Chương 5 Huyết thi dưỡng xà, người sống thoát xác

334 12 0
                                    

Chúng tôi nhóm một đống lửa lớn giữa miếu, bên ngoài trời đang mưa rả rít, cơn gió mạnh thổi qua khiến cành cây xà cừ trước cửa đung đưa rơi lá lả tả. Trước khi chạy đến đây tôi và bác Hai đã phải dầm mưa một lúc lâu, cả người tôi ướt sượt đang ngồi gần sát ngọn lửa để sưởi ấm sẵn tiện hong khô quần áo.

-Hắc xì!! -Tôi xoa mũi, nhìn ngó xung quanh, nơi này hoang tàn đổ nát, là một ngôi miếu bỏ hoang chính hiệu, giữa miếu là một tấm bài vị viết bằng chữ Nôm hoặc Nho gì đó thường thấy ở các chùa tự, không có tượng đất cũng không có tranh họa không biết là miếu này đã từng thờ cúng ai nữa.

Bác Hai cho thêm củi vào lửa, kể lại chuyện xưa của nơi này. -Đây mà miếu Thất Cô, thờ bảy cô gái do người dân lập nên.

Chú kể, xưa ở vùng đất hoang có một nhà kia sinh được bảy cô con gái, mấy cô này ai cũng giỏi giang xinh đẹp, ngày ngày phụ giúp cha mẹ làm ruộng khai hoang. Đêm nọ, đám thổ phỉ đi ngang qua, thấy trong nhà chỉ có hai vợ chồng già và bảy cô gái nên đã nảy sinh ác tâm, giết người cướp của, bảy thiếu nữ đáng thương bị chúng cưỡng đoạt rồi treo cổ lên xà nhà. Một đêm giết chín mạng người, những cô gái bị chết oan nên hóa mà hồn ma ban đêm đi lòng lòng quanh đây để tìm kẻ hại chết mình, về sau có nhiều người đến đây khai hoan hơn, họ sợ các cô quấy phá nên lập ra miếu này để thờ phụng mong bọn họ không hại đến mình. Ngày xưa chuyện lập miếu thờ thần không khó khăn như bây giờ, dù là thánh thần hay quỷ thần chăng nữa thì chỉ cần người dân lập miếu đốt nhang cúng bái thì sẽ trở thành thần, có nơi trú ngụ họ sẽ không ra ngoài tác quái nữa.

Tôi gật gù, nghe cũng không khác mấy câu chuyện thần thoại trong sách lắm.

Ngồi một lát tôi bị hơi nóng của lửa là cho rát mặt, sờ soạng quần áo cũng đã khô được phân nửa nên tôi quyết định lùi lại cách xa đóng lửa này ra. Tôi phải cảm ơn trận mưa mới đúng, nhờ có nó rửa trôi đi hết mùi hôi hám trên người tôi và cả bộ đồ chết tiệt này khiến tôi thoải mái hơn một chút.

Tôi ngó qua bác Hai, bác ấy đang ngồi gậm vắt mì khô được ông cụ khi ban sáng tiếp tế cho, còn tôi thì không tài nào ăn nổi chỉ đành gậm gói bánh quy bé tý lót dạ rồi thôi.

-Bác Hai, đêm nay chúng ta không dùng thứ đó hả? - Tôi ngó nghiêng xung quanh, lân la hỏi bác Hai.

Bác Hai liếc nhìn tôi một cái đã nhìn thấu tâm tư của tôi, bác trấn an tôi. -Không cần, tro Phật có ít nên phải tiết kiệm. Tám phần đêm nay con tiểu yêu đó sẽ không tìm được chúng ta, nếu có tìm ra nó cũng sẽ không vào nổi chỗ này đâu.

Chắc là do tâm lý, trải qua chuyện đêm qua làm tôi vô cùng mẫn cảm với âm thanh trong màn đêm, chỉ một tiếng động nhỏ cũng đủ cho tôi dựng tai lên nghe ngóng, nghe được không phải tiếng mèo kêu mới thở ra một hơi nhẹ nhõm.

Bác Hai đã nói vậy tôi cũng yên tâm hơn, tôi nghịch tay dùng càng cây nhỏ khều mấy viên than nhỏ lăn qua lăn lại, vừa buồn vừa chán, tôi nghĩ vẩn vơ một hồi lại nhớ tới một chuyện, vì vậy tôi liền quay phắc qua chất vấn bác Hai. -Bác vẫn chưa nói cho con biết sao chúng ta phải chạy trốn cực khổ như vậy đâu, nói nhanh đi, nếu không ngày mai con sẽ quay về nhà!

[Linh Dị, FULL]  Huyết Thi Dưỡng Xà Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ