8 | Lời thề bất khả bội

255 32 0
                                    

Không chỉ Sagittarius gặp vấn đề với môn tiên tri, mà tụi Gryffindor cũng không tài nào xong nổi với Tom Paul. Lão ta trở nên hách dịch hơn khi tiên tri về tương lai của tụi nhỏ mà đứa nào đứa nấy đều bi đát vô cùng tận. Tất cả đều mừng đến phát điên khi tuần học đầu tiên kết thúc và chúng nó được tận hưởng nốt sự ấm áp cuối cùng của mùa hè.

Quidditch là thứ tuyệt vời nhất cho những ngày nghỉ. Môn thể thao với bảy người chơi, bốn quả bóng và bay trên trổi. Có tất thảy bốn vai trò trong một đội. Ba truy thủ sẽ lo đưa trái Quaffle màu đỏ vào ba cột gôn của phía đối thủ để ghi điểm. Bên cạnh đó là một thủ quân có nhiệm vụ bảo vệ khung thành. Hai tấn thủ lo hai trái Bludger, thứ sẽ cố hất các cầu thủ khỏi chổi khi chúng có cơ hội. Cuối cùng, quan trong nhất, chính là một tầm thủ. Người này sẽ kết thúc trận đấu khi và chỉ khi bắt được trái banh Snitch vàng có cánh sẽ biến mất trên sân để họ đi tìm. Một cái chạm vào banh Snitch trị giá 150 điểm và hiển nhiên đưa vị tầm thủ ấy thành người nổi tiếng.

Ở Hogwarts, mỗi nhà sẽ là một đội chơi và đấu với nhau để tranh cúp. Gryffindor có cặp bài trùng Leo và Aries - một tầm thủ và một thủ quân. Slytherin cũng sở hữu một tầm thủ tốt là Scorpio, nhưng xương cậu ta có mỏng hơn tụi Gryffindor một chút khi nó luôn gãy sau mỗi trận đấu. Hufflepuff có tấn thủ nữ duy nhất là Sagittarius và Ravenclaw có tầm thủ trẻ nhất trường là Cancer.

Điều này cực kỳ bất ngờ, vì Leo chưa có sự chuẩn bị gì cho cuộc đấu giao hữu với nhà Ravenclaw hôm đó.  Chúng vẫn bước ra sân với vẻ hùng dũng như mọi ngày, nhưng nó trở nên hơi bối rối khi thấy cô nàng Cancer lấp ló sau cả đội bóng toàn nam của nhà Ravenclaw. Nó nuột nước miếng xuống cổ họng hô khan của mình, quay sang thì thầm với Aries:

"Nói với mình đây là trò đùa đi."

Aries không thèm đáp. Nó đảo mắt một vòng rồi tiến lên phía trước, bắt tay với đội trưởng đội Ravenclaw với cương vị một tân thủ lĩnh của đội.

"Tốt chứ anh Collin? Tầm thủ mới hở?" Aries hỏi sau khi bỏ tay đội trường đội Ravenclaw ra, mắt hướng về Cancer phía sau.

"Ờ. Anh không định cho con bé ra mắt hôm nay để tụi bây bắt bài, nhưng nó cũng nên quen dần với thi đấu." Kevin Collin đáp. Ánh ta kẹp cây chổi hiệu Nimbus của mình dưới cánh tay to khoẻ, nhướng cao mày nhìn một thể đội Gryffindor.

"Nắng đủ cao rồi. Vài khán giả... không quan trọng lắm. Bắt đầu thôi!" Aries hướng mắt về khán đài, nơi Pisces và Sagittarius đang ăn bánh quy và vẫy tay với chúng. Nó gật đầu một cái rồi lập tức trèo lên chổi và ra hiệu cho cả đội về vị trí.

Leo luôn chọn lấy vị trí chính giữa sân trên cao nhất khi trái Snitch được thả ra đêr có tầm nhìn tốt. Nó hoàn toàn không vội mà chọn quan sát trận đấu trước, nhưng lần này ngoài trận đấu ra thì nó muốn quan sát cách chơi của Cancer. Cô bé đó đang tận hưởng, chính xác là tận hưởng thời tiết siêu đẹp của ngày thứ bảy đầu tiên. Nó thậm chí còn tạt qua khán đài nói vài câu với Sagittarius, tiện xin được Pisces miếng bánh. Rồi nó lại lơ mơ vòng ngược xuống sát mặt sân cỏ để lùa một đàn bướm. Nhưng trông các thành viên khác của đội Ravenclaw không quan tâm lắm, họ chỉ tập trung vào công việc của mình như thể đã quá quen với cách hành xử kì dị của tầm thủ đội mình rồi vậy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 28, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

|12cs| Hogwarts LegacyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ