Chương 24: Hạnh phúc cuối cùng (2)

44 4 14
                                    

Sau khi trở về, Mizu vẫn sinh hoạt như thường, khiến người xung quang không thể không nghi vấn, rốt cuộc cô đã làm gì nhưng khi có người hỏi, cô chỉ cười trả lời

- Mình đi giải quyết chuyện riêng ấy mà, sắp kết thúc rồi.

Thoáng chốc đã đến lúc tốt nghiệp cao trung, mà thời hạn Từ Cẩn Niên cho cô chỉ còn lại 1 năm. Thời gian 1 năm, Mizu cùng Nobita đã đi du lịch vòng quanh thế giới. Họ cùng nhau chơi, xem phim, ngắm những rừng hoa thật xinh đẹp, tận hưởng những hạnh phúc nhỏ nhoi.

Đôi lúc, Mizu nghĩ, nếu Từ Cẩn Niên không xuất hiện, hoặc cô chưa bao giờ gặp hắn... Nhưng như thế, đồng nghĩa với việc cô sẽ không chết, rồi xuyên không để gặp Nobita. 

. . .

Thời gian như thoi đưa. Chẳng mấy chốc thời hạn 6 năm đã hết. Mizu cùng Nobita đang ở Pa ri ngắm tháp Eiffel. 

Bóng dáng hai người thu hút vô số ánh nhìn ghen tị. Thiếu niên anh tuấn, thiếu nữ tuyệt sắc đứng chung một chỗ vô tình khiến phong cảnh càng trở nên rực rỡ.

Mizu lơ đãng nhìn quán trà sữa cách đây không xa vài giây rồi rời mắt, lại không ngờ người bên cạnh phát giác. Nobita nhìn cô dịu dàng, anh dặn cô:

- Em đứng yên chờ anh nhé, chán quá thì có thể xem điện thoại.

- Được rồi, anh cứ như mẹ em ấy.

Cô nhìn Nobita, trong mắt là muôn vàn ngôi sao lấp lánh. Cho đến tận khi Nobita đi khuất tầm mắt, biến mất vào trong cửa hàng trà sữa đó, cô mới thu hồi tầm mắt.

Mizu đang tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc với người cô yêu, gương mặt rạng rỡ khiến ai nhìn cũng biết cô đang rất vui. Nhưng chỉ mấy giây sau, thiếu nữ đanh mặt lại, thậm chí còn có vẻ chán ghét. Cách đó không xa, một thanh niên đang đứng đối diện cô. Không ai khác là Từ Cẩn Niên.

Từ Cẩn Niên nhìn người thương đứng trước mặt. Gương mặt cô, ánh mắt cô, nụ cười của cô. . . tất cả mọi thứ của cô đã từng chỉ thuộc về hắn. Là hắn. . .đã đánh mất cô.

Hắn có thể bước thêm năm bước là chạm đến cô nhưng dù cố thế nào cũng không thể nhấc nổi bước chân nặng như đeo chì.

Khoảng cách giữa hai người không chỉ là năm bước chân mà là cả một đời.

Hắn nợ cô mười năm thanh xuân, nợ cô câu hứa một đời một kiếp, nợ cô một tình yêu chân thành. Hắn nợ cô rất nhiều thứ kể cả. . .mạng sống.

- Dao nhi. . .

- Đừng gọi như thế ! Cô gái ngốc nghếch Mộ Tuyết Dao đã chết rồi. Bị anh hại chết đó! Anh không có tư cách gọi tên cô ấy. Mà tôi – Syria Mizu hoàn toàn là một người khác. Tôi không ngu ngốc yêu anh, sẽ không coi anh là tất cả. Tại sao chứ? Tại sao anh cứ quấn lấy tôi không tha?

- Tại sao khi chết rồi bắt đầu cuộc sống mới, tôi cũng không thể thoát khỏi anh? Sao ông trời lại đối xử với tôi như vậy?

Mizu như phát điên mà hét. Nước mắt lăn dài bên má, đôi mắt đỏ ngầu trừng trừng người trước mặt. Cô điên cuồng phát tiết những cảm xúc tích tụ trong lòng, oán hận hắn tuyệt tình, không đáng thay bản thân, chán ghét đến cùng cực.

Những người qua đường bị hình ảnh của Mizu lúc này dọa, vội vàng rời đi, có mấy đứa trẻ sợ khóc nên bố mẹ bế chúng đi nơi khác. Chỉ một thời gian ngắn mà xung quanh đã vắng đến lạ.

Từ Cẩn Niên nhìn cô gái đang điên cuồng trước mặt. Hắn áy náy nhưng càng nhiều là đau lòng. Cô càng khóc, tim hắn càng đau, như một con dao sắc đang cắt nát tim hắn ra vậy.

Bỗng, hắn để ý thấy Nobita đã mua trà sữa sắp trở về. Để phòng tránh những phiền phức không đáng có, Từ Cẩn Niên căn chặt răng, một cái chớp mắt đã xuất hiện trước mặt cô, hắn đánh ngất cô rồi vác cô đi.

Nobita trở về, lại không phát hiện Mizu đâu. Anh chạy khắp nơi, gặp người nào đều ảnh cô ra hỏi. Một Nobita ngày thường trầm tĩnh vậy mà giờ lại hoảng loạn.

Nobita hỏi đến một cô bé, cô ấy vậy mà nhận ra Mizu

- Em từng thấy chị xinh đẹp này rồi. Lúc đó chị ấy đang nói chuyện với một anh đẹp trai á! Em cũng có việc đi luôn nên không biết sau đó sao nữa? Xin lỗi anh nha!

- Cảm ơn em đã cho anh biết tin tức của cô ấy.

Nobita tạm biệt cô bé rồi gọi cho thuộc hạ. Có vẻ anh đã đoán được "anh đẹp trai" trong miệng cô bé là ai rồi.

- Alice, mau tập hợp S lại, Mi. . .à bang chủ bị Death bắt rồi

Alice bên kia đang bình tĩnh bỗng biến sắc mặt. Cô biết, đã đến lúc rồi.


_______

P/s: Huhu, muốn bỏ truyện mà tiếc quá thôi thì đăng nốt vậy. Lâu không viết bộ này nên quên sạch, lại phải mò lại đọc, cũng may không quên cái cốt truyện 

[ Đn Doraemon ] Ánh Dương Của NobitaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ