Tác giả: Xuân Đao Hàn
Thể loại: showbiz, song trọng sinh
Nhân vật chính: Sầm Phong x Hứa Trích Tinh
Văn án:
Hứa Trích Tinh từng có trong tay tất cả, ba là giám đốc công ty truyền thông lớn, mẹ cũng là chủ biên báo nổi tiếng nhưng tất cả bỗng chốc sụp đổ khi cô vừa đầy 18 tuổi - cái tuổi mà đáng nhẽ ra vẫn vô lo vô ưu thì tin dữ thi nhau ập tới. Ba cô vì tin lời bác hai nhà họ Hứa mà đầu tư thua lỗ khiến công ty phá sản, mẹ cô lúc đó lại phát hiện ra bệnh ung thư nhưng cũng đã đến giai đoạn cuối. Gia cảnh khốn cùng, khó khăn chồng chất, Hứa Trích Tinh không bao giờ quên được cái ngày cô thi tốt nghiệp cũng là ngày mẹ cô từ giã cõi đời. Ba Hứa liên tiếp đón tin dữ, cuối cùng không gượng nổi, bị bệnh nặng liệt nửa người. Những ngày tháng khó khăn ấy cô vẫn luôn kiên trì tiến lên, vì cô vẫn còn có idol tiếp sức. Nụ cười của anh là hi vọng sống của cô.
Idol Sầm Phong của Hứa Trích Tinh là một ngôi sao đang lên. Cô những tưởng sẽ có ngày thế giới nhận ra ánh sáng của anh. Nhưng cuối cùng cô đợi không được ngày ấy.
Sầm Phong mắc bệnh trầm cảm, tự sát trong nhà.
Mãi đến khi anh đã ra đi, những chuyện bất công khi anh còn sống mới được tiết lộ.
Hoá ra anh có cha nhưng lại bị đưa vào viện phúc lợi làm trẻ mồ côi, tuy được nhận nuôi nhưng bị con ruột ganh ghét mà bạo lực học đường với anh. Cha anh thì là tội phạm giết người, sau khi ra tù liên tục đến quậy phá anh nhằm đòi tiền, đến tận khi anh đã mất vẫn bị bố lôi ra làm công cụ kiếm tiền. Hoá ra anh không chạm vào đàn dương cầm được nữa là do bị đồng đội cố giẫm ý nát ngón tay út. Hoá ra anh bị thành viên nhóm bắt nạt, lại vì không chịu cúi đầu mà đắc tội cấp trên, khiến tài nguyên chia cắt.
Hoá ra vật báu cô nâng trên tay còn sợ nát lại bị người ta giẫm đạp, thương tích đầy mình. Cô day dứt vì bản thân luôn tự hào là quan tâm anh hết mực nhưng lại không phát hiện ra tâm trạng của idol không ổn. Suốt những ngày tháng sau đó, cô liên tục gặp ác mộng, thường giật mình tỉnh lại giữa đêm với đôi mắt ướt nhòa.
Nửa năm sau, Hứa Trích Tinh gặp tai nạn giao thông, đến tận lúc nhắm mắt, cô vẫn không cam lòng. Nhưng kỳ tích xuất hiện, cô sống lại vào năm lớp 10, vẫn còn đầy đủ cha mẹ, công ty chưa phá sản, mẹ cũng chưa mắc bệnh và quan trọng nhất là từ lúc đó tới khi Sầm Phong tự sát, vẫn còn 10 năm.
Cô tự hứa sẽ dùng 10 năm này để mở cho anh một con đường thênh thang. Tất cả những kẻ từng làm anh tổn thương sẽ không bao giờ xuất hiện trước mặt anh nữa.
Anh ơi, lần này, mình cùng đi trên con đường đầy hoa nào.
___________________
Sầm Phong tự sát vì bệnh trầm cảm, sống trở về 10 năm trước. Lần này sống lại, anh rốt cuộc cũng hiểu rõ những hi vọng trước kia nực cười thế nào.
Thứ chờ đợi anh trong tương lai, trước nay đều không phải hoa tươi trái ngọt gì.
Anh xé đi lớp ngụy trang, lột bỏ hình tượng ngày trước, chỉ hi vọng đến khi hết hạn hợp đồng sẽ rời khỏi cái giới giả dối danh lợi này, không tranh không đoạt, lặng lẽ đón chờ tất cả.
Mọi chuyện vẫn như quỹ đạo ban đầu, anh vãn gặp những người khiến anh ghê tởm như cũ mặc kệ anh có vùng vẫy thế nào. Nhưng không biết từ bao giờ, mọi chuyện càng ngày càng chệch ra khỏi tầm kiểm soát của anh. Anh không nhớ nữa, nhưng anh lại nhớ có cô bé con mang nụ cười xán lạn như ánh mặt trời, giữa thời tiết giá lạnh, chăm chú nghe anh hát, rồi sẵn sàng cho anh tất cả số tiền mà cô có.
Anh đã buông xuôi nhưng vì cô thích mà một lần nữa thử yêu cuộc sống này, thử thích lại sân khấu này. Cô luôn quan tâm anh từ những điều nhỏ nhặt nhất, từng chút len lỏi vào trong trái tim anh, sưởi ấm trái tim anh.
[Idol lạnh nhạt xem thường sống chết, không thèm bán nghệ x Fan lâu năm "anh nhà xứng đáng những thứ tốt nhất, em phải quăng hết tài nguyên tốt nhất cho anh"]
Cảm nhận:
Bộ này là bộ thứ ba của Xuân Đao Hàn mà mình nhảy hố. Truyện siêu hay, siêu cuốn, viết rất chân thực về một số tình trạng trong showbiz. Tình cảm dịu dàng nhất của nam nữ chính chỉ dành cho nhau, soft xỉu luôn, cơm chóa chất lượng. Mấy game show được miêu tả cũng cuốn lắm ấy.
Truyện cũng có buff nam nữ chính nhưng cũng lý giải được lí do buff nên không thấy vô lý lắm ( nhưng mà bản thân trọng sinh cũng làm gì có lý đâu 😂😂)
Ngoài ra truyện còn có dàn nhân vật phụ chất lượng hề hước cực. Mị còn đang hóng truyện của anh Hứa Duyên với Triệu Tân Tân nữa nha.
Túm lại là hay lắm nha, siêu recommend nhe ❤❤
BẠN ĐANG ĐỌC
ICE'S READING LIST
Ficción GeneralDấn thân làm reader nhiều năm nhưng não cá vàng nên lập hẳn một danh sách để nhớ về nội dung truyện ☺️