Jihoon cựa mình tỉnh giấc. Mới 8h. Vị trí bên cạnh đã không còn hơi ấm. Ngoài trời đang mưa rả rích. Một sáng chủ nhật ảm đạm.Jihoon rót một ly trà hoa cúc yêu thích, ngồi trên chiếc ghế xích đu hình giọt nước nhìn ra bầu trời u ám.
Điện thoại trên bàn vang lên bài nhạc quen thuộc, khóe môi Jihoon không nhịn được nở nụ cười, tiếng chuông dành riêng cho người đặc biệt nhất.
"Dậy chưa"
"Tại sao đi không gọi em dậy"
"Sớm quá mà, lâu rồi em mới được nghỉ ngơi còn gì"
"Chụp xong rồi à"
"Chưa"
"Chăm chỉ làm việc, em không nuôi anh đâu"
Jihoon nói đùa làm Soonyoung bên này cười tít cả mắt. Sau đó cả hai chẳng nói gì nữa nhưng cũng chẳng ngắt máy cho đến khi staff vào thông báo buổi chụp tiếp tục. Jihoon thấy mình và anh đôi lúc cứ như đôi vợ chồng già, không đậm không nhạt, cứ an an ổn ổn mà bên nhau. Đôi lúc lại như đôi vợ chồng mới cưới, nói những lời sến súa, nũng nịu, dính nhau chẳng muốn rời. Thật ra đấy là Kwon Soonyoung thôi, thỉnh thoảng giở tính trẻ con, rồi giận dỗi mấy chuyện linh tinh, Jihoon đến sợ cái câu em hết thương anh rồi của anh, cộng thêm cái khuôn mặt cún con phụng phịu nữa, nhưng mà biết sao giờ, anh tóm được cậu rồi, phải yêu chiều anh thôi.
Viễn cảnh mà Jihoon từng vẽ ra khi cất nhắc chuyện chia tay Soonyoung chưa từng xảy ra. Qua từng ấy năm, hiện tại khi S đã bước qua năm thứ mười bảy hoạt động, khi cả anh và cậu đều sắp bước vào tuổi tứ tuần.
Đây chỉ là Jihoon đoán thôi. Soonyoung cũng ba mấy rồi nhưng fan chẳng bao giờ than idol nhà mình "ế" hay xin vía couple nhà khác cả. Có lẽ fan của Soonyoung ngầm tự hiểu trong lòng rằng idol của mình có mối quan hệ đặc biệt nào đấy với người bạn cùng nhà là Jihoon đây. Jihoon được biết đến trong vòng fan là "bạn thân của Soonyoung", "bạn cùng nhà" dù Soonyoung chưa từng xác nhận, chỉ là một lần lên live nói rằng sống cùng với một người bạn rất đặc biệt rồi fan tự suy đoán. Jihoon không hề khó chịu với biệt danh "bạn" này, chính cậu cũng bảo anh nói thế nếu được hỏi, suy cho cùng cũng là tốt cho anh. Thật ra thì cũng là bạn thật, "bạn nhỏ của Kwon Soonyoung", anh lưu số cậu trong danh bạ là thế.
Jihoon hay bảo mình thật may mắn cuộc đời chẳng có nhiều biến cố, sóng gió nhất chắc chỉ có 4 năm ở nước ngoài và chuyện hợp tan với Soonyoung. Sinh ra là con một, ba mẹ yêu thương hết mực, đi học cũng được bạn bè quý mến, cuộc sống học đường cứ nhẹ nhàng trôi qua, sau đó thuận lợi vào được trường đại học yêu thích, ra trường có công việc ổn định. Chuyện tình cảm lại đặc biệt tốt, anh người yêu đẹp trai, tài giỏi, nhiều tiền, mỗi tội thỉnh thoảng hơi con nít nhưng thương cậu vô cùng, cộng thêm gia đình hai bên đồng thuận chúc phúc. Hay như bây giờ, mưa rơi rả rích, tiết trời se lạnh, một tách trà nóng, một bản nhạc chill. Cuộc sống không phải chỉ cần thế này à, bình yên qua năm tháng như vậy thật tốt.
Sau khi Jihoon về hẳn Hàn Quốc hai năm thì cả hai chuyển đến căn hộ hiện tại sống chung, một căn chung cư cao cấp tầng 35 rất nhiều cửa kính vì có lần Jihoon bảo thích ngôi nhà nhiều ánh sáng, thích ngắm trời ngắm mây, ngắm thành phố, từ phòng ngủ còn có thể nhìn ra sông Hàn, nơi bắt đầu mối nhân duyên của anh và cậu. Cả hai vẫn bận rộn với công việc riêng, có những lúc cả tháng trời không gặp được nhau vì lịch trình ở nước ngoài của Soonyoung. Nhưng tin nhắn và cuộc gọi thì chưa ngày nào thiếu. Khung chat của hai người dùng một từ để miêu tả thì là kì lạ, một là Kwon Soonyoung nói chuyện một mình, hai là Lee Jihoon trả lời lại từng câu chuyện của anh hoặc cuộc gọi đã kết thúc. Cả Jihoon và Soonyoung đều cho rằng, bận rộn rồi chia tay là lí do không thuyết phục, làm gì có ai không bận rộn, là không đủ yêu thôi. Mấy ngày trước Soonyoung còn có một bài phỏng vấn làm bùng nổ hotsearch với tiêu đề Soonyoung muốn kết hôn ở Ireland
Q: Có lẽ nhiều fan cũng rất tò mò, tại sao Soonyoung lại chưa yêu đương vậy?
A: Duyên phận là thứ không thể cưỡng cầu mà, phải không nào?
Q: Nếu kết hôn thì Soonyoung muốn kết hôn năm bao nhiêu tuổi?
A: Cái này thì không phải mình muốn là được, còn phải xem em ấy có muốn không nữa
Q: Ồ, em ấy sao?
A: Thì là người mình yêu nhất, là người mình muốn đi đến hết cuộc đời đó.
Chẳng hiểu vô tình hay cố ý, lúc trả lời đến đây Soonyoung nhìn thẳng vào máy quay, chẳng rõ ý tứ trong đôi mắt ấy là gì, chỉ có Jihoon hiểu, anh biết cậu sẽ xem phỏng vấn này, sau đó anh còn nói thêm
"Mình muốn kết hôn Ireland"
Dù không có cạnh nhau, Soonyoung vẫn có cách làm Jihoon đỏ mặt tía tai, hạnh phúc không giấu nổi nụ cười.
Một ngày hiếm hoi cả hai có thời gian bên nhau cả ngày. Soonyoung nằm trên sofa xem lại sân khấu ghi hình hôm trước, Jihoon ngồi dưới thảm lông bên cạnh lắp mô hình mới mua.
"Hôm qua em đọc được một câu này" Jihoon nhớ ra gì đó, dựa người vào sofa, gối đầu lên bụng Soonyoung.
"Ừm?"
"Hữu duyên vô phận, ắt hẳn sẽ nhớ nhau cả đời"
"Em mới nghĩ, cả đời thật dài, không thể nói trước được, nhưng suốt 4 năm ở nước ngoài, chưa lúc nào em không nhớ anh."
"Bạn nhỏ, hôm nay tình cảm thế"
" Nói với anh một bí mật"
" Concert ở Vancouver không phải concert đầu tiên em đến"
Soonyoung hơi ngạc nhiên, thẳng người ngồi dậy nhìn cậu. Trông anh cứ ngố ngố làm Jihoon bật cười khúc khích, cậu hơi chu chu môi, ánh mắt có chút trêu ngươi nhìn Soonyoung kiểu anh không biết chứ gì, ngạc nhiên lắm đúng không. Bỗng anh chồm người về phía Jihoon, tay vòng qua cổ cậu kéo người vào lòng, tay còn lại giả súng dí vào eo làm Jihoon hơi nhột, giọng điệu uy hiếp
"Khai mau, em đã lén đến xem trộm anh từ lúc nào, thành thật sẽ được khoan hồng"
"Không nói cho anh biết, tò mò chết anh"
Cả hai cứ chọc nhau qua lại, cười đùa vui vẻ. Trong khoảnh khắc chạm mắt đối phương, chẳng ai bảo ai tiến đến trao một nụ hôn nhẹ, sau đó ngồi tựa đầu vào vai, nắm chặt đôi bàn tay. Đôi khi là câu chuyện xưa cũ, đôi khi là chuyện cuộc sống hàng ngày, đôi khi lại là những điều viển vông kiếp sau chúng ta phải làm gì để nhận ra nhau.
Cuộc sống hối hả vội vã, chúng ta cũng bận rộn với guồng quay của chính mình. Nhưng ai chẳng muốn một ngày bình thường, trên vai ám mùi người mình thương. Tình yêu là gì chứ? Là anh và em cùng nhau tay trong tay đi hết quãng đời còn lại.
_____________Ngoại truyện này là ngoài kế hoạch của tui, tự nhiên nảy ra idea rồi viết thế thui =)) Cũng coi như là phúc lợi Circle được 3k views đi. Cảm ơn mọi người ủng hộ truyện của tui ❤️
Một fact là chiếc ngoại truyện này vừa đủ 1314 từ luôn, định mệnh của Soonhoon rồi còn nói gì nữa giờ 👏
Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ 🫶
BẠN ĐANG ĐỌC
[Soonhoon] Circle
RomanceTác giả: Uyển Nhân vật: Kwon Soonyoung x Lee Jihoon Summary: Chẳng có gì thay đổi cả, bầu trời vẫn xanh, nắng vẫn đẹp, dòng người vẫn hối hả, chỉ có anh và em quay về vị trí ban đầu, khi chưa quen biết nhau, điều thay đổi duy nhất ở đây là tình cảm...