Chapter 38

1.3K 51 0
                                    

Mishka's POV

Tahimik kaming kumakain, at pagkatapos, nag-presenta agad si Cassandra na maghugas ng pinggan. Hindi na ako nagreklamo at nagpunta na lang sa kwarto para mag-impake dahil bukas ay uuwi kami ng Manila.

Wala akong masyadong gamit na naka-labas, kaya't pinagtutupi ko na ito at inilagay sa isang maleta. Inihanda ko na rin ang mga gamit ni Cassandra, na hindi rin gaanong karami dahil kakarating lang niya kahapon. Nang maayos ko na ang lahat, bumaba ulit ako at nakita kong may kausap si Cassandra sa sala, mukhang seryoso ito kaya hindi ko na muna ito inistorbo.

Hindi ko alam kung sino yun, pero curious ako. Kumuha na lang ako ng gatas na powder at nagtimpla. Hindi ako masyadong nagkakape these days dahil nasusuka ako sa lasa. Napaiwas ako nang biglang yumakap sa akin at hinalikan ang aking leeg.

"You smell so good, baby," sabi niya ng may husky tone. "Tumawag sa akin yung kaibigan mo," biglang sabi nito, ikinalingon ko sakanya.

"She said mag-iingat ka, and she even threatened me that she will kill me if I hurt you again," sabi niya malumanay.

"Yeah, whatever. Sabihin mo sa kanya madami siyang utang sa akin," sagot ko, tinatawanan niya ako.

Kinabukasan, maaga akong nagising para ipaghanda si Cassandra. 3:30 am gising na ako para mamayang 5 ay makaalis na kami dahil medyo matagal ang byahe. Bumaba si Cassandra ng hagdang dahan-dahan, nakapikit pa kaya napahagalpak ako ng tawa nang mabangga niya ang pader malapit sa kusina.

"Nagising ka bigla. Gigisingin palang sana kita," sabi ko, at napansin kong nagtangkang itago ni Cassandra ang pasa sa noo.

"Aalis kasi tayo mamayang 5, kaya maaga akong nagising. Tulungan mo na akong maghanda ng makakain natin para mabilis tayo," utos ko, agad naman niyang sinunod.

Mabilis kaming kumain at pumanik na sa kwarto. Nauna akong maligo kay Cassandra dahil titingnan daw niya ang sinend sa kanya ni Pauline.

"Baby, are you done na?" sigaw ni Cassandra. Kakasabon ko lang, pero nagtaka ako kung bakit naisipan niyang batuhin ako.

"Pasok ka na lang!" sigaw ko pabalik, at narinig kong bumukas ang pinto. Kahit na may sabon pa sa mata ko, naramdaman ko ang kamay niya sa bewang ko, at ramdam ko ang ari niya na taas na taas.

"Mag-tigil ka, Cassandra, nagmamadali tayo," banta ko, at narinig kong natawa siya.










TO BE CONTINUE..................

Ms. Psycho(COMPLETE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon