Chap 3: gia đình

834 84 2
                                    

Đồng hồ báo thức reo lên liên hồi, Fourth dần mở mắt, ánh sáng từ phía ngoài cửa chiếu rọi vào mắt Fourth khiến cậu nhóc phải nheo mắt tìm kiếm thứ phát ra âm thanh phiền toái kia.
Chiếc đồng hồ trên bàn đầu giường kêu lên không ngừng, trên chiếc đồng hồ đang hiển thị rằng hiện tại đã là 8:00 sáng.
Fourth chỉ đơn giản là đến ăn cơm cùng gia đình Gemini nhưng cậu lại ngủ quên đến tận sáng sớm hôm sau. Fourth tắt báo thức rồi vội vàng chuẩn bị rời đi thì Gemini nằm ở bên cạnh đã ôm lấy cánh tay nhỏ xinh của Fourth, Gemini chưa hề tỉnh giấc, ánh dương không thể nào lọt vào đôi mắt Gemini. Fourth ngắm nhìn Gemini thật lâu rồi nhẹ nhàng rút cánh tay của bản thân ra khỏi đôi tay lớn của người đang say giấc kia.

Sau khi đã vệ sinh cá nhân, dọn dẹp lại căn phòng, kéo chiếc rèm cửa lại để che khuất ánh sáng và mở lớn máy lạnh giữ ấm cho Gemini, Fourth đi đến bên chiếc giường, dần hạ thấp người, tặng cho người yêu một cái hôn tạm biệt trên mái tóc thơm.

Việc học của Fourth vẫn luôn bận rộn, cậu nhóc xinh yêu ấy học ngành quản trị kinh doanh vì gia đình nhỏ của Fourth có một tiệm bánh, tiệm bánh ngọt xinh xắn của ba mẹ Fourth cùng nhau tạo ra, cậu nhóc nhỏ ấy biết làm bánh từ khi còn bé tí nên tay nghề của Fourth rất tuyệt, tuy vậy, Fourth vẫn tham gia vào câu lạc bộ ẩm thực của trường, cũng vì thế mà cậu chàng có siêu nhiều người yêu thích bởi những món ăn cậu làm ra.

Một sáng chủ nhật cuối tuần, tại bệnh viện quen thuộc, Fourth đã ở trong căn phòng số 242 từ khi mặt trời vừa lấp ló sau đường chân trời xa tít. Cậu chàng đã thức dậy từ hơn 3:00 sáng để chuẩn bị những món ngon mà mẹ cậu thích.
Mẹ Fourth mắc bệnh ung thư, thời gian của mẹ không còn nhiều, như thể cảm nhận được sự chia xa đang đến gần mà Fourth luôn dành hầu hết thời gian rảnh cho mẹ.
"Mẹ ơi! Fourth có điều muốn nói với mẹ"
Fourth ngồi khuỵu gối xuống nền đất, ngay bên chân mẹ, mẹ cậu thì ngồi trên chiếc ghế sofa trắng của bệnh viện. Fourth ngước lên nhìn mẹ, nhẹ nhàng hỏi.
Mẹ nhìn con trai với đôi mắt dịu dàng vốn có của một người mẹ, khẽ gật đầu, bàn tay yêu ớt xoa nhẹ mái tóc sau gáy của con.
"Fourth có người yêu rồi, hai đứa quen nhau cũng hơn 1 năm nhưng mà...nhưng mà người yêu Fourth là con trai, cậu ấy còn là người khiếm thị nữa, mẹ không trách Fourth chứ?"
Mẹ cười trìu mến, đáp lại Fourth.
"Đương nhiên là không trách Fourth rồi, sao mẹ lại phải trách Fourth, chỉ cần Fourth hạnh phúc thì có làm gì mẹ cũng ủng hộ Fourth hết mình"
Nghe được câu trả lời, Fourth như vứt bỏ được cục đá nặng trịch trong lòng bấy lâu nay, dần hạ đầu xuống đôi chân mẹ. Mẹ nhìn Fourth, xoa đầu vỗ về em.
"Con đưa cậu ấy về ra mắt mẹ nhé?"
"Ừm, mẹ chờ đấy"

Ngay buổi tối ngày hôm sau, Fourth nắm tay Gemini vào trong căn phòng bệnh quen thuộc.
"Mẹ ơi! Con đưa người yêu con đến gặp mẹ này"
Fourth háo hức đưa Gemini đến cạnh bên mẹ.

Tối ấy, một người phụ nữ lớn tuổi trong bộ đồ bệnh nhân, một chàng trai với đôi mắt chất chứa bao hi vọng và một cậu nhóc luôn tươi cười dù cho có chuyện gì sảy ra đã nói cười vui vẻ dưới ánh trăng tròn ngày rằm. Hình ảnh ấy mãi khắc sâu trong tim Fourth.

Đôi mắt biết cười của Fourth dường như mất đi hoàn toàn, chỉ còn lại một đôi mắt đỏ hoe, buồn rầu, mẹ Fourth mất rồi, sau 2 năm chống chọi lại căn bệnh quái ác. Khoảng thời gian được Fourth coi là hạnh phúc nhất đã lụi tàn, tàn đi thật nhanh, chỉ trong 3 tuần ngắn ngủi.
Tang lễ được tổ chức ở căn nhà của ba mẹ, một căn nhà chất chứa bao kỉ niệm đẹp về một gia đình 4 người, có đủ ba, mẹ, Fourth và em gái Front.
Giờ đây, căn nhà chỉ còn vương lại sự lạnh lẽo, bám màu u buồn khắp nơi, không còn không khí gia đình như trước kia nữa.
Lần đầu tiên Fourth không gồng mình, Fourth không tỏ ra mạnh mẽ, cũng không giấu nhẹm đi những giọt nước mắt.
Gemini lúc này như là bức tường vững chải để Fourth có thể dựa vào. Hôm ấy, một ngày bầu trời trong xanh, gió thổi mát rượi, ở ngoại ô Bangkok có một chàng trai ôm chặt lấy người yêu mà khóc lớn, tiếng khóc của Fourth đau đớn lắm, như để trút bỏ hết mọi gánh nặng của trước kia, từ khi ba cậu mất, Fourth chưa bao giờ để cho người khác thấy được những giọt nước mắt long lanh của bản thân, ngoại trừ Gemini, một người khiếm thị.

Lần đầu tiên Gemini được đi đến nơi mà Fourth yêu thích nhất, một ngọn đồi nhỏ phủ đầy hoa dại, từ nơi ấy có thể nhìn thấy được những cánh đồng của người dân, thứ chia cắt hai nơi là một con sông xanh mướt, ngày đến đây cũng là kỉ niệm 2 năm yêu nhau của Gemini và Fourth.
"Phía trước là đồng lúa, trước đồng lúa là một dòng sông, còn bên trên là bầu trời xanh, có cả mây nữa, xung quanh là hoa cúc dại, tớ thích nơi này lắm, tớ tìm thấy nó trong một lần đi lạc hồi bé đấy"
Fourth ngồi duỗi thẳng hai chân, hai tay để phía sau chống cho cơ thể ngồi dậy. Gemini ngồi xếp bằng (khoanh chân), đôi mắt đưa đến một nơi xa tít.
"Tớ muốn nhìn thấy mọi thứ quá đi mất, sau này tớ thấy đường chắc chắn tớ sẽ đi đến đây...cùng cậu"
"Tới lúc đấy tớ sẽ đưa cậu đến tận nơi luôn"
"Tớ sẽ đợi đến lúc đó"
Gemini dứt lời, tiếng cười vang lên khắp cả.
Hai cậu trai cứ trò chuyện, trò chuyện mãi trong khoảng không gian yên bình, dưới những cơn gió thi nhau thổi đến.

Ngoài trời mưa rơi tầm tã, Fourth đang ở trong tiệm hoa đang làm việc, mùi hương thơm ngát của những nhành hoa kết hợp cùng mùi của cơn mưa ngoài trời quyện vào nhau, mùi hương như thể đang ở trong căn nhà có vườn hoa nhỏ khi trước của cả gia đình Fourth. Có lẽ cũng vì những ngày mưa mà Fourth rất thích làm việc ở tiệm hoa nhỏ này.
Fourth đang tận hưởng không gian xung quanh thì một âm thanh từ bên ngoài đã lôi kéo sự chú ý của Fourth. Là tiếng của một bé mèo con màu trắng.
Fourth vội chạy ra ngoài mang chú mèo con vào trong tiệm, cũng tiện đó mà lấy một chiếc khăn khô lau cho bé con trên tay.
Tiệm hoa nhỏ này không được phép nuôi thú cưng nên Fourth chỉ đành mang mèo con về nhà hay chính xác hơn thì chỉ là căn trọ nhỏ ở gần đấy.

"Anh nhặt em ngoài trời mưa, uhmm? hay anh đặt tên em là Rain nhé, hi vọng em sẽ thích tên này"
Fourth ôm bé mèo trong tay, vừa đi bộ về, vừa nói chuyện cùng em trai nhỏ.
Gemini cũng thích những động vật đáng yêu nên việc Fourth nuôi mèo Gemini rất ủng hộ em luôn.
Từ ngày có Rain, cuộc sống của Fourth vốn đã tươi đẹp vì Gemini, nay còn đẹp hơn thế, trông như một gia đình nhỏ, ấm áp lắm.

__________
Hết chap 3

U mai gót, diễn biến nhanh wuá, hi zọng mọi người vẫn sẽ thích 🙏

GeminiFourth - Jamais vuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ