- Tôi muốn đi ngắm sao.
Fourth cất tiếng khi Gemini chuẩn bị nằm xuống để nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi. Cậu chỉ hỏi thế thôi, Fourth biết anh sẽ chẳng đồng ý đâu. Nhưng Gemini lại đột nhiên gật đầu.
- Anh cho tôi đi thật à ?
Hỏi thật, Gemini bị ai đó bắt mất hồn rồi đúng không ? Nếu là trước đây anh sẽ giảng cho cậu nghe rất nhiều hậu quả của việc ngủ trễ, nhưng sao bây giờ lại đồng ý dễ dàng thế ? Giấc ngủ với anh ta là quan trọng thứ hai chỉ sau công việc đó!
- Cậu thấy tôi đùa với cậu bao giờ không ? Tuy nhiên, nếu muốn đi cậu bắt buộc phải đi cùng tôi, cậu bây giờ còn yếu, chẳng may gặp phải thú dữ nữa thì cái mạng cậu xem như bỏ.
- Được được.
Fourth hớn hở kéo Gemini đi ra khỏi lều, mặc cho những thương tích đều đang kêu đau. Bị thương rồi sau này cũng lành nhưng ngắm sao thì biết bao giờ mới có lần hai cơ chứ. Lúc này ai nấy cũng đều ngủ cả rồi, vì thế khung cảnh bên ngoài có phần âm u và tối tăm, Gemini vì sợ cậu ngã mà một tay đỡ Fourth, một tay cầm đèn pin soi đường đi. Fourth dù rất muốn nói rằng mình ổn, nhiêu đây vết thương thì nhằm nhò gì với một trung tá như cậu, nhưng miệng lại như ngậm hột thị, còn cả người thì gần như dựa hết vào Gemini.
Sau vài phút mò mẫm đường đi, cuối củng cả hai cũng đến được một dòng sông. Fourth quyết định sẽ ngắm sao ở đây, sở dĩ không chọn nơi gần khu tập trung vì cậu muốn đi khám phá khu rừng này, biết đâu sẽ kiếm được thứ gì thú vị. Hơn nữa ở gần người kia lâu thêm một chút thì ai mà chả thích.
Ánh trăng chiếu rọi xuống mặt nước, từng cơn gió nhè nhẹ vút qua, hương thơm thoang thoảng của những đóa hoa, tất cả chúng đã tạo nên một bức tranh hết sức nên thơ của thiên nhiên. GeminiFourth lặng lẽ ngắm nhìn những vì sao lấp lánh kia. Đây là lần đầu tiên cả hai được thấy một bầu trời đầy sao như vậy. Ở thành phố ai nấy cũng đều tất bật với cuộc sống, nào có thời gian để ý những thứ quanh mình.
- Tôi muốn sau này về già cất một căn nhà ở đây, mỗi đêm đều có thể được ngắm sao như vậy. Anh thấy sao ?
- Cũng được.
- Nhưng tôi ở một mình sẽ rất cô đơn, anh có muốn ở chung với tôi không ?
- Lúc đó cậu chắc hẳn cũng đã có vợ con, sống chung với tôi làm gì ?
- Nếu tôi không có thì sao ? Anh có muốn ở cùng tôi không ?
Fourth ghé sát người vào Gemini, ánh mắt nghiêm túc mà nhìn anh.
Gemini muốn không ? Muốn chứ. Nhưng điều đó quá xa vời. Fourth rồi cũng sẽ có gia đình riêng của mình, khi ấy có lẽ sẽ chẳng còn nhớ đến anh nữa. Vì thế anh quả quyết đứng dậy đi về lều mà không trả lời câu hỏi của Fourth. Cậu thấy phản ứng của anh như thế thì mặt ủ mày ê. Đúng là không thích cậu thật rồi.
--------------------------
- Fourth, cậu ngủ rồi à ?
- ................
- Thật sự ngủ rồi sao ?
Gemini đưa tay chạm vào tóc cậu, rồi đến lông mày, má, cuối cùng là dừng lại ở đôi môi. Vì không khỏe nên nó chẳng còn giữ được sự hồng hào, nhưng với anh, nó vẫn đẹp.
Fourth cảm nhận được thứ gì đó ấm nóng đặt lên môi mình, song vì quá buồn ngủ mà cậu không thể mở mắt được. Dù vậy cậu vẫn thấy nó có gì đó rất quen thuộc, nhưng mãi vẫn chẳng nhớ ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ GeminiFourth ] Soulmate
FanfictionChuyện tình giữa chàng quân y và bé con trung tá của anh ta.