1

581 28 4
                                    



- Cậu đừng hút thuốc.

- Anh là cái thá gì mà bắt tôi làm này làm kia? Nói xem!

- Tôi không thích hôn người miệng đầy mùi thuốc lá.

- Phắc.

Cậu trai vành tai đỏ ửng để lại sau gáy một ngón giữa rồi rời đi ngay phút chốc, anh nhếch miệng cười: "Thằng nhóc này, badboy cho ai xem?"






-


Việt Anh quay về tiệm cơm tấm lúc gần xế chiều. Trong quán lác đác chưa có khách mấy, đồng chủ tiệm - Mạch Ngọc Hà đang ngồi dãi thẻ trước quầy đếm voucher phát ra cho ngày lễ khác phái bọn họ.

- Ây xây 8/3 không đưa người yêu đi chơi hử?

- Nín cái mồm mày đi. Biết thừa anh đây còn mỉa.

- Sao? Không đánh bắt được con cá ngựa* nào à?

- Đang giăng lưới.

- Cémmm.

- Cút!

Việt Anh mở điện thoại lật xem vài tấm ảnh của cậu trai anh mới gặp lúc nãy. Trang cá nhân của cậu sặc mùi young boi see tình, nhưng mà anh tìm hiểu, Thanh Bình đang ế! Chưa mảnh tình vắt vai, đúng's gu anh.

Chỉ là thằng nhóc mới lớn thích thể hiện, học đòi hút thuốc xăm mình. Ấy thế mà bị anh ghẹo chút đã đỏ ửng cả tai. Đáng yêu thật! Rồi sẽ có ngày anh khiến bờ mông cậu xăm tên Bùi Hoàng Việt Anh. Sớm thôi.


Chạng vạng, Thanh Bình lếch thếch kéo vali qua hơn nửa thành phố theo anh họ Hoàng Đức đến chung cư của anh. Anh Đức hơn Thanh Bình hai tuổi, đang mở một cửa tiệm bán đồ thể thao, còn người yêu anh mở cả showroom thời trang. Nhìn thằng em lẹt quẹt đôi dép thái cùng áo pull đỏ chót logo to tướng bước sau mình, anh quay đầu chép miệng cười:

- Mai qua chỗ chị Hân chọn mấy bộ đồ tử tế mặc vào. Đi làm công ty ăn vận như này sao coi được.

Thanh Bình gật gật đầu ra dấu OK. Thực tình là cậu thích mặc thế này nhất, thoải mái biết bao. Ngẫm đến mốt đi làm phải mặc sơmi quần âu đồ đã thấy bức bối, khó chịu.


Khi Thanh Bình lao mình qua màn mưa vọt vào cửa kính đến cạnh quầy lễ tân, cô gái đang mải soi gương chỉnh tóc ngước lên nhìn cậu phụt cười. Mái đầu rối như tổ quạ, áo sơmi thấm ướt cả mảng vai trần, tà áo bên thò bên thụt. Thanh Bình tay cầm tập hồ sơ dính nước loang nổ nhoè hết chữ lếch thếch không tả nổi.

Cũng may nhờ phước của ông anh họ hay càm ràm và cẩn thận như gà mẹ, Thanh Bình mượn chiếc ô từ chị gái lễ tân ra xe lấy balo đựng đồ dự phòng Hoàng Đức chuẩn bị từ tối qua, anh còn chu đáo mua sẵn quà ra mắt đồng nghiệp mới cho cậu. Thanh Bình sửa xoạn xong xuôi, tút tát đầu tóc là lại phát sáng ngay.

Việt Anh đến công ty vừa kịp giờ check in, anh nghiêng đầu ghé xuống máy chấm công nhận diện khuôn mặt. Khi ngẩng lên bắt gặp dáng người quen quen đưa lưng về phía mình đang ấn nút thang máy, phần gáy lộ ra sau cổ áo sơmi trắng hình xăm nhật nguyệt. À người quen. Tiếc là anh phải đi họp nên không vào cùng thang.

Làm thủ tục từ phòng nhân sự xong, chị gái HR dẫn Thanh Bình đến phòng làm việc giới thiệu. Văn phòng tính cả cậu có năm người, ngoài Lê Xuân Tú mới chuyển từ công ty đối thủ sang, nghe đâu là sếp của bọn họ dùng chiêu câu về, Nhâm Mạnh Dũng cùng tuổi cậu làm gần một năm, Phan Tuấn Tài mới thử việc hai tháng thì còn một anh sếp hơn hội cậu một tuổi ngồi ở ngăn phòng riêng. Sáng nay ảnh đi họp nên chưa gặp chào hỏi được.

Thanh Bình hài lòng với xí nghiệp mới này lắm, góc làm việc sáng sủa, dàn máy xịn xò, nhất là ghế xoay có tựa lưng siêu cao, đúng thứ cậu cần khi tác nghiệp, giống chiếc ghế chiến game ở nhà, dù không êm bằng. Nhà ăn to bổ chảng, phòng pha cafe full topping ăn vặt, nãy chị HR dẫn đi company tour cậu đã kịp nhón 2 que chupa chups vị coke. Đồng nghiệp trẻ trung, thân thiện, sếp thì chưa gặp, chắc là cũng dễ mến thôi?

Nhưng mà, người ta bảo ngày vui chẳng tày gang. Mở mắt sau cái vươn vai sảng khoái, hình dáng người một đàn ông dần hiện rõ trước mắt.

- Chào cậu.

Một bàn tay xoè năm ngón thon dài chĩa về phía Thanh Bình chờ đợi.

-...






——————

*Cá ngựa, hay hải mã, là tên gọi chung của một chi động vật sống ở đại dương ở các vùng biển nhiệt đới. Cá ngựa có chiều dài trung bình là 16 cm, có loài dài đến 35 cm. Cá ngựa được xem là một loài thuốc quý ở khu vực Đông Á, đặc biệt là ở Trung Quốc và Việt Nam. Điều thú vị về sinh sản của cá ngựa,
cá ngựa sinh con theo một cách kỳ lạ: con đực "mang thai". Theo báo cáo của Công trình nghiên cứu về cá ngựa thì cá cái đưa trứng vào túi ấp của cá đực làm cho con đực có vẻ như đang mang thai. Những nghiên cứu mới đây cho thấy rằng cá đực truyền tinh dịch của chúng ra xung quanh chứ không đưa trực tiếp vào túi ấp.

Em bỏ hút thuốc chưa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ