Chapter 26

2.4K 33 0
                                    

This will be last chapter for the third installment of Agent Series. I am so thankful for always being there to support me despite of the late updates. Thank you for having me with Kalliste and Arden Gael's journey. Thank you for your support! Epilogue is next:)

***

"Pakakasalan kita, Kalliste..." mahinang bulong ni Arden sa dalagang mahimbing na natutulog sa kaniyang bisig. "Mahal ko kayo ng anak natin... aalagaan ko kayong dalawa." dugtong pa nito at hinaplos ang pisngi ni Kalliste.

Napangiti na lamang si Arden habang pinaglalaruan ang buhok ng dalaga. Pinatakan niya ng mahinhin na halik ang tuktok ng ulo nito bago nagpasalamat sa panginoon.

Hindi ako madasalin na tao pero ibinigay mo sa akin ang babaeng 'to... taimtim na usal niya sa kaniyang isipan. You gave me reason to live... and that to live with her, and to our angel.

Gumalaw si Kalliste kaya umayos siya at muling hinaklit ang baywang nito palapit lalo sa kaniya.

Nagmulat si Kalliste ng kaniyang isang mata at tiningala ang binata.

"Sleep ka pa, baby..." sambit ni Arden at pinatakan ng halik ang noo nito. "Ipapatawag ko ang OB-GYNE bukas para matignan ka ulit. Hindi ako panatag, baby." ani Arden.

Kalliste just hummed. She closed her eyes and even more pressed herself to him. Ikinawit niya ang kaniyang kamay sa baywang ng binata sa kaniyang tabi.

"I love you, baby... I love you so much," rinig niyang usal ni Arden.

She smiled secretly. "Mahal rin kita... sobra pa sa kulang." mahinang bulong ni Kalliste.

Niyakap siya ng mahigpit ni Arden at ipinikit ang mga mata nito. Nasa opisina pa rin sila hanggang ngayon. Hindi na kataka-taka na malawak ang opisina nito dahil may sarili rin itong silid tulugan, malawak at malambot na kama.

They cuddled all night. Mahimbing ang kanilang tulog at halos wala na rin silang balak pa na kumain ngunit nagpumilit si Arden dahil iniisip niya na hindi puwedeng magutom ang buntis.

"Baby, you need to eat..." pagyaya niya. "Kailangan niyo ni baby 'yan," muling dugtong niya.

Nag-pout si Kalliste. "Gusto ko ng Italian pasta..."

Arden raised a brow. "Ikaw talaga, nawiwili ka na sa mga pasta," he said and pinch her nose. "Alright, what my baby wants... I will give it to you. That's how I love you."

Tumayo si Arden at isinuot ang jacket kay Kalliste bago hinila ang dalaa palabas ng opisina. Halos madaling araw na rin at talagang naghahanap ng pasta si Kalliste.

"I would like to eat carbonara, Arden..." usal niya.

Tumango lang ito. "Alright, baby."

Inalalayan ng binata si Kalliste sa pagsakay sa passenger seat ng kaniyang kotse bago ito umikot patungo sa driver seat. Pinaandar niya ang sasakyan at mabagal lang ang pagpapatakbo niya. Iniiwasan na bilisan para sa kaligtasan ng dalaga.

"How's your life... here in Russia?" biglang pagtatanong ni Arden. "Are you fine? Pinahirapan ka ba sa kompanya?"

Nilingon siya ng dalaga. "Mabuti... naging mabuti naman. Hindi ako pinahirapan sa kompanya mo, Arden dahil kay inutusan ni Lash na magaan lang ang magiging trabaho ko."

"Mabuti naman at may utak ang gagong 'yon..." naiiling na sagot niya. "...buti at naisip niya 'yon."

Bakas ang inis sa boses ni Arden.

"Dapat ako ang nag-aalaga sa inyo..." nalungkot ang tinig niya. "Ako dapat ang nasa tabi mo noong unang tatlong buwan na pagbubuntis mo..."

Puno ng pagsisisi sa boses ni Arden. Hinawakan ni Kalliste ang kaniyang hita para pakalmahin ito at huminahon.

AGENT SERIES#3: Her Agent Fuck Buddy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon