Lần đầu tiên khi đến trụ sở để kí hợp đồng chính thức với đội hình hạt giống số 1 LCK Hàn Quốc, Ryu Minseok đã phấn khích đến nỗi không ngủ được vào đêm hôm trước. Mặc dù đang là tâm điểm trong giới tuyển thủ trẻ, "Quái vật tân binh Keria", cậu vẫn cảm thấy lo lắng bởi vì lần này cậu muốn mang đến một làn gió mới với vị trí hỗ trợ đường dưới, Minseok đã ấp ủ nó trong nhiều năm cho đến khi Bae Seong Woong tìm đến cậu sau khi xem các trận đấu biểu diễn mà cậu đăng tải trên mạng. Anh ấy đã nói rằng, lối đánh của cậu rất độc đáo, phù hợp với một đội tuyển mạnh đang muốn hướng đến việc tạo ra các meta mới. Minseok muốn tìm kiếm danh vọng ở nơi cao nhất, cúp vô địch thế giới, vậy nên cậu đã chọn T1.
*Meta: lối đánh, chiến thuật hiệu quả để hướng đến chiến thắng.
Dù đã thảo luận trước đó với anh Seong Woong, nhưng khi trao đổi về phong cách mà mình muốn hướng tới, các thành viên và ban huấn luyện còn lại vẫn cảm thấy quan ngại vì lối đánh này đang đi ngược lại hoàn toàn với một hỗ trợ truyền thống.
- Dùng tướng không thuần hỗ trợ để hỗ trợ.
- Ý cậu là ADC sẽ 1vs2 ở đường dưới?
Nếu thực sự vận hành đội hình này, bốn thành viên còn lại sẽ phải thay đổi lối đánh và mọi chiến thuật mà họ đã từng sử dụng trước đó, còn chưa kể đến các vấn đề liên quan khác, đặc biệt là thành viên đảm nhiệm vị trí xạ thủ có đồng ý hay không nữa?
"Dù chỉ là một chút hi vọng mong manh mà thôi, cậu vẫn muốn thử, nhưng có vẻ mọi thứ đều không ủng hộ Minseok, dù cậu có là thiên tài trong thiên tài, dù T1 có là đội hình tốt nhất thì việc đi ngược lại với nền tảng của LCK vẫn là..."
- Nghe có vẻ thú vị nhỉ, có thể thử được đó anh Sanghyuk.
Trong lúc mọi người còn đang bàn luận sôi nổi về vị trí mới này, Minhyung đột nhiên lên tiếng phá vỡ bầu không khí căng thẳng, Minseok giật mình quay đầu lại thì một chàng trai cao lớn đã đứng ngay sau lưng cậu, mái tóc đen dưới lớp mũ phảng phất mùi bạc hà dịu nhẹ, ánh mắt người đó mang theo sự kiên định và sắc bén đang nhìn chăm chú vào màn hình laptop dán đầy sticker của cậu đặt ở phía trước, nở nụ cười nhẹ rồi cứ thế lướt qua Minseok ngồi vào ghế.
Đội trưởng Sanghyuk đi vào, anh chỉ nhẹ nhàng nói:
- Xin lỗi mọi người, đội xe bị tắc đường nên tới trễ ạ.
"A~ cậu ta đây rồi, xạ thủ trẻ đường dưới nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại, Lee Gumayusi Minhyung"
Minseok có hơi bất ngờ, phải biết rằng, ở các đội tuyển mà cậu từng thi đấu qua, không có xạ thủ nào đồng thuận với lối đánh này cả, phải rất chật vật với những con tướng tank và kĩ năng điêu luyện cậu mới có thể gây được tiếng vang trong hàng ngũ các hỗ trợ, cậu vẫn có thể làm tốt hơn nữa, nhưng kể cả anh Hyukkyu, ADC trước kia của Keria, cũng đã nói rằng:
- Anh ủng hộ lý tưởng của em, nhưng em phải hiểu rằng, xạ thủ sẽ ít nhiều thay đổi cả phong cách và lối đánh của bản thân mình chỉ để làm nền cho em toả sáng, trong giới thể thao điện tử này, mỗi một khoảnh khắc vinh quang mà mọi người chỉ muốn mình là nhân vật chính, liệu có ai sẽ chấp nhận hi sinh vì em đây.
Trước khi đến đây, cậu đã từng xem qua lịch sử thi đấu của Gumayusi, xạ thủ của cậu ta hoàn toàn nghiêng về lối đánh hoa mĩ, táo bạo, có cảm giác rất ngông nhưng cũng cực kì bình tĩnh, một ADC thuần tấn công. Nếu cậu không nhớ nhầm, bọn họ từng trao đổi vài thứ liên quan đến LOL trên mạng, cũng từng duo vài trận xã giao nhưng tuyệt nhiên chưa từng nói gì ngoài lề cả. Bỏ mặc sự bất ngờ đến từ mọi người, Minhyung tiếp tục lên tiếng:
- Em và Keria vẫn chưa đấu chính thức bao giờ, nếu có thể, cả hai cũng nên kết hợp nhiều phong cách khác nhau mới có thể biết được cái nào phù hợp hơn đúng không ạ? Em không nghĩ đó là một ý tưởng tệ đâu mọi người.
Lee Sanghyuk nhìn hai người một lúc, sau đó mới nói:
- Anh cũng thấy nó khá ổn, dù sao cách mùa giải mới vẫn còn khá lâu, chúng ta vẫn còn thời gian để thử nghiệm.
- Choi Wooje đồng ý ạ.
- Cũng được thôi.
Ngoại trừ Hyeonjun trông có vẻ không thoải mái, cuộc họp vẫn diễn ra khá suôn sẻ, mọi người quyết định đấu tập sau khi kì nghỉ kết thúc, vậy là Minseok phải sớm dọn vào ký túc xá để nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới. Ban huấn luyện gọi anh Sanghyuk ở lại để thảo luận thêm, em bé đường trên và anh bạn cộc cằn kia cũng rời đi trước, nghe cậu nhóc kể lể có vẻ là đi xếp hàng ở tiệm bánh toast mới khai trương gần Hongdae thì phải. Vậy là chỉ còn mỗi cậu và Minhyung, đây là lần đầu tiên bọn họ gặp mặt trực tiếp ngoài đời như thế này, cậu chỉ có thể len lén nhìn trong khi Minhyung đang bận nghe điện thoại.
"Cậu ấy cao thật đấy, mũi cũng cao nữa"
"Cái góc nghiêng này..."
- Mặt tớ dính gì à?
- Không, không có gì.
Minseok xấu hổ nhìn về hướng khác, mặc dù đang cảm thấy rất vui vì tâm nguyện bước đầu đã hoàn thành, nhưng cậu vẫn không dám thể hiện ra ngoài, ngại quá đi mất, dù sao vẫn sẽ gặp nhau nhiều trong thời gian tới, mình vẫn là không nên biểu hiện thái quá như vậy, Minseok thầm nghĩ.
- Vậy gặp lại sau nhé, hỗ trợ đáng yêu.
Minseok há hốc miệng còn Minhyung thì thản nhiên đeo tai nghe hướng về phòng riêng của mình, tai cậu đỏ lựng lên khi nghe 2 từ "đáng yêu" đó, người này kì lạ thật đấy.
Mãi đến tận bây giờ, thế giới vẫn còn cảm thấy kì diệu về cái cách mà Gumayusi đã chọn trở thành một xạ thủ đường dưới và Keria chọn trở thành một hỗ trợ.
Cre picture:@guria.keria (tiktok)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Guria] Under the Cherry Blossoms
FanfictionChàng trai nhỏ kéo khẩu trang xuống, ngạc nhiên nhìn huy hiệu đỏ rực trên áo anh. Chỉ thấy đôi mắt long lanh như ngàn vì sao sáng, nở nụ cười ngây thơ rung động lòng người, những cánh hoa đào vẫn không ngừng tung bay sau lưng cậu. Lee Minhyung nhất...