Tiwala☪️

1 1 0
                                    

Tiwala

'Totoo pala ang "promise mean to be broken"
Akala ko kasi sabi sabi lang, yun pala totoo, kasi ngaun mismong araw na toh, naranasan ko ang bagay na yan.
Ang sakit pala, sobrang sakit na pinangangakoan ka ng isang taong mahalaga sayo.

Uto uto naman kasi ako eh, totoo pala ang sabi ni mama na uto uto ako na mabilis daw akong matiwala sa mga tao, kaya daw lagi akong nasasaktan.

Ano ba ang magagawa ko kung ang bilis kong magtiwala sa mga taong nakapaligid sakin?masama bang bigyan ng tiwaka ang isang tao na akala mo ay worth it ng tiwala mo? Tao din naman kasi ako minsan marupok at minsan mabilis madala sa mga bagay bagay.

Nagtiwala naman naman ako sayo na hindi mo ako sasaktan!!
Nagtiwala ako na hindi mo kakalimutan ang mga pangako mo sakin na hindi mo ako saksaktan!!

Pero ano itong nakikita ko, ang laki ng tiwalang binigay ko sayo, andun nako sa point binigay ko na lahat ng tiwala ko pero anong ginawa mo?
Winasak at binasag mo ang tiwala ko na parang isang mababasaging baso!!!

Ganito na ba talaga ang tadhana ko?
Na laging masasaktan dahil sa mga b*llsh!t na tiwala na yan?
Bakit ba kasi ganito ako!!gusto kung magbago para naman hindi nako masaktan ng todo todo!!

Balik na naman ako sa simula, kung saan bubuohin ko ulit ang sarili at dadating na naman ang oras na may dadating sa buhay ko na wawasak ulit sakin, pero sana naman yung wawasak sakin ngaun ay buohin ulit ako....

End...

SPOKEN POETRY 1.1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon