei và cậu bạn ngồi trước mặt tức Todoroki bất biến giữa dòng đời vạn biến, tự hỏi cớ sao lại ham hố chức vị này? Làm lớp trưởng cực lắm, nhỡ lớp có ai gây hoạ cũng lớp trưởng hưởng, nhỡ không ai xung phong cũng lớp trưởng chịu và còn nhiều rắc rối nảy sinh khác nữa.
Tóm lại là cứ ngồi im thin thít mặc kệ tụi nó, Mei chả muốn dây dưa đâu.
"Mọi người trật tự!" Iida lên tiếng cắt ngang sự ồn ào của lớp, ngay lập tức mọi ánh mắt đều đổ dồn vào cậu.
"Đây là công việc cần phải có tinh thần trách nhiệm cực kì cao khi dẫn dắt người khác. Không phải muốn làm là được đâu. Cần phải có sự tín nhiệm của mọi người xung quanh nữa."
Mei nhún vai, rồi đó, biết lớp trưởng là ai rồi đó, khỏi phải tranh nhau nữa.
Iida nói tiếp:
"Nếu chúng ta muốn chọn người đứng đầu bằng cách dân chủ..."
Một biểu cảm ngầu lòi của Iida được trưng ra.
"Thì hãy dùng cách bỏ phiếu để chọn ra người đó đi."
Gì lằng nhằng vậy? Mei thấy Iida hợp với chức vụ này rồi mà. Mồm Iida bảo là dùng cách bỏ phiếu, nhưng cánh tay Iida thì giơ lên cao nhất lớp đòi làm, cũng ngộ =)).
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN BnHA] Hai Mặt
FanficLàm tròn công việc của một học sinh trường UA. Với nụ cười siêu thân thiện vô cùng được lòng mọi người. Nhưng đằng sau cặp kính râm đen không ai biết được rằng cô gái này đang nghĩ gì. Vừa tỏ ra thần thần bí bí vừa trông như người thần kinh, lâu lâu...