Chương 9

144 5 0
                                    

~♥ Thượng ~♥

Uy Ngôi vào mùa xuân tuy còn rất lạnh, nhưng vẫn không lấn át được phồn hoa náo nhiệt của kinh kỳ.

"Đã lâu không gặp rồi, Thiên Thủy." Trường Không Phượng Chứ ngồi trên lưng ngựa, ngửa đầu nhìn hai chữ "Thiên Thủy" thật lớn trên cổng thành.

Đoàn người của Trường Không Long Tường hiện tại đã đi vào kinh thành Thiên Thủy của Uy Ngôi quốc.

Xa xa nơi dưới cổng thành có mấy người nhìn thấy bọn họ, nghị luận vài câu liền chạy tới; đầu tiên là tỏ ra nghiêm túc, chắp tay hỏi: "Là Trường Không công tử phải không?"

Trường Không Long Tường gật gật đầu, người nọ nở nụ cười, hạ giọng nói: "Thừa tướng đợi công tử lâu rồi, phái ta chờ ở đây để nghênh đón, thỉnh đi theo ta."

Trường Không Long Tường gật đầu, ý bảo người kia dẫn đường.

Đoàn người cứ như vậy nghênh ngang đi vào phủ Thừa tướng.

Thừa tướng Cát Minh Nghĩa khoảng chừng bảy mươi tuổi, đầu đã bạc trắng nhưng tinh thần vẫn vô cùng minh mẫn, đứng trước cửa son chờ đợi. (nó là "chu môn" – cửa sơn đỏ ngày xưa ấy)

"Đại hoàng tử!" Thừa tướng vừa nhìn thấy Trường Không Long Tường, kích động đến khóe mắt rưng rưng, lập tức liền quỳ xuống.

Trường Không Long Tường nhảy xuống khỏi lưng Vũ Sĩ, đỡ lấy thừa tướng, nhẹ nhàng nói: "Thừa tướng không cần đa lễ, Long Tường đã không còn là hoàng tử rồi."

Thừa tướng lại kiên trì nói: "Đừng nói đại hoàng tử đã trở lại, cho dù đại hoàng tử cả đời không hề đặt chân tới Thiên Thủy thêm lần nào nữa, người vẫn là chân chính thái tử duy nhất trong lòng chúng ta!"

Trường Không Long Tường ảm đạm cười, không tranh cãi thêm nữa, chỉ nói: "Thừa tướng còn nhớ Phượng Chứ không?"

Lão thừa tướng lấy lại bình tĩnh, thấy nam tử ngọc thụ lâm phong phía sau Trường Không Long Tường, lại càng kích động: "Tứ hoàng tử!"

Trường Không Phượng Chứ từ nhỏ vốn thông minh hoạt bát, cảm tình với mọi người cũng rất tốt, với thừa tướng hay thiếu phó (1) cũng vậy, họ vừa đau đầu với hắn nhất nhưng cũng quý hắn vô cùng.

Trường Không Phượng Chứ thân thiết cười: "Thừa tướng, tiểu quỷ hay gây chuyện Phượng Chứ đã trở lại!"

Thừa tướng cười ha hả: "Ta nhớ những lần quậy phá của người suốt mười năm đấy."

Trường Không Long Tường trước giờ vẫn luôn bình tĩnh hơn đệ đệ, y cắt ngang đoạn hội thoại của hai người, nói: "Đi vào nói sau."

Phủ thừa tướng là do tiên hoàng ngự tứ, diện tích rộng lớn nhưng trang hoàng cũng không xa hoa, dày dặn cảm giác mộc mạc.

Chờ tất cả mọi người ngồi xuống, hàn huyên xong, thừa tướng mới từ từ mở miệng: "Mấy năm nay ta luôn chờ đợi hai vị hoàng tử có thể trở về. Lữ Hưởng làm xằng làm bậy, tiên đế chẳng quan tâm, hiện tại hắn thế chỗ, càng vô pháp vô thiên, vọng tưởng có thể xuất binh xâm lược nước láng giềng mở rộng đất đai; nước ta mấy năm gần đây thiên tai nhân họa, liên tục nhiều năm mất mùa, lấy cái gì để xuất binh? Nặc Tháp quốc thôi thì không nói, Thiên Đảo quốc từ khi Chí Viễn vương quay về cơ hồ là kiên cố không gì phá nổi, tùy tiện xuất binh không khác nào lấy trứng chọi đá. Ta tuy rằng đã già, nhưng tốt xấu vẫn còn có rất nhiều môn sinh, ta nếu không đồng ý, triều đình ít nhất còn có một nửa người ngăn cản hắn; đại tướng quân tay cầm binh phù, cho dù ta chết đi, Lữ Hưởng cũng không thể khống chế được toàn bộ quân đội! Chỉ là mấy tháng này, môn sinh của ta liên tục chết thảm, đại tướng quân cũng gặp chuyện tương tự, chúng ta quả thực có chút lực bất tòng tâm."

[ĐM-HOÀN] Tiểu Quai Của Sơn TặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ