CH47

481 2 0
                                    

"Gabi na mam.. bakit gising pa kayo?"

tanong ni Ken kay Lily nuong nagkasalubong sila sa kusina.

"Di kaseko makatulog atsaka Nagugutom kasi ako Ken. May pagkain ba tayo jan?"

tanong ni Lily.

"Kakain po ba kayo ng kanin? May ulam pa po tayo. irereheat ko lang po."

Tatalikod na sana si Ken ngunit pinigilan siya ni Lily.

"Hindi.. Ano.. kahit Juice at cupcake lang.."

sagot ni Lily.

"Sige mam. Maupo na po kayo jan para maihain ko na."

"Salamat Ken."

sagot ng dalaga sabay upo at inantay ang pagkain. makalipas ang ilang minuto ay bumalik na si Ken na may dalang isang chocolate cupcake at juice.

Sinamahan niya ang dalaga at naupo sa tapat niya na sobrang layo.

"Kamusta ka na mam?"

tanong ni Ken kay Lily kaya napatigil ito sa pagsubo.

"Eto.. sinusubukang maging ok.. Hindi parin kasi ako makapaniwala sa mga nangyare saken.."

"Mabuti na nga lang po talaga at wala na si Mam Xiao Yu. Hindi naman po talaga mangyayare yan sa inyo kung di dahil sa kaniya."

Segunda ni Ken kaya napatingin sa kaniya ang dalaga. Talaga bang normal na lang sa kanila na kamatayan ang karma sa lahat ng bagay?

"Hindi ka naman po ba nahihirapan sa pagtulog?"

tanong niya uli.

"Medyo.. Kaninang tanghali gusto kong magpahinga sana kaso hindi ako makatulog.. Baka mamaya mahirapan nanaman ako.."

"Eto mam. Subukan mo to."

inilapag ni Ken ang isang bagay sa mesa at ipinakita kay Lily.

"ano yan?"

"Lavender rub ointment po. Ilagay mo lang yan ng konti sa sentido mo mam makakapagpahinga ka na ng maayos. Effective po yan."

"Baka naman mamaya di na ako magising jan."

Napangiti si Ken sa joke ni Lily kaya napangiti din ang dalaga.

"Di sana di na ako nagising simula pa nung last year mam. Matagal ko ng ginagamit yan."

"Patingin nga?"

tumayo si Ken para ilapit ang bagay kay Lily. Binasa niya ito saka binuksan at inamoy..Nagustuhan siya ng dalaga kaya lumaki ang ngiti niya.

"Ambango ha. Amoy lavender talaga."

"Sayo na yan mam. Meron pa akong isa sa kwarto ko."

"Talaga? sure ka? bago palang to oh. isang beses mo palang yata nagagamit."

"Hindi mam Ok lang po. sa inyo na para naman mahimbing ang tulog ninyo.. lalo na't kailangan ninyo ng pahinga."

natouch naman si Lily sa sinabi ni Ken.

"Alam mo, sa bahay na to halo halo ang mga tao. Si One na napakabait saken pero childish.. si Spade, napaka sungit. Si BoE na di mo malaman kung taga earth ba o taga ibang planeta andito din. Si Vipe, sobrang carefree na parang walang problema. Tapos ikaw.. Bakit ba hindi kita naka close agad?"

tanong ni Lily na naningkit pa ang mga mata at nangalumbaba siyang tinignan. Nahiya naman si Ken at napakamot sa batok ng di oras.

"Mabait ka pala? Madalas nasusungitan pa kita kasi ikaw parating tumatawag saken kumain, ikaw nagbabantay saken pag wala sila Spade dito.. Sayang lang talaga kasi--"

THE MAFIA'S LOVE STORY [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon