Từ sau khi giao phó trọng trách của gia tộc Miriichi liền lên đường rời khỏi ngôi làng mà mình từng gắn bó, cô không biết sau khi cô rời đi đã xảy ra chuyện gì và cũng không quan tâm gì đến cái gia tộc tàn khốc đó cả. Nhưng hơn 8 năm sau cô nghe tin anh hai Michikatsu của cô ra chiến trường gặp phải bọn quỷ phục kích suýt nữa thì mất mạng, nhưng thật kì tích người anh ba tưởng chừng đã mất tích của cô đã kịp thời xuất hiện anh ấy sử dụng tuyệt kĩ hơi thở và thanh kiếm nhật luân của mình sáng tạo ra để tiêu diệt bọn chúng mà chẳng cần đến ánh nắng mặt trời.
Vì cảm kích người em đã cứu sống mình nên anh hai Michikatsu đã quyết định rời khỏi gia tộc để gia nhập sát quỷ đoàn, để góp sức vào việc diệt quỷ. Chẳng mấy chốc tin đồn về hai anh em song sinh sở hữu sức mạnh diệt quỷ mạnh mẽ đã được mọi người biết đến, và cả những con quỷ cũng phải run sợ trước họ.
Hơi thở mà anh Yoriichi sáng tạo ra được gọi là hơi thở của mặt trời khởi nguồn của các hơi thở sau này vì chẳng ai có thể sử dụng hơi thở mặt trời ngoài anh Yoriichi, kể cả anh hai Michikatsu anh ấy chỉ tự sửa đổi từng chiêu thức để phù hợp với bản thân đó là hơi thở của mặt trăng. Nghe được tin hai người anh của mình vẫn sống tốt Miriichi rất yên tâm, tuy rất muốn gặp mặt nhưng cô sợ họ sẽ khó sử vì cô chẳng khác gì loài quỷ mà họ cần tiêu diệt cả, chỉ khác là cô mạnh hơn chúng và không ăn thịt người mà thôi.
_______________
Nhưng mọi chuyện không có gì là mãi mãi cả kể cả tình thân cũng vậy, không thể nào chiến thắng được lòng đố kị và ham muốn sống sót cả. Vào cái đêm của 65 năm sau khi đang ngắm trăng bên bờ suối Miriichi đã nhìn thấy hai người anh thân yêu của mình, trái với sự vui mừng cô càng cảm thấy bất an, người anh ba mà cô rất tôn kính nay đã già dường như đôi mắt anh ấy đã bị mù. Đối diện là anh hai Michikatsu cô không thể tin vào mắt mình anh ấy dường như không còn là chính mình nữa rồi, anh ấy đã tự biến mình thành quỷ loài mà chính mình đã tiêu diệt trong những năm qua.
Thông qua đoạn đối thoại của họ Miriichi mới biết thì ra người nào sở hữu dấu ấn diệt quỷ trên người sẽ bị trúng một lời nguyền đó là tuổi thọ sẽ bị giảm đi, do không muốn bị ra đi quá sớm và vì muốn trở nên mạnh mẻ để vượt qua anh Yoriichi nên anh hai đã gặp tên quỷ vương Muzan để biến mình trở thành quỷ lấy được sức mạnh tối cao và vô hiệu hoá lời nguyền.
Nghe xong câu truyện khiến Miriichi rất đau lòng, cô chắc anh Yoriichi cũng vậy vì anh ấy đã rơi những giọt nước mắt. Lúc hai người chuẩn bị vung kiếm thì cô bước ra ngăn họ lại, họ rất là kinh ngạc khi gặp lại Miriichi người em gái duy nhất của họ, đặc biệt là anh Michikatsu.
"Miriichi em cũng trở thành quỷ sao?" Michikatsu dò hỏi "nhưng mà khí tức trên người em rất khác, thậm chí anh còn cảm nhận được em rất mạnh mạnh hơn ngài Muzan".
"Em nói gì Miriichi mau nói cho anh biết em có phải biến thành quỷ rồi hay không?" khi nghe được những câu hỏi của Michikatsu, Yoriichi càn lộ rõ sự đau khổ trên khuôn mặt.
"Hai anh nghe em nói, thật ra em không phải quỷ mà em còn hoàn hảo hơn tên Muzan đó em bất lão, bất tử, không sợ ánh sáng mặt trời, không sợ nhật luân kiếm thậm chí em còn sữ dụng được chúng để diệt quỷ" cô ôn tồn giải thích cho hai người anh của mình.
Michikatsu nghe vậy hết sức hoảng sợ, vì hắn không tin sẽ có người mạnh hơn chúa quỷ Muzan mà người này còn là người em gái nhỏ của mình "vậy vì sao em lại trở nên như vậy".
Cô bất đầu kể lại đầu đuôi cho hai người họ nghe, từ việc người thầy thuốc, và vị thuốc của ông ta. Sau khi nghe xong hai người họ vẻ mặt thâm trầm.
"Bây giờ hai người có thể đừng đánh nhau được không, chúng ta là gia đình của nhau mà không phải sau".
"Ta biết nhưng sứ mệnh của ta là tiêu diệt quỷ, nếu anh Michikatsu đã quyết định vào con đường đó thì anh không còn cách nào khác" Yoriichii vung kiếm lên chuẩn bị chiến đấu với Michikatsu.
"Giống với ý của ta, Miriichi anh sẽ giấu đi sự tồn tại của em với ngài Muzan, bây giờ em tránh ra được rồi"
Nhìn thấy sự quyết định của hại người họ Miriichi cũng không còn cách nào khác, cô chỉ đành lòng nhìn hai người đánh nhau. Kết quả là anh Yoriichi dù đã mù loà và vì tuổi già nhưng vẫn chiến thắng anh Michikatsu, tuy nhiên anh ấy không ra đoàn kết liễu, sau khi nhìn anh hai một hồi lâu anh Yoriichi liền nhắm mắt ra đi vì đã quá sức. Bỏ lại cô và anh hai đứng chôn chân tại chỗ.
__________
Sau khi chôn cất cho anh ba trời cũng sắp sáng nên anh hai đã rời đi "sau này hãy cố gắng sống tốt và quên đi người anh Michikatsu Tsugikuni này đi, ta là thượng huyền nhất Kokushibou" dừng lại nhìn vào phần mộ và nói thêm "sau này nếu có gặp lại chúng ta sẽ là kẻ thù Miriichi à".
BẠN ĐANG ĐỌC
BH (Kimetsu No Yaiba) Ta là em gái Yoriichi
Fantasytác giả : Mei thị giác tác phẩm : chủ thụ thể loại : bách hợp, np, hư cấu, diệt quỷ truyện kể về người kiếm sĩ huyền thoại hùng mạnh và vị thượng huyền nhất có một cô em gái, người đó tuy bất lão bất tử nhưng không phải quỷ thậm chí còn có năng lực...