Vào buổi sáng, đội cảnh vệ nhận được tin cấp báo từ người dân. Người dân đã phát hiện ra khói bóc lên từ một tòa nhà gần nơi họ đang sống. Vì nghi ngờ có cháy, họ đã vội vả kéo nhau đến đồn trú của đội cảnh vệ thành phố cảng Ezeruhi.
Nhận được tin cấp báo, đội cảnh vệ đã nhanh chóng cử người đến khu vực được nghi ngờ là có cháy. Nhưng khi đội cảnh vệ đến nơi, thứ họ tìm thấy không phải là một vụ cháy.
Có ai đó đã đốt vật liệu dễ gây khói được dùng trong liên lạc ở giữa trung tâm sân vườn của tòa nhà. Dường như, đội cảnh vệ đã bị dẫn dắt đến đây. Tấm bảng ghi chú được đóng ở gần vật liệu tạo khói chính là minh chứng thuyết phục nhất.
[Những kẻ tội đồ đã nhận thiên phạt tại đây]
Đội cảnh vệ ngay lập tức kiểm tra bên trong tòa nhà. Thứ họ tìm thấy đầu tiên là một nhóm người được cho là tội đồ bị trói ở tiền sảnh.
Đội cảnh vệ cử người trở về báo cáo với cấp trên. Không lâu sau đó, đoàn trưởng của đội cảnh vệ đã có mặt tại hiện trường.
"Dây thừng này là cái quái gì thế?! Không chỉ chất liệu huyền bí mà bên trong còn có dòng chảy của ma lực. Gì thế gì thế?! Không thể tự giải trừ! Loại dây thừng này tồn tại trên thế giới sao!!"
Đoàn trưởng đội cảnh vệ vừa quan sát sợi dây thừng quấn chặt tay mình vừa sờ cằm. Trước một thứ mà bản thân chưa từng nghe thấy cũng như nhìn thấy, anh ta không khỏi hứng thú.
"Đoàn trưởng, đây không phải lúc đùa giỡn đâu ạ!"
"Thư ký, cô không hiểu được giá trị của sợi dây thừng này sao?"
"Việc gì cũng có thứ tự ưu tiên ạ!"
"Được rồi được rồi."
Chịu thua trước áp lực của thư ký, đoàn trưởng đội cảnh vệ tiếp tục công việc điều tra. Anh ta dùng ngón tay quệt bụi trên đầu tủ. Nhấc bình sứ lên và xem phần đáy của nó.
"Đoàn trưởng, chúng tôi tìm thấy lối vào tầng hầm!"
"Ồ, mau dẫn đường đi."
Đoàn trưởng đội cảnh vệ cùng thư ký và thuộc cấp di chuyển đến nơi được cho là lối vào của tầng hầm. Ngay khi vừa đặt chân xuống, xộc vào mũi họ là mùi hôi tanh đặc trưng của máu.
"......." Mặc dù đã khá quen với mùi máu tanh, nhưng cô thư ký đi bên cạnh đoàn trưởng đội cảnh vệ vẫn bất giác đưa tay lên chặn đầu mũi.
Không khỏi cảm thấy khó chịu, song cả nhóm vẫn tiếp tục bước đi. Giữa chặn đường họ dừng chân lại do tìm thấy tàn dư của một thứ gì đó trông như con người.
"Than?"
"...theo tôi thấy, thứ này rất có thể đã từng là con người."
Đoàn trưởng quan sát đống than trông giống hình người trên núi gạch vụn. Cô thư ký nêu lên ý kiến khách quan của bản thân. Những thành viên còn lại của đội cảnh vệ cũng không giấu được căng thẳng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phục hồi sư trở về từ vực thẳm
Ficción GeneralChuyện kể về một anh xã xúc chuyển kiếp thành nhân vật trong game (con gái), với bộ kỹ năng hồi phục cực kỳ bá đạo (cheat)... Thể loại: Chuyển sinh, Genderbender, Isekai, Cheat, Game, Yuri - Girl love, Boy love (tinh thần), Ecchi