Chapter 6

65 7 6
                                    

(Amisty's POV)

"Tres"

"You'll go with her Tres"

"What?! Eh ako na nung nakaraan ah, rotation dapat to, ikaw naman dapat ngayon dos!"

"Dad"

Hayyyyyy, syempre sino pa ba ang mga yan kundi sina Uno, Dos at Tres.

Curious kung anong topic nila?

Syempre ako!

Nagtatalo talo sila kung sino ang makakasama ko sa byahe papuntang Efros Academy, or more like pinupush nila Uno at Dos si Tres na maging kasama ko.

Ganito kasi yun,

Sa timeline kasi nang book, nagsisilabasan na ngayon ang mga bandits to corner rich students to rob them or to kidnap them for ransom.

And isa din syempre ito sa mga highlight nang novel, dahil makikidnap si Hiraya at ese'save siya nang mga male leads especially syempre nang prince, oh divah.

Anyway,

So that's the reason nga kaya naman the Duke decided noon pa man na hindi dapat magsama sama sa iisang sasakyan ang mga anak niya sa kahit saan mang byahe, for safety kungbaga.

Kaya ngayon ay nag tuturuan ang tatlong numero.

Syempre pareparehas nilang ayaw kay Amisty eh.

"Go, Tres" nag cocomand na wika nang Duke kay Tres.

By the way, nandito pala kami ngayon at naka tengga dito sa labas nang mansyon habang may nakaabang nang dalawang sasakyan para sa amin.

"But Dad I don't wa-"

"I can go by myself you know" mataray na pag interrupt ko sa maktol ni Tres.

"I don't need anyone to accompany me okay" taas kilay ko pang sabi.

Independent woman kaya ito.

"So please excuse me your higness" Saad ko sabay isa isang nag courtesy sa kanilang apat at dali dali nang pumasok sa kotse.



(THIRD PERSON'S POV)

Naiwan namang hindi nakasagot ang mag aama kay Amisty.

They are shocked pero hindi ngalang halata because of their cold faces except kay Tres na kahit konti ay makikitaan mo nang expresyon.

In the past kasi, kahit palaging nag tuturuan ang tatlong lalaki sa kung sino ang makakasama sa bawat byahe ni Amisty ay matiyaga paring naghihintay si Ami dahil narin syempre gusto nitong makasama ang mga kapatid nito kahit pa paano.

"Go" said the Duke to his three sons

(Amisty's POV)

So yun nga, on the way na ako papuntang Academy.

Kung iniisip nyong ako lang dito mag isa sa sasakyan at ako din ang nag da'drive, then, you guys are wrong.

Hindi kaya ako marunong mag maneho, kaya may driver ako ditong kasama slash knight, isa sa mga knight sa Duke Mansyon.

Kaya nga even though marunong naman mag drive yung mga numero at may kanya kanya din namang mga sasakyan ay hindi muna sila ina'allowed gumamit non nang mag isa. Kailangan may knight talagang kasama.

Kung tutuusin may powers naman sila and they are strong, pero kasi para sigurado din because they play an important role in this world, mahalaga sila.

Isa pa, may mga malalakas din namang bandits wag ka.

Into that WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon