3 | Cháy ở Gringotts

311 28 2
                                    

Trước khi ngân hàng Gringotts bị thiêu rụi, nó vốn là nơi cực kỳ xa hoa và an toàn bậc nhất thế giới phù thuỷ.

Ngân hàng phù thủy Gringotts là ngân hàng duy nhất của giới pháp sư. Nó thuộc về những yêu tinh và cũng do chính yêu tinh quản lý. Ngân hàng Gringotts, ngoài việc cất giữ tiền thì nó còn được sự tin tưởng để trao cho trọng trách giữ các món đồ vật pháp thuật quan trọng và nguy hiểm mà các phù thuỷ không bao giờ muốn bị trộm mất. Việc ngân hàng được chọn để cất giữ những thứ quan trọng đó là bởi vì sự bảo mật của Gringotts là vô cùng vững chắc. Có những thứ ở dưới hầm mỏ mà chẳng ai có thể tưởng tượng nổi chúng quý giá cỡ nào.

"Tôi muốn xem hầm của mình." Người đàn ông cao lớn đặt cây đũa phép của mình xuống mặt bàn của tên yêu tinh quản lý ngân hàng. Gã yêu tinh đó bày tỏ chút kính trọng với ông Jason Scorpio khi nó hạ kính xuống và nhẹ nhàng xem xét chiếc đũa phép cẩn thận. Sau khi xác nhận đó không phải đồ giả và người trước mặt nó là thật, nó nói một cách lịch sự:

"Thưa ông, tôi sẽ gọi Warwick. Hắn sẽ đưa ngài..." Tên yêu tinh dừng lại và hướng ánh mắt về phía cậu con trai của Jason Scorpio, lão ta gật đầu. Rồi nó tiếp tục: "và cậu Scorpio xuống hầm bạc của mình."

Scorpio trông tự đắc khi con yêu tinh tên Warwick bước tới từ sau sảnh lớn. Nó biết những người xung quanh nó chỉ cần một chiếc chìa khóa tinh xảo để mở hầm của mình. Nhưng kho vàng của gia đình nó nằm sâu hơn, giá trị hơn và cần chính con Yêu tinh đặt tay lên và giải hàng loạt bùa chú bảo vệ mới có thể mở được. Điều đó cực kỳ ý nghĩa với Scorpio, vì nó làm cậu ta cảm thấy thượng đẳng.

"Chris, nhanh lên thằng nhóc!" Jason Scorpio túm lấy cổ áo cậu quý tử, đẩy nó về phía trước.

"Cứ từ từ, không phải vội đâu quý ông à." Warwick nói. Lão ta chỉ cao quá đầu gối Scorpio một chút. Trông ục ịch trong bộ áo chùng ngân hàng với vạt trắng. Scorpio chỉnh lại vạt áo vest của mình, bước theo sau con yêu tinh bằng sải chân dài khiến nó phải cố gắng bước nhanh để kịp với vị khách hàng kì cựu này.

Warwick đưa hai cha con Scorpio tới một đường ray cũ kĩ đằng sau tiền sảnh khang trang của Gringotts. Lão chỉ lên một chiếc thùng cũ kĩ có gắn bánh xe trên đường ray, rồi nhanh chóng trèo vào trong trước. Scorpio suýt bật cười thành tiếng khi nhìn ba nó ngồi vào trong xe. Giống như thể ổng đang chơi trò đoàn tàu xình xịch trong công viên của bọn Muggle. Nhưng cậu ta cũng nhanh chóng trèo vào cái thùng, và giờ đây thì giống hệt như những gì cậu tưởng tượng về mấy trò nhảm nhí của bọn ranh ba tuổi ấy.

"Bám chắc!" Warwick hét lên khi chiếc xe bắt đầu lăn bánh. Scorpio cảm thấy buồn nôn ngay lập tức. Chiếc thùng lao xuống dốc như điên, lượn lách qua từng hầm mỏ. Đây luôn là trò quái gở của Gringotts. Chơi cầu trượt kiểu cảm giác mạnh như vậy làm nó hoa mắt tới độ không còn nhìn rõ xem mình đi tới đâu rồi. Ba nó trông cũng không khoái vụ này. Nhưng ông ta vẫn tỏ ra thành thạo và chuyên nghiệp khi không để lộ một biểu cảm nào ra trên mặt.

Bọn họ phải trượt cả một quãng đường dài. Xuống rất sâu dưới lòng đất Luân Đôn, có thể tới cả trăm dặm. Dãy hầm bạc bình thường đã bị bỏ lại phía sau, giờ đây là các nhà kho vĩ đại hơn. Chúng không còn nằm sát nhau như trước nữa mà tách ra thành từng khu biệt lập, và có rồng bảo vệ riêng.

|12cs| Hogwarts LegacyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ