5 | Giám Ngục Azkaban

262 30 8
                                    

Cả quán Cái Vạc Lủng như nổ tung vào sáng ngày một tháng chín. Lũ học sinh thuê trọ ở quán cứ chạy lên chạy xuống cầu thang, vừa ăn sáng vừa đóng đồ. Tàu tốc hành Hogwarts sẽ khởi hành lúc chín giờ sáng, và tất cả phải tới sân ga lúc tám giờ để đảm bảo mình có một toa tàu riêng.

Gia đình Aries đã trở lại Bộ từ ba ngày trước. Ông bà Leo đã rất hân hạnh được trông coi đứa con trai của họ và sẽ đưa lũ trẻ tới nhà ga Ngã Tư Vua. Bà Leo vốn là người cực kỳ chỉnh chu. Nên để an toàn, bà đã gọi chúng dậy từ năm giờ sáng và ép chúng rời khỏi quán lúc bảy giờ.

Sân ga 9 ¾ là nơi tụi học sinh Hogwarts sẽ đón tàu hành năm. Cách duy nhất để đi vào được Sân ga 9 ¾ là phải đi xuyên qua bức tường giữa sân ga số 9 và sân ga số 10. Đằng sau bức tường đó sẽ là nơi mà chỉ phù thuỷ mới có thể chiêm ngưỡng được. Một nhà ga rộng lớn ốp gạch. Và một đoàn tàu đỏ rực dài cả trăm toa tàu đang nhả làn khói trắng tinh bay dọc theo thân tàu. Con tàu kêu lên từng hồi còi inh ỏi để thúc giục tụi học sinh nhanh kết thúc trò chia tay đẫm nước mắt ấy để trở về ngôi nhà thứ hai của chúng - Hogwarts.

"Phải nghe lời thầy cô biết chưa?" Bà Leo dặn hai cậu con trai khi đẩy chủng lên tàu. Leo kịp hôn lên má mẹ nó trước khi con tàu lăn bánh. Chẳng mấy chốc, bà chỉ còn là một chấm nhỏ chìm trong nhiều chấm nhỏ khác bị bỏ lại ở Luân Đôn.

"Bồi hồi nhỉ? Trở lại trường vào mấy ngày này..." Aquarius nói. Giọng nó tỏ rõ sự lo lắng, và cái quay mình đầy mệt mỏi của nó làm cho những người xung quanh cũng phải não nề theo.

"Thôi nào, thú vị mà." Aries đáp vui vẻ. Cậu ta khệ nệ kéo cái rương của mình dọc hành lang, rồi nhanh chóng tạt vào toa tàu trống ngay gần đó. Hai đứa bạn cũng nhanh chóng vào theo rồi quẳng cái rương của mình vào gầm ghế. Khi tụi nó đã yên vị, đoàn tàu đã chạy tới đoạn đồng cỏ xanh mơn mởn của nông thôn. Hẳn chúng đã rời xa Luân Đôn kha khá rồi.

Ông Horks có một xe đẩy đầy đồ ăn vặt. Ông đi qua toa tàu của chúng chỉ chừng mười phút sau đó. Aries và Leo đã mua cả núi đồ ăn vặt. Đủ thể loại kẹo và bánh. Có cả nước bí ngô và bài nổ. Ông Horks nói:

"Gặp được vài khách như tụi bây thì cả năm ta chỉ cần làm một ngày cũng đủ sống." Nói rồi ổng cười khà khà với chúng. Khi ông đẩy xe hàng đi, Leo nói:

"Ủa chứ bình thường ổng làm nhiều hơn hai ngày một năm hả?"

Cả bọn phá ra cười.

Toa tàu của chúng nó rất nhộn nhịp vì bạn bè cứ tạt vào thường xuyên. Pisces tới và ở lại cùng tụi nó. Anh vui vẻ kể lại vụ ở Gringotts một cách cực kỳ chân thực khiến chúng chẳng thể thôi cười. Sagittarius tới sau một lúc, cô nàng bận rộn với hàng tá người vây lấy xung quanh nhưng vẫn giành ra cho tụi nó vài tiếng tán gẫu trước khi xuống tàu. Cô bé mở toa tàu ra một cái "rầm", nhìn tụi bạn bằng ánh mắt cực thích thú và nói bằng giọng thì thào:

"Mọi người gặp cô bồ bé nhỏ của William chưa?"

"Hả? Thằng nhóc đó có bồ khi nào?" Pisces hỏi. Và Sagittarius đã hào hứng kể lại chuyện suốt từ khi còn ở nhà ga Ngã Tư Vua:

"Mình đi cùng ảnh tới nhà ga. Xong bác David Taurus có hẹn với một người phụ nữ. Trông họ cực thân thiết. Và bà ấy trao tận tay con gái mình cho William. Con bé xinh đẹp tuyệt vời. Mình chưa thấy ai da trắng như nó. Tóc bạch kim và mắt xanh. Nói chung là như một tiên nữ vậy. Anh William trông ngại ngùng. Nhỏ đó cũng vậy. Hai người vẫn nhìn nhau cho đến khi bác David đập bôm bốp vào vai con trai và tuyên bố ảnh sẽ chăm sóc tốt cho con bé. Mà... hình như không phải Hogwarts đâu."

|12cs| Hogwarts LegacyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ