Lavander’s POV.
“Now, tell me.”
Tiningnan ko ng malamig si Tito Knox na ngayon ay hindi mapakali sa kaniyang kinauupuan. Hindi lang siya, kung hindi ay ang mga adult na narito. They are like having a hard to time to stay in this place. Parang gusto nilang tumakbo palayo sa amin para hindi matanungan kung ano ba talaga ang totoo. Pero hindi iyon mangyayari. If I could, I will surely bring them back to the past! Tingnan lang natin kung makakabalik pa sila. Tsk!
Sinamaan ko ng tingin ang aking katabi na nakadikwatro nakaupo roon habang nakaakbay sa likod ng aking upuan. He is seriously looking at our parents. Pero kahit gano’n ay nakikita ko pa rin sa gilid ng aking mata ang pasulyap-sulyap niya sa akin na para bang gusto niya akong hawakan para pakalmahin.
Hindi ko alam kung bakit siya tumabi sa akin, pero isa lang ang nasa isip ko ngayon. Iyon ay lumayo siya sa akin! Ayoko siyang makatabing bw*sit siya. Akala siguro niya ay bati na kami. From what he did to me? No!
“Ano ba kasi ang nangyayari, Tito? Wala akong maintindihan,” Lucas asked with confusion in his eyes.
Tiningnan kami ni Tito, isa-isa. Nang huminto sa akin ang kaniyang tingin ay tinaasan ko siya ng kilay dahilan para mapaiwas siya ng tingin at nagbuntong hininga.
He looked at us again, one by one. “Okay, fine.” He looked at me. “My reason is not the real reason why you are here. It’s something else.” Napasinghal ako nang aminin niya, ngunit hindi ako nagsalita. Matalim lang ang tingin ko at nakayukom ang kamay dahilan upang mapaiwas ulit siya ng tingin at tiningnan na lamang sila Lucas. I really want to hurt him right now. My body is aching to do that.
“What do you mean, Daddy?” Fiara asked with confusion is her eyes. Who wouldn’t, right? We thought that the reason he told us is the true reason why we are here and why they are doing this sh*t.
He sighed, again. “The humans are not the reason why you are here, in a group. I, we have a reason why you are here. Hindi aksidente ang pagtagpo-tagpo ninyo dahil planado ang lahat.” at doon na kami nagulat. ”Hindi niyo ba naitanong kung bakit kayo ang pinili kahit pwede naman ang ibang bampira? Hindi rin ba kayo nagtataka kung bakit namin nalaman kung nasaan kayo? At kung bakit kayo napunta rito, eh, ang yaman ng mga magulang ninyo at nasa ibang mundo pa? Na alam nila na nandito kayo.” Walang sumagot sa kaniya. He looked at my mother, seeking for help. It looks like he is having a hard time explaining.
My mother sighed then looked at us. She stood up making my father who is in her side also stood up while holding her waist, seriously looking at us. “All of you are childhood friends.”
“Ano?!”
“What?!”
BINABASA MO ANG
Unknown Connection (Completed).
Vampiros(Vampire Active Series #2) There are group of kids that can make their world upside down. They are the second generation that is more stronger than the first. Each one of them has their own capability and own personality. In short, they are unique...