2 | Hẻm Xéo thất thủ

385 31 7
                                    

Louis Aries, một thằng nhóc phù thuỷ "thuần chủng", hay đại loại thế, đang nằm ngửa thẳng cẳng trên giường. Nó đếm từng phút một, phải rồi, sắp tới sinh nhật. Thằng nhóc già đầu rồi còn hóng tới sinh nhật. Có vẻ mùa hè đã quá đỗi kinh khủng với nó khi mà ba má nó cứ ca thán hoài về việc cuối năm nay nó sẽ thi lấy bằng O.W.L.s (Kì thi Pháp thuật Thường đẳng) mà học sinh năm năm sẽ trải qua. Và hơn hết, nó chẳng nhận được mấy tin tức từ lũ bạn ở Hogwarts, dù cho có một vài lá thư từ thằng bạn thân chung nhà Gryffindor với nó, Ethan Leo. Cậu ta chỉ nói là hè này sẽ đi nghỉ ở Ireland, để thăm họ hàng nào đấy và bảo là sẽ trở lại kịp để tới Hẻm Xéo mua đồ. Đó là thằng bạn nối khố của nó, và thật mong là cậu ta nhớ sắp tới là ngày gì. Và còn một lá thư nữa, của Lily Aquarius, mới hôm kia gửi cho nó để khoe là con bé vừa được thưởng cái phù hiệu huynh trưởng loè loẹt sáng lấp lánh nhờ thành tích học tập vượt mặt cả khoá của nó. Con bé viết: "Thật khó tin là mình được làm huynh trưởng mà không phải bồ. Nhưng mình nhận ra là bồ và Ethan đã gây ra quá nhiều rắc rối, và tất nhiên điều đó làm bồ bị trừ điểm trong mắt giáo sư Smith..."

Aries thở dài, đã sang sinh nhật nó. Nó chờ đợi, phải mất tới một lúc, một con cú to đùng với bộ lông vàng rực nhưng xỉn màu do bùn đất mới bay tới mổ vào cửa kính. Là Hera, con cú của nó. Aries bật dậy, chạy tới mở bung cửa sổ rồi nhanh chóng đỡ con cú vào trong, nhưng vừa mới quay người đi thì một con gì đó cũng to na ná con cú khi nãy phi thẳng vào đầu cậu ta. Thứ sinh vật đó thì bay thẳng vào bức tường đối diện, còn cậu thì ngã dập mặt xuống đất.

Xoa xoa cái mũi sưng phù, Aries trợn mắt ngó cái con quỷ vừa mổ thẳng vào gáy nó, nhận ra ngay con cú đần của Leo, con Lio. Con cú kia cũng dần tỉnh lại, lắc cái đầu của nó rồi chìa cái chân đang buộc một hộp gì đó nho nhỏ màu đỏ tía. Aries gỡ gói quà ra, rồi để cho con Lio tự mò ra cái chuồng cú, nơi mà con Hera đang húp mấy miếng nước. Xong cậu nhanh chóng xé bức thư của Leo.

*

Chào bồ, Louis!

Sinh nhật bùng nổ nghe , mình chẳng biết nói gì hơn là chúc bồ bớt bị cấm túc lại. Dù vậy, mình vẫn mong có thể chọi thầy Bradley bằng mấy quả cà chua bi phát nổ mình tậu được ở Ireland.

Mà có thể bồ chưa biết, ba má mình tính qua nhà bồ chơi vào tuần sau, họ nói họ nhớ ông bạn già của họ và tự hỏi liệu ba bạn còn sống khoẻ không sau mấy vụ ở Bộ dù họ chả thèm nói cho mình là xảy ra chuyện gì. Dù vậy, hẹn bồ tuần sau. Chúng ta có thể cùng lên Hẻm Xéo mua đồ và hẹn Lily ở đó luôn.

Tái bút: nhắc Lily mới nhớ, con nhỏ có khoe bồ là nó được làm huynh trưởng không? Mình thề cô Smith cho nó làm là để canh bọn mình chứ chẳng phải một trăm phần trăm do bảng điểm trăm sáu chục của nó đâu. Mình đang tính cách ếm bùa lú cho nó quên mình là huynh trưởng, bồ thấy sao?

Ethan

*

Aries phì cười, chắc Leo quên mất vụ nó tự ếm bùa lú chính nó trong lớp bùa chú và cứ nhận mình là cái chổi và lăm lăm đòi nhảy ra khỏi cửa sổ để "bay". Xong nó nhặt gói quà của Leo lên rồi bóc ra. Cậu ta gửi tới cho Aries một mô hình trái Snitch chỉ biết bay vòng vòng. Cậu thích thú tung nó lên trời, nhưng nó vẫn chỉ bay vòng vòng tại đó. Leo là một tầm thủ xuất sắc của nhà Gryffindor. Và Aries cá là nhà nó đầy nhóc mấy thứ đồ chơi này để lựa lấy một cái làm quà cho mình.

|12cs| Hogwarts LegacyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ