bạn nhỏ, bạn lớn(1)

83 6 1
                                    

hai giờ ba mươi phút sáng.

bạn nhỏ và bạn lớn chiến tranh lạnh đã được một tiếng, tất cả là vì cái tính cứng đầu của bạn nhỏ không chịu tiếp thu lời bạn lớn nói.

"anh biết là việc học quan trọng. nhưng sáng mai em còn phải lên thư viện học, chiều lại vào tiết, quỹ thời gian gì đây, bạn nhỏ ?"

bạn lớn biết, từng trải, dĩ nhiên thấu hiểu cho bạn nhỏ nhỏ hơn mình một tuổi, nói năng nhẹ nhàng khuyên bảo bạn nhỏ thì sẽ đỡ căng thẳng. thế nhưng khi trông thấy bạn nhỏ giấu nhẹm đôi mắt thâm quầng, bạn lớn không kiềm giọng, hơi lớn tiếng với bạn nhỏ ngồi lì trên bàn học đã được năm tiếng đồng hồ. cách bạn nhỏ không nhìn bạn lớn, cách bạn nhỏ tập trung vào xấp giấy trên bàn mà trả lời qua loa, tiếng vọng lại là bấm phím cạch cạch của chiếc laptop, tiếng lẩm nhẩm làm bài của bạn nhỏ. bạn lớn tức đến xì khói lên hết trên mặt nhưng chẳng nói lời nào.

bạn lớn tức đến mức không biết phải xử sự thế nào, không lẽ bạn lớn cứ vậy mà quay về phòng, đắp chăn ấm áp đi ngủ, để bạn nhỏ ngồi bên bàn học, rọi chiếu bóng đen gầy gò.

bạn lớn giận nhưng bạn lớn vẫn thương, bạn lớn nặng lời nhưng giọng bạn lớn bắt đầu nghẹn ngào. bạn nhỏ nhận thấy một sự căng thẳng, cứ như có ai đang hướng mắt nhìn chầm chầm vào bạn. tim bạn nhỏ đập thình thịch, mắt chẳng dám nhìn thẳng.

bạn nhỏ hẫng đi một nhịp, con ngươi cố định trên mặt sàn. một bàn chân tiệp màu với chiếc quần trắng, kêu khẽ tiếng thở gấp, lòng bạn nhỏ nghẹn ứ.

"hyung, em, em xin lỗi".

"được rồi được rồi, thường ngày trêu tôi chưa đã, phải như này mới chịu chứ gì ?"

lời vừa dứt, hai giọt nước mắt trên mặt bạn lớn lăn dài, bạn lớn lấy tay lau đi, nhìn bạn nhỏ rồi bỏ về phòng. bạn nhỏ biết mình sai lắm, nhanh chóng dọn dẹp đống đề cương.

––––––
[02:42].   13.03.2023

có emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ