"Cậu thật sự có một bệnh nhân như thế á?" Cô gái trố mắt nhìn người đối diện.
"Ừ." Satoru uống một hơi hết ly trà trong tay như thể nốc rượu.
Đang là giờ nghỉ trưa, căng tin bệnh viện được bao phủ bởi các bác sĩ, y tá, bệnh nhân, người nhà.
Không phải ai cũng có tâm trạng nói chuyện, chỉ có tiếng thìa đũa vang lên xoẹt xoẹt là rõ ràng hơn cả.
Shoko là bác sĩ khoa hô hấp, là bạn thân từ hồi cấp 3, đồng nghiệp và chị vợ (cũ) của Satoru. Để mà nói thì cả hai người họ đều có rất nhiều bạn bè, kiểu bạn sẵn sàng chấp mọi kèo nhậu bất kể thời gian, nhưng một bác sĩ và một y tá thì cũng không có mấy rảnh rỗi để thường xuyên đi nhậu.
Thế nên hầu như Satoru chỉ nói chuyện với mỗi một người bạn là Shoko.
Và quan trọng là hai người họ biết rõ nhau hơn cả.
"Thế sao cậu chưa bao giờ kể tớ nghe vậy?"
"Chưa kể à?" Satoru nghĩ ngợi, cúi đầu nhìn xuống.
Như thể có thể nhìn xuyên qua lớp vải, hắn thấy con hạc giấy bé xíu nằm trong túi áo mình. Cậu Geto Suguru ở phòng 212 vừa đưa cho hắn sáng nay, lúc Satoru mang giấy gấp sao đến cho cậu.
Cậu gấp con hạc này bằng một tờ giấy gói kẹo, thậm chí Satoru còn ngửi thấy cái mùi dâu tây ngọt kinh khủng toả ra từ nó. Nhưng Satoru thích đồ ngọt, nên không sao cả.
"Cậu nghĩ thằng bé có thể là con của..."
"Phụt," Shoko phun thẳng miếng cơm nắm trong miệng mình ra ngay trước khi Satoru kịp nói hết cái tên kia.
"Cậu cần qua khoa tâm thần không?"
Satoru: "..."
"Cậu nghĩ Su... cậu nghĩ nó có thể có con từ lúc 5 tuổi không?"
"Có thể không?" Satoru chống tay lên bàn, bâng quơ hỏi như thể không hề quan tâm.
Shoko: "..."
Cha nội này hỏi thật hả?
"Hồi đấy mình còn chưa quen nhau mà." Hắn ngẩng đầu lên, nhíu mày.
Shoko: "..."
"Nếu có thì chỉ có là do một trong hai đứa mày đẻ ra thôi."
Satoru: "...Không đẻ được đâu."
"Ừm, biết thế là còn tỉnh đấy. Biết đâu hai người ấy là họ hàng gì đó thật."
Shoko liếc nhìn đồng hồ rồi nhồm nhoàm nhai nốt miếng cơm nắm còn lại, lẩm bẩm nói, "Kể cũng kỳ, nó chia tay cậu chứ có chia tay tớ đâu mà tuyệt giao với cả tớ luôn nhỉ?"
"Hay là cậu... hỏi thăm chút đi?"
"???" Shoko miễn cưỡng nuốt cơm xuống. "Sắp tới lại họp lớp đấy, cậu tự đến mà hỏi!"
"Không đi đâu." Nghe đến họp lớp là Satoru đã hết hứng thú.
"Lại không đi à, biết đâu hỏi được thật thì sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝐆𝐨𝐆𝐞𝐆𝐨] none of you
Fanfiction[𝐆𝐨𝐆𝐞𝐆𝐨] none of you ||shortfic|| Couple: Geto Suguru + Gojo Satoru (không có nsfw nếu bồ nào thấy lấn cấn với sự switch :)) Bối cảnh: Nhiều năm trước khi kết hôn và rồi ly hôn, Gojo Satoru đã từng nghĩ rằng mình chỉ có thể yêu duy nhất một mì...