Chương 4

348 28 2
                                    

Về đến nhà chưa được bao lâu, Dương Dật cảm thấy toàn thân hắn bắt đầu không được bình thường, đầu càng lúc càng nặng, thân thể thì ngược lại, càng lúc càng nhẹ.

Ngay cả Nhóc Béo đang nghịch cành hoa dại không biết từ đâu hái về cũng phát giác được cha nó không thoải mái. Tiểu gia hỏa từ ngoài cửa chạy đến bên người Dương Dật, vươn móng vuốt nho nhỏ sờ trán phụ thân, vừa sờ vừa trau lại đôi lông mày nhỏ. Kỳ thật, nhóc con này chỉ là thấy a mỗ thường xuyên đối cha làm như vậy nên học theo chứ cũng chẳng biết rút cục thì cha nó bị cái gì. Nhưng mà, nó biết rõ, những lúc như thế này đi tìm a mỗ là chính xác nhất. Thế là, tiểu gia hỏa lại lạch bạch lạch bạch chạy ngoài tìm a mỗ đang giặt quần áo về.

"A mỗ, a mỗ, cha lại không thoải mái, hắn còn không chịu nói chuyện cùng Tiểu Bảo." – Cách một dòng suối nhỏ, Tiểu Bảo lớn tiếng gọi.

"Cha lại không thoải mái? Chúng ta mau trở về." – Trần Tĩnh cầm lấy quần áo đã giặt sạch, lúc nãy thấy phu quân vẫn còn ổn, y mới đi ra ngoài giặt quần áo. Thật không ngờ phu quân vẫn là không chịu được nắng gắt, hẳn là bị cảm nắng rồi.

Y lập tức mang thau quần áo cùng Tiểu Bảo về nhà.

"Phu quân, ngươi uống nước trước đi, ta đi nấu trà giải nhiệt cho ngươi." – Trần Tĩnh vừa về đến nhà, buông thau quần áo xuống, rót cho Dương Dật một chén nước. Y lúc này mới đi ra ngoài góc vườn hái thanh hợp, một loại cây lá rộng dùng làm trà giải nhiệt. Phu quân nhà y cứ đến mùa hè là không chịu được ánh mặt trời, thường xuyên bị cảm nắng. Vì thế khi Lý đại phu đã chỉ y loại cây này, y đã đem nó từ trên núi về trồng ở nhà, mỗi lần phu quân bị cảm nắng đều có thể nhanh chóng nấu trà giải nhiệt cho hắn uống.

Trần Tĩnh hái năm phiến lá, múc một hồ lô nước, rửa sạch, cho vào hồ lô, đưa lên bếp đun.

Dương Dật sau khi uống chút nước cũng cảm thấy thoải mái hơn. Vừa rồi nghe nói Trần Tĩnh nói đi nấu trà giải nhiệt, chẳng lẽ hắn vậy mà bị cảm nắng rồi. Đây... đây đúng là thân thể phế vật trong truyền thuyết mà. Chứ nếu không thì làm gì có ai sáng sớm ra ngoài phơi nắng có một chút mà đã cảm nắng, thực sự là có một không hai a. Dương Dật âm thầm thề phải luyện thân thể phế vật này trở nên thật tốt, bằng không làm sao có thể chiếu cố được hai người kia, à không, sắp tới là ba người, vẫn còn có một sinh mạng đang ở trong bụng Trần Tĩnh nữa. Hắn dùng thân thể của người ta, tốt xấu gì cũng phải chiếu cố người nhà người ta thật tốt, hơn nữa, ca nhi kia cũng rất hợp khẩu vị của hắn.

"Phu quân mau uống trà, hương vị không được tốt lắm nhưng uống vào thân thể rất nhanh có thể khỏe lên." – Trần Tĩnh nói. Phu quân của y chẳng những thân thể không tốt mà mỗi lần uống thuốc đều phải hống như hống hài tử mới bằng lòng uống.

Dương Dật cầm lấy chén trà Trần Tĩnh đưa đưa lên miệng uống. Hắn cảm thấy cái này cũng không tính là gì, so với ở thế giới cũ mỗi khi bị say nắng là phải uống Hoắc hương chính khí thang thì còn tốt hơn rất nhiều, cái hương vị của thuốc kia mới thực là nhất tuyệt. Loại trà này mang một cỗ vị cỏ xanh nhàn nhạt, Dương Dật chậc chậc cảm thán, so với cái loại kia thì ít nhất loại này dễ tiếp nhận hơn nhiều, một hơi uống cạn chén trà giải nhiệt.

Xuyên Việt Chi Gia Hữu Hiền Thê Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ