Mới đây cũng đã nửa năm học trôi qua, cả hai người đang phải chuẩn bị để ôn thi cuối kì 1, chẳng ai có mấy thoải mái khi sắp bước vào kì thi cả. Và vẫn là thư viện rộng rãi ấy, không mấy đông đúc người qua lại, bởi trường họ rất rộng, và đương nhiên thư viện cũng không chỉ có một. Bóng dáng một người nhỏ nhắn và một người to con hơn, và anh đang phải sắn tay lên giảng lại cho nhóc con bài học.
- rốt cuộc là trong lớp học đầu óc của em để ở đâu vậy? bài này ít lắm thầy giảng đi giảng lại 2 lần, anh nãy giờ giảng cũng phải 4 5 lần rồi, em có thật sự đang tập trung không?
- em có ạ, nhưng đầu em nó cứ bay bay í hổng hiểu được..
- thế muốn hạ cánh không? đấm cho phát nhé?
- hôngggggg, anh kì..
- nãy giờ anh giảng gì nói lại anh nghe xem.
- em..anh..giảng lại một lần nữa đi ạ, lần này em sẽ hiểu ạ.
Anh hết từ để nói với nhóc con, thở dài một hơi rồi bắt đầu lại vào công việc. Anh chẳng phiền khi phải giúp em mấy việc này đâu, nhưng em chậm tiêu quá anh mệt :))
____
- hiểu không đấy?
- hiểu gòi màa
Giảng xong nãy giờ anh vẫn tra hỏi em câu này cả chục lần.
- thật không đấy? thi mà sai câu này thì sao nhỉ?
- thì anh vỗ nhiêu cái cũng được.
- nói được làm được nhé Bảo, tới lúc đó mà huhu anh ơi đau quá là tui đánh mạnh hơn nha Bảo.
- em biết òi, sẽ hỏng có đâu anh ạ.
Nói thì ai mà chả nói được hả em..
- Giảng cho em hết cả giờ ra chơi rồi đấy.
- thế thì vào lớp học hoi.
___________
Giờ ra về
- Nguyên ơi, tí nữa chơi game với tui nha.
Tiếng trống vừa vang lên thì có giọng nói của Bảo.
- Không có cho chơi.
Đăng bên cạnh nghe thấy thì xỉa mỏ vào.
- Anh.. - Nguyên nghe thấy thì quay qua chau mày với anh.
- đừng có anh, trong giờ học thì không tập trung, đầu óc thì bay bổng, bài thì không hiểu, đã vậy còn sắp thi cuối kì 1, em còn đòi chơi game cái gì?
- thế thôi hôm khác vậy.. - Bảo ỉu xìu nói.
- em cũng vậy đấy, lo mà học hành nghiêm túc. - Vũ vừa thu dọn đồ vào cặp vừa nói.
2 người kia một người đang quạo, một người đang buồn. Quạo vì nhóc con không nghe lời, bảo tập trung lại không tập trung. Còn buồn vì không được chơi game..
______
Nhà Đăng - Nguyên
- Bước vào.
- anh..
Anh vừa vào nhà thì lạnh mà nói một câu.
- Nãy giờ đi đường dằn mặt ai? Chiều riết hư hay sao? Bước vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những Ngày Mây Trôi [BL] [Huấn]
Short StoryĐôi khi tự nhiên thấy nhớ, ngày hôm đó, nơi đó, con người đó .. Trần Minh Vũ Trương Văn Bảo Và nhiều nhân vật khác. đừng đánh giá mình :))