[A/N: Ang timeline pong ito ay 2 years before Epilogue ^^ By the way, you can ask anything about dito sa story ko :) Or any suggestion/corrections ^^ Magcomment ka lang or PM me :) Di po ako nangangagat XD]
Kaidee's PoV
"Ma gutom na po ako" ungot saakin ni Sho habang pinapaikot ikot yung isang swivel chair ko dito sa office.
Tinigil ko muna yung ginagawa ko at tiningnan si Sho "Ow I'm sorry 'nak. Ano bang gusto mong kainin?" tanong ko. Tutal nandito naman kami sa Resto, papaluto na lang kami kay Zeus.
"Ma gusto ko po ng Mr. Chips na malaki" tapos ngumiti ng malapad si Sho. Napakunot naman noo ko "Hindi yun nakakabusog Sho. Atsaka enough na sa junk food. Ang dami mo ng nakaing chocolates at chips kanina" pananaway ko ng mahinahon.
Nag pout naman si Sho "Eh pero po Ma tatlong chocolates lang po yun atsaka dalawang chips eh. Sige na po Ma, bili nyo na po ako ng Chiiiips! Sige na po! Sige na po! Sige na po!"
"Sho..." mababang sabi ko. Pag ganyan na ang tono ko alam nyang hindi ko na gusto ang ginagawa nya. Nagpout sya ulit "Sige na nga Carbonara na lang makain" mahinang sabi nya at bumaba sa upuan.
Aww.. Ang cute talaga ng anak ko ^^ Pinigilan ko sya at pinisil ng konti yung pisngi nya "Go ahead. Sabihin mo na lang kay Kuya Zeus mo ha" sabi ko. Nagwave naman sya sakin bago lumabas ng office.
Tsk.. Tsk.. Napakatakaw ni Sho pero nakakapagtakang hindi sya tumataba ng sobrang taba. Sa katunayan nga mukha syang payat pero hindi naman sobrang payat. Normal body lang.
Ngumiti na lang ako at pinagpatuloy ang ginagawa ko. Bigla namang may tumawag saakin kaya sinagot ko yung call without looking at the caller's name.
"Hello?" sabi ko habang nagtatype.
[Kakauwi ko lang Yame. Hindi pa ba kayo uuwi?] ow. Si Matt pala ang tumawag.
"Ang aga mo naman yata umuwi?" I ask. Halos mga 10 pm na kasi sya umuuwi madalas dahil busy din sya as acting CEO ng company nila. Parang training na daw nya yun.
[Parang ayaw mo atang maaga ako umuwi e] I smiled. Nakapout to panigurado.
"Stop pouting" matawa tawang sabi ko "Anyway, I'm sorry wala akong nalutong pagkain jan."
[Okay lang. Ako na lang mag luluto. Susunduin ko pa ba kayo?]
"Ah no. Dala ko yung kotse. Magpahinga ka na lang jan right after mo kumain ha?"
[Oo naman. *chuckles* Kumain na ba kayo?]
Napakagat ako sa ibabang labi ko "Ahm.. Nagpapaluto na si Sho ng pagkain nya kay Zeus"
[How about you?]
"May ginagawa pa kasi ako eh" sabi ko.
[You should never skip dinner, Yame. Tigil mo muna yan. Sige na kumain ka na din. I love you]
I smiled "I love you too" then I hang up. Accidentally, napatingin ako sa calendar.
Omo.
Bukas pala anniversarry ng kasal namin ni Matt! May 10. What to do? :o
"Mamaaaaaaaaaaaa!!!!" sigaw ni Sho habang may dala dalang ice cream. Napakunot naman ang noo ko "Sino nagbigay nyan sayo?"
"Ako" nakangiting sabi ni Olga tapos pumasok sa office ko kasama ang anak nya "Busy?"
"Yeah. I'm sorry di ko kayo maaasikaso" mahinang sabi ko pero enough na para marinig nya. Naglaro naman si Sho at Althea na nasa sofa.
"Ah no okay lang. Katatapos lang naman naming mag dinner ni Althea. Dumaan lang kami dito sa office mo para kamustahin ka" then she smiled.
BINABASA MO ANG
My Angel Demon
Action[HINDI PO ITO FANTASY AT LALONG-LALO NAMANG HINDI TO HORROR KAYA BAGO NYO PO ITO IGNORIN, PAKI BASA PO MUNA ^_^] This story is about a type of cold yet pretty and lovable girl who met and married to her oh-so-called 'prince charming' at their young...