chương 8: Đón tiếp

191 11 3
                                    

*Chapter trước mình có hơi nhầm lẫn thời gian công bố về cuộc thi Tam Pháp Thuật nên có vài chi tiết hơi bị phi lý, mn thông cảm và thưởng thức tập truyện này nhé, cảm ơn mn❤️
_______

"Ở niên học này, Hogwarts sẽ không còn là nhôi trường của riêng các em nữa mà nơi đây còn là nơi học tập của các bạn đến từ trường khác. Vậy nên các em hãy thật lịch sự, cùng chào đón các cô gái duyên dáng từ Beauxbaton!!!" Cụ Dumbledore vừa dứt lời, cánh cửa của sảnh đường mở ra. Các cô gái trẻ xinh đẹp mặc trên người bộ đồ màu xanh lam theo điệu nhạc vừa nhảy múa vừa bước vào.

"Queo....hay thật đó...." Harry nhìn Ron khinh bỉ khi thấy cậu ta nhìn chằm chằm vòng ba đầy đặn của các cô nàng, quá ư là hám gái rồi....

"Và tiếp theo đây, hãy chào đón những chàng trai đầy mạnh mẽ từ trường Durmstrang!!!!" Sau màn trình diễn đầy dịu kì và nhẹ nhàng của các cô gái người Pháp là màng múa gậy điêu luyện từ các anh chàng người Đức nóng bỏng. Đúng như miêu tả, trên người học sinh trường Durmstrang khoác một lớp lông thú dày cộm.

"Ôi Merlin, là Viktor Krum!!!" Ron lại lần nữa xúy xoa. Viktor Krum? Hình như là anh chàng liều mạng bắt quả snitch vàng trong Quidditch World Cup với cái đầu máu không thì phải. Khách mời năm nay toàn cực phẩm nhỉ? Harry cười cười nhìn vẻ thích thú trên khuôn mặt Ron rồi xoay qua đọc cuốn sách dày cọm về độc dược tiếp. Cậu trước giờ lơ là độc dược vậy nên toàn bị lão Snape bắt nạt, bây giờ phải tìm cách để lão không thể bắt lỗi nữa mới được!!! Nhưng nào được vì Ron nãy giờ đang háo hức thì quay đầu qua thấy cậu đang đọc sách thì tụt mod ngang.

"Thôi nào Harry, hôm nay là ngày đón khách mà sao cứ nhìn chằm chằm vào cuốn sách đấy vậy? Bồ sắp thành mọt sách giống Hermione rồi đó!!!" Ron ngồi kế bên nắm lấy vai Harry lắc qua lắc lại liên tục, nhìn Harry bé nhỏ bị lắc lư, chị đại nhà sư tử liền quay qua giải vây.

"Thôi đi Ron, bồ mà lắc nữa là bồ ấy xỉu luôn đó!!!" Hermione đẩy Ron ra kéo Harry lại phía mình. Đúng như dự đoán, đầu cậu niễng qua một bên, mắt nổ đom đóm phải gọi là thấy mấy ông mặt trời.

"Harry, Harry!!! Bồ có sao không?" Hermione vỗ bộp bộp vô mặt Harry rõ đau, cậu nhíu mày gạt tay cô ra rồi xua tay.

"Không sao, không sao đâu, bồ không cần vỗ nữa Mione à..." Harry cuối cùng cũng bỏ cuốn sách trên tay xuống, ôm lấy cái má đỏ ửng của mình.

"Thế mình tịch thu nhá!!!" Ron nhân cơ hội giật lấy cuốn sách của Harry giấu nhẹm đi mất. Harry cũng bất lực.

"Thôi nào Ron, bồ trả mình cuốn sách đi mà..." Harry mè nheo dựa vào người Ron, lia ánh mắt cầu cứu qua chỗ Hermione. Bình thường thì chị đại sư tử luôn ủng hộ việc đọc sách mà, nếu mà Mione yêu quý ra tay thì Ron chắc chắn sẽ trả lại sách cho cậu. Nhưng không, Hermione biết tuốt làm ngơ cậu.

"Harry, Ron nói cũng đúng đó, dù sao hôm nay là ngày đón khách mà, nếu cứ đọc sách mà quên đi khách là mất lịch sự đó" Hermione quay ra chỉ chỉ lên trán cậu, Harry bất lực biểu môi nhìn ra phía khác. Chịu thôi, chứ cậu đâu còn cách khác, 2 người bạn này áp đảo cậu quá rồi, Harry không thể chống cự lại nổi, nhìn 2 người cứ như ba mẹ của cậu ấy.

Đằng này, Hermione với Ron cũng bất lực trước Harry, từ lúc biến đổi tới giờ, Harry gần như trở thành con người khác, có lúc như đứa con nít lười biếng, có lúc thì lí trí như ông già khiến 2 người không thể nào lường trước được mà não lòng.

Lúc cả 3 thôi nói chuyện rồi nhìn lên thì cũng là lúc chiếc cốc lửa được tháo mở. Phần đăng kí tên chính thức bắt đầu. Bất chợt, một người nào đó vừa mới bước vào, bầu trời phép thuật trên trần nhà Hogwarts bỗng chớp giật liên hồi, sấm sét đánh nổ đến chát cả tai. Học sinh trong trong trường bị dọa sợ la hét um trời, riêng Harry thì không. Cậu đang mơ màng thấy hiện tượng lạ khóe mắt Harry chuyển thành sắt bén nhìn người đàn ông vừa mới xuất hiện kia.

Hogwarts chưa bao giờ có hiện tượng bài xích đến vậy, là Hogwarts đang tức giận muốn xua đuổi hắn ta sao? Thầy Dumbledore cũng không có biểu hiện gì lạ nên Harry cũng không nghĩ nhiều. Trong lúc đó, tên mới đến kia bắn một tia sáng lên trần Hogwarts, bầu trời phép thuật trở lại bình yên như cũ.

"Ôi Harry, mình có nghe ba mình nói đó là Moondy mắt điên, hơn một nữa phòng trong Azkaban là do hắn chất đầy...nhìn xem mắt ông ta như muốn phát điên lên ấy!!!" Ron vừa nói vừa rùng mình. Harry cười cười với Ron rồi hướng cặp mắt tò mò đến phía người tên là Moondy mắt điên kia.

"Xin thông báo, năm học này, giáo sư Moondy Alastor sẽ dạy môn phòng chống nghệ thuật hắc ám, do mắc phải một chút rắc rối nên thầy ấy đến hơi trễ" Dumbledore đứng lên cười hì hì, hơi trễ của cụ có hai tháng thôi.

Sau màng giới thiệu sóng to gió lớn, cả sảng đường bắt đầu nhập tiệc ăn uống, tiệc tàn thì cũng là lúc học sinh về lại kí túc xá, một ngày nữa lại trôi qua trong êm ả.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 27, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[HP/ĐM] TÌNH DƯỢCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ