Lavander’s POV.
“Woah!”
Napairap ako dahil sa pagkamangha ng aking mga kasama dahil sa pagpakitang gilas ni Ethan. He made the big rock and a tree float then throw it at the clones. Kaya itong mga kasama ko’y manghang-mangha at pumalakpak pa na akala mo’y ngayon lang sila nakakita ng kapangyarihan.
Aaminin ko. Ethan is powerful. He has the ability to make things float without touching them. In short, he has telekinesis ability. He is a half Yrelia, one fourth Gracas, and one fourth Peratia. He has three blood lines running through his vains. Powerful. That’s all I can say about him. Hindi lang Telekinesis ang mayroon siya. Because of his kinds, he also possesses healing, transformation, and manipulation abilities. It makes him more unique and useful. Dahil sa kapangyarihang meron siya, we can easily fight other vampires.
Nandito kami ngayon sa field. We are doing training. We are enhancing our power. Pinag-aralan namin ng mabuti ang aming kapangyarihan at paano ito gagamitin. All of us doesn’t really know how to handle or even how to control them perfectly, especially me. My Tito said my power is dangerous that it can harm people, especially myself. Gaya lang noong nangyari last training namin. I almost killed myself.
Well, kanina iyon. Kasi mula nang pinakita ni Ethan, our newest member, ang kaniyang kapangyarihan ay napahinto na kami. They are just looking at him, amaze because of his abilities. Kaya ang loko naman ay nagpapakitang gilas lalo. He is like doing a magic trick in front of us because of the reactions. Parang dalawang oras na nga sigurong nagpapakitang gilas si Ethan. Hindi man lang napagod.
“Ang galing!”
“Ang gwapo mo talaga, Ethan!”
Malakas na pumalakpak ang mga kasama ko at may naghiyawan pa nang biglang sumabog ang napakaraming dummy sa hindi kalayuan, probably fifty. Nakita ko namang taas noong nakangisi si Ethan na tila proud na proud sa sarili. Napairap ako. Mayabang.
“Vey good, Ethan. Very good. You are just like your mother, strong.” Here we go again.
Nalaman kong kilala kami isa-isa ni Tito. Even though I didn’t hear it from anyone or from him, I still think he knows everything about our identity. Hindi niya ipapahanap ang iba kung hindi niya talaga kami kilala. Kaya nagtataka ako kung paano siya may alam tungkol sa amin. Wala nga kaming alam sa totoo naming katauhan, ngunit siya, he knows. I know he knows.
Naiintindihan ko kung sa aming tatlo ni Lucas at Fiara may alam siya dahil kadugo niya kami. He knows our real parents and other stuffs about us. Pero kila Evianna ay hindi ko maintindihan. How does he knows their parents? Hindi nga nila kilala pamilya nila, eh. Or… he does.
“Huh? How’d you know? I don’t have parents,” nagtatakang tanong ni Ethan habang nagpupunas ng pawis gamit ang kaniyang panyo.
Nakita kong kinurot siya ni Tita ngunit hindi niya iyon pinansin. “Kilala ko ang magulang mo. Your mother is my cousin and your father…” tumingin siya kay Tita. “Is my wife’s brother.” Nakita ko kung paano napahinto si Ethan sa pagpupunas ng pawis at unti-unting lumaki ang mata niya.
“Ano?! Pinsan namin siya?!” sabay na tanong ni Lucas at Fiara na may kalakasan, halatang gulat. Pati naman din ako ay nagulat. Sinong mag-aakalang may pinsan ko pala itong si Ethan. Tsk! Akala ko pa naman pwede ko na siyang patayin dahil ang kayabang niya.
“Babe, I think you need to tell them the truth?” Mahinang sambit ni Tita sa kaniya. Tumabingi ang ulo ko dahil roon. What truth?
“Oo nga naman. You should tell us the truth, Tito Knox. Sinabi mo sa amin na kilala mo ang mga magulang namin, ‘di ba? And you told us that you will tell us about them. I did wait. Ngunit hindi mo sinabi sa amin. Hindi ko alam kung nakalimutan mo ba o ayaw mo lang talagang sabihin sa amin ang totoo about our parents. Wala ba kaming karapatang malamin kung sino sila?” Seryosong sabi ni Evianna na ikinatahimik namin. She's right. Parang ayaw niyang sabihin sa amin ang totoo.
BINABASA MO ANG
Unknown Connection (Completed).
Про вампиров(Vampire Active Series #2) There are group of kids that can make their world upside down. They are the second generation that is more stronger than the first. Each one of them has their own capability and own personality. In short, they are unique...