Jihoon không ngủ được, có lẽ vẫn chưa quen múi giờ nên quyết định ra ngoài tản bộ. Cậu thích thành phố này, không có lí do gì cả, mặc dù Seoul vội vã và áp lực. Jihoon từng nói rằng cậu sẽ không định cư ở nước ngoài với ba mẹ, cậu thích Seoul và muốn ở lại đây mãi, thế mà vì tình yêu cậu đã quyết định bay đến Paris tiếp tục việc học chỉ trong mấy ngày. Cậu cảm thấy duyên phận thật kì diệu, hai con người chẳng có điểm chung nào, như hai đường thẳng song song tưởng chừng như không bao giờ quen biết lại gặp được nhau rồi yêu nhau. Ai mà biết trước được tương lai sẽ ra sao chứ.
Quay lại 4 năm trước khi mà Jihoon chuẩn bị tốt nghiệp đại học, hôm ấy cậu đã đến sông Hàn sau một ngày đóng đô trên thư viện làm đồ án. Trăng rằm rất sáng, chiếu lên mặt sông lấp lánh đẹp vô cùng. Hôm nay ở đây không có một mình cậu, một chàng trai cao gầy đội mũ lưỡi trai che hết nửa khuôn mặt đã ở đó từ trước, Jihoon cũng không để ý lắm, cậu chìm trong thế giới riêng tận hưởng không gian yêu thích. Rồi chàng trai cất tiếng nói chuyện với cậu phá tan bầu không khí yên tĩnh. Lúc này Jihoon mới để ý người này ăn mặc rất phong cách, cằm góc cạnh cùng chiếc mũi thẳng.
"Cuộc sống này khó khăn thật đấy, giống như mặt hồ nước vậy, gió một chút cũng sẽ không lặng nữa"
Jihoon không trả lời, chỉ quay lại nhìn, anh không nhìn cậu, ánh mắt nhìn hướng về phía xa. Jihoon cảm nhận được người này mang rất nhiều muộn phiền mệt mỏi. Anh nói rất nhiều, những lời có lẽ đã giữ trong lòng rất lâu, còn cậu chỉ im lặng, cậu nghĩ anh cần một người lắng nghe hơn là tâm sự và đưa ra lời khuyên. Cứ thế bóng lưng một lớn một nhỏ ngồi cạnh nhau trải hết nỗi lòng mình với ánh trăng sáng.
Sau này Jihoon hỏi anh tại sao lúc đó lại tâm sự với người lạ như thế, anh bảo cũng không biết nữa, chỉ là có gì đó thôi thúc anh nói chuyện với em. Đôi khi câu chuyện của chúng ta bắt đầu một cách kì lạ thế đấy.
Hôm nay là ngày S comeback, suốt những năm qua Jihoon chưa từng bỏ lỡ lịch trình nào của Soonyoung, cậu xem tất cả chương trình anh tham gia, mua album xếp trên kệ tủ, cũng đã từng đến concert của S. Cậu là người nói dừng lại nhưng cũng là người không buông được tình cảm này.
Trước khi phát hành MV, nhóm sẽ livestream chia sẻ về album, tất nhiên Jihoon không bỏ lỡ, cậu đã lên kế hoạch cho cả ngày hôm nay rồi, buổi sáng xem live xem MV, buổi chiều đi mua album, còn buổi tối nghe đi nghe lại playlist. Suốt 4 năm qua Jihoon luôn như thế mỗi khi S comeback, mặc dù ở nước ngoài hơi khó mua album một chút.
Buổi phát sóng bắt đầu lúc 9h sáng, Jihoon chăm chú nhìn màn hình máy tính, trong đáy mắt chỉ có hình ảnh duy nhất một người. Soonyoung giờ đã trưởng thành hơn trước rất nhiều, nổi tiếng, nhiều người yêu mến, tiền bối hậu bối từng hợp tác đều khen anh, tài năng - thân thiện - chăm chỉ. Đôi lúc cậu tự hỏi anh có còn nhớ mình hay không, nhưng chẳng phải cậu bảo anh hãy quên cậu đi hay sao, đôi lúc cậu nghĩ chắc bên cạnh anh đã có ai khác, trái tim đau thật đấy, nhưng cũng là cậu nói sẽ có người khác đến phù hợp với anh hơn mà. Dù thế Jihoon chưa từng hối hận với quyết định của mình, cậu hài lòng với cuộc sống hiện tại, đứng nhìn anh từ phía xa. Cậu thích nhất là dáng vẻ của anh trên sân khấu.
Phản ứng của album rất tốt, Soonyoung đã rất lo lắng khi album lần này theo concept rất khác so với hình ảnh trước đây của nhóm. Anh ngồi trên xe đọc các bình luận về album, thở phào nhẹ nhõm, suốt thời gian qua cả nhóm vất vả cũng được đền đáp xứng đáng.
Thời tiết hôm nay thật đẹp, ánh nắng dịu dàng ôm lấy thành phố. Soonyoung nhìn dòng người qua lại, anh cảm thấy hôm nay Seoul cũng nhẹ nhàng hơn thường ngày. Và em cũng trở lại xinh đẹp như ánh mặt trời. Trong khoảng khắc, mọi thứ xung quanh như ngưng đọng lại, anh chỉ thấy mình em trong tầm mắt.
Soonyoung thấy trái tim mình thịch một tiếng mạnh, lần này chắc chắn không phải anh nhầm lẫn hay do quá nhớ nhung, trái tim đang đập liên hồi như nói với anh rằng đó chính là em.
Jihoon bước ra từ một cửa hàng bán album, đi về hướng ngược lại. Cậu không thay đổi gì cả, vẫn y nguyên như trong trí nhớ của Soonyoung, một chàng trai dáng người nhỏ nhắn, trắng trắng mềm mềm, cười rộ lên xinh lắm, đôi mắt cong lên thành vầng trăng lưỡi liềm. Anh yêu nụ cười ấy, nhớ thương suốt cuộc đời này.
Mọi thứ diễn ra quá đột ngột khiến anh không kịp phản ứng, lúc định hình quay lại đã không thấy bóng dáng Jihoon đâu. Sau hôm đó, dù thuận đường hay không, Soonyoung đều đi qua con đường này, khi có thời gian rảnh, anh đi bộ khắp các con phố xung quanh, chỉ mong vô tình gặp lại cậu một lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Soonhoon] Circle
RomanceTác giả: Uyển Nhân vật: Kwon Soonyoung x Lee Jihoon Summary: Chẳng có gì thay đổi cả, bầu trời vẫn xanh, nắng vẫn đẹp, dòng người vẫn hối hả, chỉ có anh và em quay về vị trí ban đầu, khi chưa quen biết nhau, điều thay đổi duy nhất ở đây là tình cảm...