5 năm sau:
Với sự cứu chữa của vị thầy thuốc ấy sức khoẻ của Miriichi đã tiến triển rất tốt, hôm nay cô bé lại chạy lên chùa nơi mà anh trai Yoriichi của cô đang ở để chơi với anh ấy.Tuy từ nhỏ cô lớn lên gần anh hai Michikatsu nhưng cô lại không thích anh ấy, suốt ngày chỉ biết tập kiếm không chịu chơi với cô gì hết chỉ có một mình anh ba là chịu chơi với cô mà thôi. Anh ấy tuy rất ít nói mọi người trong nhà thường nói anh bị câm điếc, nhưng chỉ có Miriichi cô là biết anh ấy bình thường chỉ là hơi ít nói thôi.
" Anh Yoriichi ơi em mang bánh đậu đỏ anh thích ăn cho anh này " chạy hí hửng về phía Yoriichi.
" Cám ơn em ".
__________Hôm nay cả gia tộc Tsugikuni chìm trong màu vải trắng của sự tan thương, vì mẹ của Miriichi và hai người anh của cô đã qua đời. Anh hai Michikatsu thì trầm mặt, cô thì do còn nhỏ nên khóc rất nhiều Yoriichi thì chỉ lặng lặng nhìn quan tài của mẹ sau đó liền quay đi.
Sau khi lo xong tang sự cho mẹ thì đã là một tuần sau, Miriichi liền chạy lên chùa tìm anh ba mà khi hỏi các sư thầy thì cô nghe mọi người nói rằng Yoriichi đã rời chùa vào tuần trước rồi. Vừa nghe tin dữ cô oà khóc chạy về nhà nhờ phụ thân tìm anh ấy về cho mình, nhưng ông ấy không chịu vì ông đã nhiều chuyện để lo rồi. Cứ như vậy việc gia tộc Tsugikuni đứa con thứ ba Yoriichi Tsugikuni đã chết nên không còn ai nhớ đến cậu ấy ngoại trừ Miriichi cả.
Từ lúc đó Miriichi sức khoẻ của cô ấy đã yếu dần cho đến khi không còn đi lại được nữa, cô đã sống 15 năm trên giường bệnh.
_________
15 năm sau
Như đã hứa cuối cùng phương thuốc đã được hoàn thiện, hôm nay là ngày người thừa kế của gia tộc Tsugikuni đã bước xuống giường được sức khỏe đã hoàn toàn được khôi phục. Mà không biết có phải do bệnh tật suốt 20 năm hay không mà làn da của Miriichi rất trắng, người ngoài nhìn vào còn nói cô giống như người chết vậy.
Miriichi cũng cảm thấy cơ thể mình không bình thường cho lắm, cô cảm thấy cơ thể dường như đang có một thứ gì đó muốn bùng nổ vậy. Không yên tâm cô quyết định đi tìm người thầy thuốc.
Ông ta đang phơi thuốc trong sân, khi nhìn thấy cô bước đi khoẻ mạnh đặc biệt khi nhìn thấy cô bước đi nhẹ nhàng dưới ánh nắng mặt trời ông ta càng tỏ ra mừng rỡ xen lẫn kinh ngạc " thành công rồi " ông ta thì thầm trong miệng.
" Xin hỏi tôi đã khỏi bệnh hoàn toàn rồi chứ thưa ngài " cô nhìn vào vẻ mặt của vị thầy thuốc lên tiếng hỏi.
" Xem tình hình của tiểu thư đây thì đã khỏi hẳn rồi "
" Nhưng ta cảm thấy cơ thể của ta dường như có một thức sức mạnh nào đó đang lớn dần, và chứng sắp nổ tung ra vậy đó ".
" Chuyện này...nếu như tiểu thư tha mạng cho tôi, tôi sẽ giải thích cho người " vị thầy thuốc nhìn vào Miriichi với vẻ mặt lo lắng xen lẫn sợ hãi, vì hơn ai hết ông ta biết cô bây giờ là gì.
" Được ta hứa " Miriichi cam đoan với người thầy thuốc.
" Thầy của ta trước khi mất đã truyền cho ta một quyển sách cổ có niên đại từ thời heian, ông ấy nói đó là những tài liệu mà ông nghiên cứu và cả các vị thầy thuốc từ thời xa xưa tích lũy được. Trong đó có có một bài thuốc của vị thầy lang sông ở năm 900 bài thuốc đó cũng chính là bài thuốc tôi dùng cho tiểu thư đây bài thuốc này giúp cho cơ thể trở nên khoẻ mạnh cho dù có đang mặc bệnh nan y đi nữa...nhưng..."
Thấy ông ta cứ ấp úng không nói Miriichi mất kiên nhẫn "nhưng làm sao mau nói nhanh ".
" Nhưng bài thuốc này chưa được hoàn chỉnh nguyên liệu của nó là độc của con nhện xanh lily, tuy nhiên người dùng nó nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ bị chết ngay lập tức ".
" Nếu vậy thì ta sao lại còn sống, và đi lại bình thường "
" Đó là vì tôi đã dành 20 năm nay để nghiên cứu tôi đã thêm vào hoa bỉ ngạn xanh và vàng để hoàn thiện, nhưng cũng nhờ huyết thống của tiểu thư nên bài thuốc mới có công dụng tốt đến vậy " Ông ta nhìn cô với nụ cười tự hào về thành quả của mình nghiên cứu được " mấy trăm năm nay có một sinh vật thường được mọi người nói là quỷ, chúng khác máu ăn thịt người mà sống và phát triển, chúng sẽ chết nếu ra mặt trời tôi nghĩ do chủ nhân của chúng đã sử dụng loại thuốc chưa hoàn thiện này ".
Nghe được phải ăn thịt người để sống Miriichi khinh hoàng " chẳng lẽ ta phải đi ăn thịt người giống bọn sinh vật đó hay sao?"
" Không tiểu thư khác bọn chúng, cô bây giờ đã trở thành một người hoàn hảo bất lão, bất tử, bất bại, và sẽ không cần ăn bất cứ thứ gì để sinh tồn cả ngài đã quá hoàn thiện rồi ".
______________
Như lời đã hứa Miriichi không giết ông ta còn cho ông ta một số tiền đủ để ông ta sống hết quãng đời còn lại, sau đó cô truyền lại gia sản mà mình đã được thừa kế cho con của người dì mà mình tin tưởng. Và rời đi, sở dĩ Miriichi không ở lại cô sợ mọi người sẽ nghĩ cô là quái vật vì chẳng có con người bình thường nào mà cứ ở hình dạng của người 20 tuổi mãi cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
BH (Kimetsu No Yaiba) Ta là em gái Yoriichi
Fantasytác giả : Mei thị giác tác phẩm : chủ thụ thể loại : bách hợp, np, hư cấu, diệt quỷ truyện kể về người kiếm sĩ huyền thoại hùng mạnh và vị thượng huyền nhất có một cô em gái, người đó tuy bất lão bất tử nhưng không phải quỷ thậm chí còn có năng lực...