Phiên ngoại: Chuyện đêm hôm qua

601 54 4
                                    

Châu Kha Nguyên Anh bảy tuổi, vừa cắn móng tay vừa vô hồn nhìn vào màn hình ti vi trước mắt. Anh trai lớn xoa xoa mái tóc mềm mềm của mình, sau lại đưa mắt ngó sang em gái nhỏ đang thích thú tô màu búp bê công chúa. Châu Kha Nguyên Nhi trông thật vô tư, cùng là anh em, cùng một độ tuổi, chỉ sinh cách nhau vài phút, mà em lại tự thấy đứa em gái này chẳng giống mình chút nào cả.

"Nguyên Nhi, ba lớn là người xấu đúng không?" - Châu Kha Nguyên Anh mín môi, đưa tay chọt vào má sữa làm động tác giống như là đang trầm ngâm suy tư điều gì đó.

"Ba lớn không phải người xấu. Quái vật mới xấu."

"Tối hôm qua ba lớn mắng cả chúng ta, mắng cả ba nhỏ luôn đó." - Nguyên Anh đứng thẳng lên chiếc ghế sa-lon, chống nạnh, rồi gân cỗ cãi với sinh đôi của mình. "Làm ba nhỏ hôm nay không thèm ra chơi cùng hai mình luôn."

"Chẳng phải tại hôm qua Nguyên Anh đọc tiếng Anh dở hả?" - Em gái nhỏ cũng đứng phắt dậy, chống nạnh, hất cằm cãi lại. "Ba lớn nói đọc là he lô, Nguyên Anh đọc ha lẩu còn gì."

"Do Nguyên Nhi ăn kem hai cái thì có. Ba nhỏ nói tiếng anh của Nguyên Anh siêu đỉnh."

"Không có mà." - Nguyên Nhi khóc nhè rồi. "Ba lớn không phải người xấu, cũng không phải do Nguyên Nhi ăn kem đâu."

"Vậy tại sao lại mắng cả ba chúng ta?"

"Hay hức.." - Nguyên Nhi nấc lên một tiếng, rồi dùng âm giọng run run trả lời. "Hay là ba lớn hết yêu cả ba chúng ta rồi?"

Nguyên Anh cũng khóc theo rồi. Vừa nghe thấy em gái nhỏ nói ba lớn không còn yêu họ nữa liền oà khóc. Tiếng hai đứa nhỏ khóc lớn lấn át luôn cả tiếng màn hình ti-vi đàn chạy.

Châu Kha Vũ vừa đến trước cửa nhà đã nghe thấy tiếng con khóc. Vội mở cửa vào nhà đã thấy cặp sinh đôi mắt đỏ hoe, khóc nghẹn. Chiếc cặp xách vội vàng bị ném sang một bên, giày cũng không thèm cởi. Một vòng tay ôm trọn hai đứa trẻ đang nước mắt lưng tròng. Nguyên Anh bám víu lấy cổ anh cứng ngắt, còn em gái nhỏ Nguyên Nhi thì ôm lấy anh trai mình không rời.

Cặp sinh đôi trai gái nhà anh cũng phải hơn năm phút sau mới thôi khóc. Chỉ còn tiếng nức nỡ khe khẽ xót lại, nước mắt nước mũi bám lên mặt tèm lem như mèo. Châu Kha Vũ xoa xoa đầu hai đứa nhóc, rồi thơm lên trán mỗi em một lần để trấn an.

"Ba nhỏ đâu? Sao lại để hai đứa ở đây khóc?" - Châu Kha Vũ nới lỏng vòng tay ra một chút, nghiêm túc hỏi. "Hay hai đứa lại tranh đồ chơi làm ba nhỏ giận hả?"

"Dạ không có." - Em gái nhỏ Nguyên Nhi cọ mái tóc mềm mềm vào cổ anh làm nũng. Gương mặt mỗi lúc muốn dỗ ngọt anh chẳng khác người ba còn lại của hai em là mấy. "Ba lớn đừng có bỏ tụi con, đừng có bỏ ba nhỏ nha."

"Sao lại nói vậy, tiểu công chúa?"

"Hôm qua ba lớn mắng ba nhỏ. Làm ba nhỏ không dám ngủ chung với ba luôn. Ba lớn hết yêu tụi con với Gia Nguyên rồi hả?"

Từ lúc còn rất nhỏ, hai đứa trẻ sinh đôi này đều được nhận xét là rất giống Châu Kha Vũ. Đến mẹ Châu còn phải gật gù trước những đường nét trên gương mặt của hai em bé, bởi vì trông cực kì giống anh. Châu Kha Vũ phải tự công nhận rằng mặt mũi của hai em chính là bản sao hoàn hảo của mình.

YZL - Em muốn tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ