4. Andata

36 7 0
                                    

"Xin hỏi, cô là...?"

"Vivant, hôm nay ông có thể gọi tôi như thế."

"Xin chào cô, Vivant."

"Mời hai vị vào."

Nàng nép qua để hai ông khách bất ngờ của mình vào trong phòng khách. Không hiểu sao họ biết nàng xin nghỉ hôm nay, sau những chuyện lạ lùng vô lối xảy ra trưa qua. Họ mặc áo khoác tối màu, nom rất bí ẩn. Một người lớn tuổi hơn, hơi hói đầu, trạc ngoài năm mươi, trông có vẻ là cấp trên của người khoảng ba bốn, ba lăm tuổi còn lại. Cô mời họ ngồi xuống sofa trong phòng khách, hỏi xem họ uống trà hay cà phê, nhưng người lớn tuổi hơn lắc đầu: "Chúng tôi là cảnh sát, đến đây vì công việc."

"Có phải cô là trưởng phòng kinh doanh của cửa hàng ô tô lớn trên trục đường Đông Nam không?"

"Vâng."

"Hôm qua cô có đến gặp khách hàng tại quán cà phê gần bờ sông?"

"Đúng vậy."

"Người khách đó định mua gì?"

"Ông ấy đặt hãng làm riêng một chiếc CLS 350 coupé cửa xoay. Một dòng xe không dễ tìm thấy trên thị trường trong mấy năm nay, nếu muốn mua xe mới thì chỉ có thể đặt riêng cho hãng, mà không phải lúc nào hãng cũng nhận, do một số vật liệu có khi khan hiếm. Lần này may mắn là hãng nhận, mà khách phải trả giá rất xa xỉ."

"Sang trọng nhỉ." Gã thám tử già nhíu mày, trên khuôn mặt ông ta lộ các nếp nhăn do tuổi tác. Người thám tử trẻ hơn hừ mũi, tỏ ý khinh thường.

"Quên mất, là chúng tôi thất lễ. Tôi là G. Anh bạn kia là V. Chúng tôi từ phòng hình sự của cục cảnh sát thành phố. Chúng tôi không mấy khi mặc đồng phục, nhưng cam đoan với cô giấy tờ thì đầy đủ cả. Hôm nay chúng tôi đến vì muốn cô hợp tác với sở."

"Tôi có thể giúp được gì?" Nàng dường như không quá chú tâm vào hai người khách, lơ đãng nhìn những cuốn sách trên kệ ốp tường bên cạnh.

G trầm giọng: "Vivant, khách hàng hôm qua của cô là tội phạm."

"Ông ấy có nói thế, rằng ông ta tổ chức một đột các sát thủ thiện nghệ và đã thành công ở rất nhiều thành phố. Ông ấy kể cho tôi nghe một cách nhẹ nhàng như kể chuyện trong phim."

"Hắn nói thật đấy. Tên hắn là Lữ, chắc cô đã biết rồi. Hắn ngạo mạn đến mức chưa bao giờ dùng bí danh. Hồ sơ chúng tôi nhận được ghi lại đầy đủ thành tích của hắn. Hai mươi tám nhân vật quan trọng bị ám sát trong vòng mười năm. Chính tay hắn xử lý tám vụ. Hơn mười anh em của chúng tôi ở nhiều thành phố khác nhau đã tử nạn trong những cơn truy đuổi mà kết thúc luôn là hắn vuột mất khỏi tầm tay. Lữ là một con quái vật."

"Ông ấy không che giấu chuyện này."

"Vì khử cô là chuyện dễ như trở bàn tay với ông ấy." G ngả người ra sau, tư lự. V tự tiện bước vòng quanh phòng khách của cô, ngắm nghía mọi vật dụng xung quanh, ra chiều tò mò vì sao một căn nhà nhỏ và ít đồ đạc vẫn có thể trông mệt mỏi đến thế này, dù chủ nhân của chúng là một người trông rất thanh lịch và gọn gàng.

Giao Hưởng Cái ChếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ