Virgolso Pov:
Nandito kami ngayon sa bahay, kasama si Entasha at ang mga aso ko. Hindi sila hayop kundi tao.
Mga kaibigan ko na mga f*ck boy aminado ako doon.
Pagdating namin dito sa bahay ay nandito na sila, ang kakapal ng mukha talagang nagkalat pa.
" Dudes meet Entasha, my future girl friend" pagpakilala ko sakanila kay Entasha.
" Tash, this is Aronash walang girlfriend yan dahil walang gustong pumatol, babaero kasi. Siya naman si Brent may girlfriend na iyan himalang may pumatol. Ito naman si Zelezie walang boyfriend dahil halos lahat nalang hinharot. At panghuli siya naman si Rake walang girlfriend dahil isa ring sino ang hinaharot.
" Grabe ka naman mag introduced saamin dude" saad ni Aron at biglang tumawa.
" Hello Entasha, nice to meet you" lumapit siya kay Entasha and give her a warm welcome hug.
" Nice to meet you Entasha" Aronash, Brenz and Rake said.
" Kukuha lang ako ng kakainin natin" saad ko sakanila
" Huwag mong sasaktan yan huh, malaman lang namin na sinasaktan mo siya hindi kami magdadalawang isip na itulak siya sa iba, ayaw lang namin na babalik siya sa dati na nung nasaktan siya panay nalang yaya kina Brenz uminom at kahit sinong babae nalang inaano niya" Narinig kong babala ni Zelezie kay Entasha.
Nanahimik lang ako dahil gusto kong malaman kung ano pa ang sasabihin nila.
" Sa totoo lang kinuwento ka na niya last day sa amin, hindi kami boto sa kung anong meron kayo pero wala kaming magagawa gusto ka raw niya eh" muling sabat ni Zelezie.
Hindi ko inaasahan na ganito sila kabastos.
" Wala kang karapatan na pagsalitaan si Entasha ng ganyan Zelezie! kaibigan lang kita! kaibigan ko lang kayo kaya wala kang karapatan na pakealaman kung anong meron ako" I shouted, uminit ag ulo ko dahil sa inasta niya.
" Umalis na kayo ngayon na!"
Agad agad silang umalis palabas sa bahay ko. Hindi ko gusto ang ganong pag-uugali.
" I'm sorry for what she did Tash" hinawakan ko ang pisngi niya sabay ang paghaplos nito.
" It's okay, wala iyon atsaka wala namang tayo eh" she said, medyo nasaktan ako.
" Sa ngayon oo hindi pa tayo pero magkakaroon din tayo ng relasyo" sagot ko sakanya.
" I'm going home"
" Ihahatid na kita"
" Huwag na, kaya ko na ang sarili ko" she answered.
Palabas na siya ng gate hinila ko ang kamay niya at sabay nito ang pagyakap sakaniya.
"I'm sorry for all what happened"
Kumawala siya sa yakap ko at lumabas na ng gate.
Tumakbo ako na papasok ang bagay para kunin ang susi at agad na pinaandar ang kotse.
Nakita ko siyang naglalakad at hininto ko ang sasakyan.
" Entasha! come here! ihahatid na kita"
She ignore me kaya bumaba ako at binuhat siya.
" Ano ba! ibaba mo ako! kaya ko ang sarili ko I don't need you!
" Huwag kana pumalag pa" Simpleng saad ko.
Pinasok ko siya sa kotse ang inupo sa front seat sabay nito ang pagpasuot ko ng seatbelt sakanya.
She crossed her arms at sumimangot.
YOU ARE READING
Wrong Timing
Romance•About• Entasha Vellestaña: Isang babae na natiling nakakulong sakaniyang masakit na nakaraan at takot na rin ito magmahal dahil sa trauma na binigay ng kaniyang nakaraan. Ngunit nagbago ang lahat dahil sa isang lalakeng engineer na sumagip sakaniya...