Warning: R-18, OOCx2 and sweet as hell
Kể cả khi bầu trời đổ sập, Law quả quyết mình vẫn sẽ nhìn Smoker bằng con mắt phiến diện, rằng chẳng có chút dịu dàng nào trong con người này.
Gã phó đô đốc không hay biết. Gã còn bận định nghĩa những phản ứng hoá học xảy ra giữa hai người. Smoker dành hẳn một giờ mỗi ngày để nghiên cứu và giải phẫu từ vựng từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác rồi đúc kết lại bằng kinh nghiệm của mình - vốn kém hẳn Law một bậc nếu chúng ta bàn sâu. Dĩ nhiên là Smoker giấu nhẹm. Gã tránh nghe Law nói những lời mai mỉa. Bản thân gã cũng hiểu rằng giải phẫu, trên mọi phương diện, đều không dành cho những kẻ tay ngang.
Cuốn sổ tay khổ A6 dày 200 trang được cất giữ cẩn thận trong hộc tủ, như một bí mật, Smoker đã viết rồi gạch xoá đến nửa. Ở trang mới nhất, gã viết:
Law (danh từ): luật lệ, giáo điều, công lý, những quy định và mực thước, trọng lực.
Smoker (danh từ): nghiện thuốc, nghiện, thuốc lá, xì gà, ung thư.
Chính nghĩa.
Gã nghĩ đến nhưng không vội viết vào. Chưa phải lúc. Smoker còn không hiểu vì sao gã lại đề cập đến mình ở đây. Gã hồi tưởng lại cái hồi họ mới bắt đầu. Gã phát hiện ra ánh mắt của Law nhìn mình nồng nhiệt đến lạ, cái cách anh bông đùa. Law trốn biệt khỏi cuộc tập hợp các Thất Vũ Hải giữa một trận giao tranh nào đó ngoài biển khơi với các thế lực hải tặc nào đó để cảm hoá Smoker, rót mật ngọt và làm chất xúc tác cho những phản ứng hoá học giữa hai người. Có lẽ là bắt đầu khoảng hai năm, hay một năm trước, sau khi Law cứu Mũ Rơm trốn thoát khỏi sự truy sát của Akainu rồi trở thành Thất Vũ Hải, từ những lần vụn vặt, rộng mở, các chất tác dụng với nhau, rồi một loạt các phản ứng xảy ra như cơn bão chớp rần rật và cháy sáng. Smoker không thể ngờ đến. Không ai có thể ngờ đến. Ghét của nào thì trời trao không sai vào đâu được, và gã đồ rằng mọi chuyện đều nằm trong dự tính của Law. Anh giỏi nhất là toan tính còn gã là một kẻ đã rơi vào cái bẫy của anh và được cảm hoá. Smoker vẫn luôn tự quở trách mình đã lơ là. Chính nghĩa của gã trở nên mong manh khi đối diện với Mũ Rơm và bây giờ thì là Trafalgar Law.
"Nếu trái tim anh mách bảo rằng đó là yêu, thì đó chính là tình yêu."
Trafalgar Law nói lời nhẹ như gió thoảng, nhưng độc địa, một lời ám chỉ. Law luôn làm gì đó mờ ám và chẳng đường hoàng như bản chất của mình. Vì em mù quáng, Smoker nói, gã khăng khăng giữ lấy cái nhận định đó nhưng Law lại ngó lơ. Anh hẵng còn muốn trêu chọc gã. Quy định hay mực thước đều tiêu tan vì Law đã huỷ hoại chúng bằng thói đàng điếm của mình. Anh hôn gã tham lam và gọi mời. Anh luôn luôn chủ động và biết rằng gã sẽ không chối từ dẫu chưa bao giờ nhận lại được một lời hồi đáp đàng hoàng. Nhưng Law không cần chúng. Anh nhìn bằng trái tim mình. Anh khắc ghi trong lòng rằng những điều quan trọng thì mắt thường không thể thấy. Smoker dịu dàng với anh ngay cả khi gã không nhận thấy còn Law vốn đã rõ như lòng bàn tay.
Smoker trở lại văn phòng mình giữa bão giông, người ướt mèm mà bàn tay Law siết chặt trên ngực gã, môi anh khô cháy chẳng ngại ngần gã sũng nước. Và rồi Smoker nghĩ, vẫn chẳng có chút dịu dàng nào trong con người này.
BẠN ĐANG ĐỌC
all for law; nocturnal waltz
FanfictionA One Piece unofficial drabbles. LuLaw, DofLaw, SmoLaw and others, maybe. Dark, violent and sensitive contents, please read at your own risk. For adults only.