Xác của Warwick được đưa ra khỏi hầm bạc chừng một giờ sau khi đám cháy được dập tắt. Người ta mất thì giờ để nhấc từng hòn đá ra khỏi đống đổ nát. Hầm bạc của Scorpio lẫn lộn giữa vữa và Galleons. Một nửa số vàng đã bị nung chảy bởi lửa quỷ của chính chủ nhân nó. Ông Scorpio sốt ruột chờ đợi để được kiểm lại tài sản của mình. Trông ông lo lắng về một món đồ quý giá gì khác hơn là tiền vàng. Mặt ông tối sầm lại khi bước ra từ kho bạc đã được dọn sạch. Trông ông như muốn giết người. Nhưng không một ai có thể biết được tên trộm đã lấy đi thứ gì từ hầm bạc của Scorpio.
Pisces hồi phục nhanh chóng sau một liều độc dược. Cả anh với Scorpio đều bị đưa tới Bệnh viện Thánh Mungo để kiểm tra. Nhưng họ không giữ chúng lại vì cận kề ngày về trường. Nhưng cả Pisces lẫn Scorpio trông đều không bị ảnh hưởng gì lắm sau vụ cháy trừ vài vết bỏng nho nhỏ.
Cả thế giới pháp thuật như bùng nổ sau trận hỏa hoạn tại Gringotts. Kẻ trộm trốn thoát, để lại Dấu Hiệu Hắc Ám như một lời tuyên chiến với Bộ Pháp Thuật. Nó đã trở thành tiêu đề cho rất nhiều bài báo ra vào số hôm đó và cả nhiều ngày sau. Tất cả chúng đều đưa tin, lời bình luận và phỏng đoán của chủ bút. Chỉ trừ Nhật Báo Tiên Tri là vẫn im lặng. Điều này làm người ta chú ý, vì lẽ ra đó phải là tờ báo đầu tiên công bố vụ này. Aquarius nói khi đọc xong cả tờ báo vào tối hôm đó:
"Lão Hardy lẩm cẩm rồi. Tới nước này mà lão còn cố giấu được."
"Lão sẽ tống bồ vào Azkaban nếu lão nghe được câu đó đấy!" Aries đáp một cách khoái chí. Cả ba đứa nán lại dưới quầy rượu của quán Cái Vạc Lủng sau bữa tối để nói chuyện. Leo tiếp lời:
"Ngay trước khi mình quay lại trường. Có vẻ giờ họ muốn tống mình về với cụ Reynolds càng sớm càng tốt. Bồ nghe má nói trong bữa tối rồi đấy!"
"Bác ấy nói đúng. Sau khi Gringotts bị tấn công thì chỉ còn Hogwarts là nơi an toàn nhất thôi." Aquarius nói. Nó vừa dứt lời, ai đó đã tới ấn đầu nó xuống bàn. Và nó nhận đầu của Leo với Aries cũng đang dính trên mặt bàn. Không để cho đứa nào kịp la lên, Taurus đã thì thầm vào tai chúng:
"Nhấc mông lên mấy nhóc, lên phòng anh!"
"Anh William?"
"Suỵt! Anh mới đến thôi. Anne cũng đến cùng. Lên phòng anh đã." Taurus nói, rồi xách cổ áo cả ba đứa tống lên cầu thang.
"Từ từ thôi Bill!" Leo càu nhàu chỉnh lại cổ áo khi nó dẫn đầu đoàn leo lên cầu thang ọp ẹp của quán Cái Vạc Lủng.
(Bill là cách gọi thân mật của William.)
"Im đi nhóc. Lên tầng bốn nhé!" Taurus đi sau cùng, cẩn thận nhìn ngó xung quanh để đảm bảo không ai thấy chúng. Anh đẩy ba đứa nhà Gryffindor vào phòng bốn linh ba. Anne Sagittarius đón chúng ở ngay cửa. Cô bé nở một nụ cười tươi với chúng, và ôm chầm lấy Aquarius ngay khi nhìn thấy nó.
"May tụi bây còn sống!" Sagittarius nói khi buông Aquarius ra. Rồi nó nở một nụ cười tươi:
"Nhà chị tới đây ngay lúc Gringotts đang cháy. Họ cứ ùa ra khỏi quán, nên chị đã nghi là có chuyện gì vừa xảy ra."
BẠN ĐANG ĐỌC
|12cs| Hogwarts Legacy
FanfictionRất nhiều năm trôi qua, sau sự sụp đổ hoàn toàn của thế lực hắc ám. Những gì đã chết, sẽ chẳng bao giờ quay lại được. Nhưng những gì còn sót lại, đã đến lúc báo thù. Sự đen tối dần quay trở lại, đổ xuống đầu bọn nhóc chỉ mới mười mấy tuổi. Thật khó...