Sáng hôm sau, Chuuya tỉnh dậy thấy bản thân nằm úp trên sàn nhà, bên cạnh là hai chai rượu rỗng tuếch nằm lăn lóc.
"Cái quái...gì thế này?" Chuuya ôm cái bụng đang kêu dữ dội, hất văng cái áo khoác đang đắp trên người ra, anh lao và nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo.
Còn Dazai lúc này thì đang trên đường trở về văn phòng thám tử, biểu cảm hết sức tự nhiên như thể hôm qua hắn đã trải qua được một giấc ngủ thật ngon.
Atsushi đang nói chuyện phiếm với Ranpo, cậu bé cho rằng vụ nổ ngày hôm đó là do năng lực của một kẻ ác nhân nào đó (giống Fyodor chẳng hạn.)
"Dazai san? Áo choàng của anh đâu rồi?" Atsushi nhìn Dazai đang vui vẻ bước vào, một bên giày của hắn cũng biệt tăm như thể hắn vừa chạy đua với một con thú bị xổng chuồng nào đó.
Dazai ngồi xuống ghế, việc đầu tiên là nằm dài ra bàn.
"Thời tiết lạnh rồi, cậu nên mặc thêm áo vào nếu không muốn chết cóng." Funikida ôm một chồng văn kiện, sáng nay anh nhận được báo cáo đã có 4 cô gái bị giết hại cùng một cách thức và điều bị giết ở nhà riêng của họ. Điều đáng nói rằng trước đó cả bốn người đều báo cáo là bị ăn trộm túi sách và ví.
"Vậy rất có thể đây chỉ là vụ giết người cướp của thôi." Atsushi lắc lắc cái đầu.
Ranpo đẩy gọng kính, cầm trên tay báo cáo về nạn nhân bị mất đồ
"Tôi chưa nói hết, điều kì lạ là sau khi ăn trộm đồ, túi sách, ví của nạn nhân kẻ trộm sẽ đem trả lại ở nhà của họ."
Chồng tài liệu được xếp gọn gàng của Funikida đột nhiên bay lên văng tứ lung tung, mà hung thủ không ai khác chính là tên cuồng tự sát đang nằm dài trên bàn kia.
Atsushi thắc mắc: " Nhưng em thật sự không hiểu vì sao lại mất công đột nhập vào trộm rồi đem trả lại. Sau đó còn giết cả nạn nhân, chẳng lẽ hung thủ có vấn đề về tâm thần?"
"Đến hiện trường rồi sẽ rõ."
__________
Cảnh sát đang có mặt tại hiện trường vụ án, nạn nhân là Ichiko - 27 tuổi, nhân viên văn phòng. Cùng lúc đó, ở trụ sở cảnh sát liên tiếp nhận được khoảng 3 cuộc gọi báo án. Đều là những nạn nhân trước đó trình báo là bị cướp đồ.
"Tên nào đã ra tay kinh khủng thế này?" Viên cảnh sát vén tấm bạt đang phủ trên xác nạn nhân ở nhà lên, khuôn mặt cô vẫn còn nguyên vẹn nhưng bụng bị khoét rỗng tạo thành một lỗ to. Không phát hiện dấu hiệu giằng co, có vẻ nạn nhân không hề kịp thời phản ứng hay tự vệ.
"Cảnh sát trưởng, thám tử Ranpo có mặt rồi ạ."
Ranpo đi đến, theo sau là Atsushi, hôm nay cậu bé rất rảnh quyết định sẽ đi theo Ranpo học tập.
"Nạn nhân tử vong lúc 7 giờ 39 phút sáng, trong nhà không có giấu hiệu bị lục lọi, cũng không có giấu hiệu bị đột nhập."
Cô gái này và ba nạn nhân còn lại kia có một điểm chung vô cùng thú vị. Họ đều là bạn thân chơi chung nhóm. Nhưng theo điều tra cho thấy nhóm có năm thành viên, thành viên còn lại là Mia đang dạy học tại trường sơ trung. Vì để đảm bảo an toàn và muốn lấy lời khai, cảnh sát đã đưa cô ấy đến hiện trường vụ án.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không hiểu vì sao.
FanfictionSau khi tất cả mọi thứ kết thúc, mafia cảng vẫn làm việc và hoạt động bình thường, văn phòng thám tử vẫn giúp những người dân vô tội. Những trận chiến với cái ác đã không còn, thế giới một lần nữa trở về quỹ đạo ban đầu. Dazai cũng không cần thiết p...