Xưởng đóng tàu của tộc người lùn - Dwarf. Hôm nay tôi đến đây là để hỏi thăm giá cả. Tổng số tài sản của tôi là trên 2000 đồng vàng. Con số này có đủ hay không thì hãy để sau đi. Với tình hình ma vật xuất hiện trên biển, tàu thuyền không thể ra khơi. Muốn trở về quê nhà ở cố đô Pohvi thì chỉ còn cách đóng tàu. Sandro - thanh niên đam mê biển cả - đã mách thế. Tóm lại, tôi đến đây là để bắt tay vào giai đoạn đầu tiên.
*Bụp* *Bụp* *Bụp*
*Bộp* *Bộp* *Bộp*
*Keng* *Keng* *Keng*
Tôi bước vào xưởng. Âm thanh mỗi lúc mỗi nổi bật hơn. Quan sát bên trong, tôi nhìn thấy một nhóm dwarf đang tụ tập quanh một thứ gì đó trông giống khung thuyền. Họ dùng búa tạ gõ tới tấp, dường như là để lấp ván gỗ vào phần khung. Khi ván gỗ hết, sẽ có một nhóm khác khuân đến bổ sung. Nói sao nhỉ, có vẻ như họ đang rất bận rộn.
(Ồ... Người kia chắc là ông chủ rồi.)
Khi tôi đảo mắt nhìn quanh, tôi phát hiện thấy một dwarf rất có khí chất đang chau mày, bộ dạng khó khăn quan sát giấy da trên mặt bàn. Đến gần hơn, tôi mới nhận ra là ông ta đang xem bảng thiết kế thuyền.
"Đây là thuyền chiến nhỉ?"
"Ờ... nhưng mà, ta không nghĩ con thuyền này đủ sức chịu đựng khi đối đầu với lũ ma vật trên biển."
"Nếu là thuyền chiến dùng trong chiến đấu với ma vật, sử dụng vật liệu gỗ e rằng sẽ không thể chống chịu nổi. Bị tấn công vào đáy thuyền chắc hẳn sẽ chìm ngay."
"Vấn đề là nằm ở đấy........ Waa! Cô gái, cô ở đây từ khi nào?!"
Mải chú tâm vào bảng thiết kế thuyền chiến, ông lão dwarf này dường như chẳng nhận ra sự hiện diện của tôi... À. Phải rồi, tôi quên không tắt đi hiệu quả <Rối loạn nhận thức>. Ehe~
"Tôi chỉ vừa đến thôi."
"Ý ta không phải như vậy... Cơ mà, quả là một cô gái kỳ lạ nhỉ? Cô có thể nhìn thấy ta trong bộ dáng đó sao??"
Ông lão dwarf vừa vuốt bộ râu dài vừa ngước đầu quan sát tôi. Hầu như những người gặp tôi đều có cùng câu hỏi này. Hay là sau này tôi nên sử dụng hiệu quả <Bạch nhãn>?
"Hãy bỏ qua bộ dạng của tôi đi... hôm nay, tôi đến đây là muốn yêu cầu xưởng đóng tàu."
"Cô gái muốn đóng tàu?"
"Đúng. Nhưng mà trước đó, tôi muốn biết giả cả."
"Cụ thể là loại tàu gì?"
Mặc dù nhìn tôi bằng ánh mắt nghi ngờ nhưng ông lão dwarf vẫn nghiêm túc đặt câu hỏi. Quả nhiên là dân chuyên nghiệp. Dẫu đối tượng có như thế nào cũng sẵn sàng đối ứng.
"Tàu qua biển. Cụ thể là đến Pohvi."
"Tàu đến Pohvi! Ý cô gái là thuyền buồm à?!"
"Ừm."
"Cá nhân?"
Gật đầu.
"Nghiêm túc?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Phục hồi sư trở về từ vực thẳm
General FictionChuyện kể về một anh xã xúc chuyển kiếp thành nhân vật trong game (con gái), với bộ kỹ năng hồi phục cực kỳ bá đạo (cheat)... Thể loại: Chuyển sinh, Genderbender, Isekai, Cheat, Game, Yuri - Girl love, Boy love (tinh thần), Ecchi