16

22 3 0
                                    

PANO AKO lalabas nito sa kwarto ko?, Kapag naaalala ko ang ang usapan namin ni Grey kagabi gustong bumigay ng katawan ko.

Napakamot ako, How can I face him?. Nakakahiya ang ginawa kong pag amin sa kanya, Kung bakit ba naman kasi binuksan niya pa ang bagay na'yon.

Huminga ako ng malalim, Mugto ang ang mga mata ko. Pano ba naman pag punta ko dito sa kwarto ko umiiyak parin ako. Ang sakit kasing isipin na pinagpalit niya ako sa iba, Tapos ngayon hihingi siya ng sorry.

Tatlong taon siyang walang paramdam, Niloko niya ako. Pinagpalit niya ako sa sarili kong pinsan, In those three years, he had many opportunities to visit me, but he never did.

Then his reason is he was afraid of hurting me. Sana natakot din siyang ipagpalit ako sa iba dati.

Natigil ako sa pagiisip ng mag ring ang cellphone ko. Tamad na sinagot ko yon dahil alam kong si Josh ang tumatawag.

"Bakit?." Tamad na tanong.

"Wala lang, Kamusta kana pala?." Ani nito sa kabilang linya. Nabuhay ang diwa ko ng marinig ko ang bose's niya. Chineck ko kung number ba talaga niya ito.

"Why did you call me?." Nagtatakang tanong ko kay Adam. Tumawa ito sa kabilang linya.

"Diba obvious? Edi kinakamusta ka!." Ani nito. Napa tsk ako. Ano daw? Ako kakamustahin niya?, Baka kamo inisin na naman ako.

"Ewan ko sayo!, Sisirain mo na naman ang araw ko!." Badtrip na sabi ko.

"Papatayin ko na ang tawag!, May pasok pa tayo!." Dagdag ko pa at saka sana papatayin na ang tawag kaso nag pahabol pa ito ng salita.

"Teka lang!, May sasabihin pa ako!." Aniya. Napasimangot ako.

"Say it quickly!. You only have two minutes to speak." Sagot ko sa kanya at saka tamad na umayos ng higa sa kama ko.

"Ang bilis naman ng 2 minutes na yan!." Reklamo nito. Alam kong nagkakamot na naman siya ng buhok niya sa mga oras na'to.

"Gaano ba kahaba ang sasabihin mo?." Sarcastikong tanong ko.

"Basta mahaba." Maiksing sagot nito. Patayan ko nalang kaya siya ng tawag?, Mukha namang walang kwenta ang sasabihin niya.

"Wag mo nalang sabihin sa'kin para hindi na humaba." Sabi ko sa kanya.

"Ehh.. Kaya nga ako tumawag sayo kasi may sasabihin ako." Aniya. Kung sinumulan na niyang sabihin sa'kin ang sasabihin niya may na simulan na sana kami.

"Sabihin mo nalang parang awa mo na!." Napipikon na sabi ko. Wag niya ako mainis inis ngayon dahil mainit ang ulo ko.

"Oo na." Maiksing sabi nito at tumawa. Para talagang tanga ang lalaking 'to. Wala namang nakakatawa tawa ng tawa. Bwisit!.

"Hindi ako makakapasok ngayon." Sabi nito sa kabilang linya. Tumaas ang kilay ko, Ano naman paki ko kung hindi siya papasok?.

"Sml? Nugagawen?." Tamad na sabi ko. Ayos nga na hindi siya pumasok ng walang panira mamaya sa'kin sa school. Dapa't na ba ako'ng matuwa kasi wala siya?.

"Luh?, Ang sama mo naman!." Sabi nito. Ano ba dapa't ko sabihin sa kanya?, Alangan naman umiyak ako kasi hindi siya papasok!.

"Ano ba dapa't kong sabihin?." Nanunuyang sabi ko.

"Ang sama mo talaga sa'kin kahit kelan noh?." Aniya. Umirap ako.

"Sinabi ko na nga sayo na hindi ako makakapasok kasi baka mamaya hanapin mo ako sa school." Sagot nito. Feeling din talaga ang lalaking 'to kahit kelan.

Loving You Can't Have (The Heart Choice Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon