Tác giả: Mặc Thư Bạch
Thể loại: Xuyên nhanh
Nhân vật chính: Đông Lăng x Diệp TrầnVăn án:
Diệp Trần mang trong mình một trách nhiệm nặng nề, đó là giúp các nhân vật phản diện tìm về chính đạo, cải tạo và uốn nắn lại những tư tưởng lệch lạc của họ, để cứu vớt thế giới.Cô tự nhận mình đã làm cực kì tốt, tốt không thể nào chê, tốt đến mức đổ máu vì nhân vật phản diện, chặn đao thay nhân vật phản diện.. Chăm sóc họ trở nên trắng trẻo, béo tròn, tư tưởng đứng đắn ngay thẳng
Thế mà... thế mà...
Nhân vật phản diện cô nuôi đều NGOẺO.....SẠCH...
Hệ thống rút kinh nghiệm xương máu: “Không được! Kí chủ! Bạn không được đối xử quá tốt với nhân vật phản diện nữa! Làm thế họ sẽ yêu bạn, bạn tán đổ người ta xong liền bỏ chạy, sốc quá sốc.”
Diệp Trần gật đầu.
Đến thế giới tiếp theo…
Hệ thống: “A a a kí chủ! Bạn đang làm cái gì thế! Dừng tay lại! Đừng có tốt với họ như thế!”
Diệp Trần rút thanh kiếm cắm trên người ra, cười dịu dàng với người con trai đứng trước mặt đang bàng hoàng.
Đồng thời trong lòng thì khóc như có bão: “T_T xin lỗi, cứ nhìn thấy khuôn mặt này là lại háo sắc không quản nổi mình nữa.”
Diệp Trần vốn là một cô nàng có tính tình lương thiện, tư tưởng ngay thẳng, dưới sự trợ giúp của hệ thống, đến những thế giới khác nhau, thông qua việc thay đổi các nhân vật phản diện để bảo vệ hòa bình thế giới, cứu vớt được nhiều người trong thế giới xuyên đến hơn.
Trong truyện, qua các thế giới khác nhau, nhân vật nam chính dùng tình cảm cố chấp của mình dần dần lay động được trái tim nữ chính, khiến cô dần dần có thể yêu. Còn nữ chính thì cứu vớt cuộc đời nam chính ở mỗi thế giới, giúp anh tiến tới hạnh phúc.
Cảm nhận:
Cũng như các truyện xuyên nhanh khác, truyện này cũng tập hợp nhiều thể loại, thỏa mãn đồng thời nhiều khẩu vị khác nhau nhưng vẫn giữ được một mạch truyện xuyên suốt thống nhất. Cam đoan tình cảm của nhân vật chính liền mạch, ngày càng được bồi đắp thêm. Tác giả hành văn ngắn gọn, hài hước, giỏi khống chế tiết tấu truyện, nắm chắc cảm xúc nhân vật, chỗ ngọt thì rất ngọt, chỗ ngược thì rất ngược. Đọc truyện thấy thương nam chính lắm, cứ mới yêu nhau được xíu bà nữ chính không chết thì cũng có vấn đề để qua thế giới khác. Nam chính thì kiểu ngoài em ra không cần ai khác cũng tự tử theo luôn, đọc thương dã man. Có ngược nam nhưng có ngược cả nữ luôn nha. Nam chính mới đầu hơi bị động nhưng sau đấy ổng vùng lên làm chủ cuộc đời thì nam chính cũng suýt bay màu luôn.
Thế giới đầu tiên, anh là Cố Gia Nam, cậu thiếu niên phản xã hội được nữ chính Diệp Trần cha không yêu mẹ không thương "nhặt về", cưu mang và cho anh thân phận tốt nhưng cậu thiếu niên năm đó vì người mình yêu rời xa cõi đời mà đến sống cũng không màng.
Thế giới thứ hai, chàng dù là Quân Diễn kiếm tu hàng đầu, vì trót đem lòng yêu đồ đệ Diệp Trần mà đọa ma. Nàng vì chàng mà hi sinh mình làm bình chứa ma thần, không màng sống chết nhưng chàng lại cố chấp kéo nàng về vì muốn bên nàng thật lâu. Ai mà có ngờ, lúc chàng sắp phi thăng, lúc chàng gần bước lên đỉnh cao mới thì biết người chàng yêu không còn. Không có nàng bên cạnh, chàng cần phi thăng làm gì đây? Cô độc không phải là thứ chàng muốn....
Thế giới thứ ba, chàng là pháp sư Elter có phép thuật quyền năng, chàng trọng sinh để trả thù "nam chính" nhưng kế hoạch đó thay đổi chỉ vì chàng gặp nàng. Cô gái dùng hết sức mình bảo vệ chàng trai khác làm chàng đau lòng nhưng giây phút cuối cùng khi nhìn thấy người con gái mình yêu biến mất ngay trước mặt, chàng dù tiêu hao hết sức lực của bản thân,dù đau đớn gặm nhấm, dù biết nàng vẫn sẽ chọn người khác nhưng chàng vẫn không do dự lao theo nàng để rồi tan biến một cách khổ sở.
Thế giới thứ tư, chàng là Thẩm Cảnh Phùng, chàng trai có mối thù giết mẹ. Còn nàng vì để cảm hóa chàng, ngăn chàng hắc hóa mà quyết định trả thù thay chàng, để chàng có thể vững vàng đi trên con đường chính nghĩa. Nhưng Diệp Trần à, nàng liệu có thấy tháng ngày không có nàng chàng khổ sở ra sao không? Chưa từng có được không đau như khi đã từng có nhưng để vuột mất...
Thế giới thứ năm, nàng là "hồn ma" của pháp sư mạnh nhất, còn chàng là Lâm Giản Tây, kẻ bất hạnh gánh thay tai ương, bị chính cha ruột ruồng bỏ, âm mưu hãm hại. Nàng từng bước "nuôi dạy" chàng trên con đường chính đạo. Vì yêu nàng, chàng quyết làm người tốt nhất để xứng đáng với nàng hơn nhưng nàng thân mang nhiệm vụ, sao có thể ở lại mãi một nơi. Nàng nói chàng chờ, chàng đồng ý. Đời người thật ra rất dài, ta chờ nàng, chờ suốt mấy mươi năm...
Thế giới thứ sáu, nàng là nữ vương Diệp Trần cao quý, còn chàng là nam sủng Lục Lương của nữ vương. Nhưng khi ý thức được bản thân cần mạnh mẽ, chàng phấn đấu hết mình, nỗ lực để kéo nàng về bên mình, nhưng nàng vẫn luôn bỏ chàng lại mà đến bên nam chính. Biết mình tồn tại thì nàng còn chưa thể hoàn thành nhiệm vụ, chàng hi sinh bản thân thành toàn cho nàng...
Thế giới thứ bảy, thái tử Tần Chiêu dốc lòng thay đổi cuộc đời khỏi bị "cắm sừng". Chàng cùng thái tử phi Mạnh Khanh Khanh đồng cam cộng khổ, từng bước lên đỉnh vinh quang.
Thế giới thứ tám, Lục Minh không còn nhớ về nàng nhiều, chàng cũng là người có nhiệm vụ, chỉ cần tập trung làm là xong. Nhưng nàng luôn như vậy, từng chút từng chút khiến chàng yêu, âm thầm ở trong tim chàng lúc nào không hay. Nhưng ở thời chiến tranh, tình yêu nước vẫn lớn hơn tình yêu dành cho nàng. Sơn hà đổi dời, cố nhân không trở lại.
Cô đi khắp chung quanh Thượng Hải, cuối cùng, trong một con ngõ cũ in dấu thời gian, trong mơ hồ, cô như thấp thoáng nghe thấy có ai đó gọi mình. Cô quay đầu lại, tựa hồ như lại trông thấy người thanh niên kia, anh mặc âu phục vàng nhạt, hai tay bỏ trong túi quần, giống trước kia mỗi chiều đi học anh chờ cô tan trường, vẫn với dáng vẻ công tử và nụ cười trong sáng ấy, anh cất tiếng gọi cô.
“Uyển Thanh, em tới rồi.”
Em tới rồi, Lục Minh."
Thế giới thứ chín, anh là Bạch Sùng, người mang trong mình dòng máu dị năng sống trong thời mạt thế. Trong truyện gốc, anh bị người ta rút máu đến chết, thảm không nỡ nhìn. Nhưng với tính cách của anh, sao có thể để mọi chuyện như vậy? Anh nỗ lực để cuộc sống tốt đẹp hơn. Còn cô vì "trót dại" mà biến mình thành mèo con, luôn quấn quýt bên anh nửa bước không rời. Nhưng trong câu truyện này, anh vốn không phải nam chính, cô cuối cùng vẫn phải rời khỏi anh để làm nhiệm vụ của mình. Những phút cuối, khi anh không thể chống lại số mệnh, biến thành zombie xấu xí không còn nhận ra nổi nhưng cô nàng trước mặt vẫn dịu dàng, điềm đạm như mọi ngày.
“Lần này, chúng ta cùng nhau đi.”
Thế giới thứ chín, chàng là Đông Lăng đế quân cao cao tại thượng, hiếu chiến nhất thiên đình. Còn nàng là cây cầm do chàng tạo nên, nhờ giọt máu của chàng mà có được linh khí, từng bước tu tập thành tiên. Thuở hồng hoang, nàng thích đi theo chàng, ngắm bóng lưng chàng dưới trăng còn chàng tuy mắt không nhìn thấy, cũng chẳng nói năng gì nhiều nhưng luôn bảo vệ cây cầm nhỏ ngốc nghếch. Hai người nương tựa vào nhau, lênh đênh giữa đất trời nhưng tưởng đi tới hạnh phúc nhưng vì hiểu lầm nhỏ mà nàng bỏ đi để lại chàng với đôi mắt chưa khỏi. Chàng tìm nàng, nhưng tìm không thấy đành vì nghĩa hi sinh bản thân làm bình chứa ma thần trong cuộc chiến tiên ma. Định mệnh trêu người, sau nhiều năm gặp lại, chàng và nàng lần nữa yêu nhau nhưng khi chàng động phàm tâm, yêu thần bị chàng nhốt trong người bắt đầu tác oai tác quái. Vì không muốn hại đến chúng sinh, chàng quyết định tự giam cầm mình, còn nàng vì chàng vốn tham sống sợ chết mà học cách yêu chúng sinh, dần biến mình thành dáng vẻ của người nàng yêu, làm việc chính nghĩa, phổ độ chúng sinh. Trận chiến cuối cùng, lúc nàng liều chết vì chàng, bị ăn đến trơ xương vẫn gắng gượng, chàng cũng đang đến bước quan trọng độ hóa ma thần nhưng chàng độ hóa ma thần làm gì khi người mình yêu không còn nữa, vậy thì đi cùng nhau thôi...
Lúc Đông Lăng tỉnh lại từ trong quan tài băng chàng mới biết thì ra sau đại chiến tiên ma chưa từng gặp lại Diệp Trần nhưng tình cảm chàng dành cho nàng là thật, đi qua bao thế giới, thứ tình cảm đó ngày một lớn lên chứ chưa từng mờ nhạt. Chàng mạnh dạn cưới ngay đế hậu về, yêu thương nàng đến mãi về sau.
Cá nhân mình khá thích văn phong của tác giả, viết chắc tay mà cũng được edit mượt đọc cuốn lắm. Đoạn nào ngược thì khóc tiếng chó luôn mà khổ hầu như lần nào cũng ngược hết nhưng kết HE nên tha thứ cho tác giả được 😂😂. Rất đáng đọc thử nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
ICE'S READING LIST
Fiksi UmumDấn thân làm reader nhiều năm nhưng não cá vàng nên lập hẳn một danh sách để nhớ về nội dung truyện ☺️