Đêm mơ tối mơ mộng

72 6 2
                                    

Những chiếc xe đang bay lượn trên bầu trời thì biến mất. À thì ra chúng đã bay vào các đám mây mà phía sau đám mây ,nó là một lưới bảo vệ. Trong lưới bảo vệ này chính là một thành phố hiện đại với nhiều nhà chọc trời, phương tiện tiên tiến. Có điều với nền văn minh như thế này sau họ lại dựng lên tấm lưới  bảo vệ làm gì nhỉ. Để biết rõ hơn hãy quay về 100 năm trước lúc này loài người liên tục thải các chất phóng xạ, chất độc hại ra môi trường làm biến đổi thiên nhiên nhiều loài động thực vật quý hiếm tuyệt chủng, hoang mạc xuất hiện khắp nơi và khí hậu biến đổi. Đứng trước thảm hỏa đó loài người đã nghiên cứu tấm màng bảo vệ họ các thảm họa của thiên nhiên. Thành lập thành từng cụm rải rác ở những nơi thiên nhiên còn tươi tốt.

Tiếng rè rè của người phát thanh Ai vang lên, mọi người đều nghiêm túc lắng nghe,họ vô cùng mong chờ,không biết lần này là nhà khoa học đại tài nào nghiên cứu ra cái gì?

"Mới đây ngài U Minh đã nghiên cứu ra hệ thống trò chơi thực tế ảo Minh Ước giúp mọi người giải trí với nhau, hạn chế việc ra khỏi màng bảo vệ, các bạn yên tâm đây là một món đồ hữu ích vì nó có có mạng lưới thông tin cũng như cơ sở vật chất như thật nếu các bạn muốn nghiên cứu nhưng sợ không thành công thì  có thể nghiên cứu trong này trước"

Từ ngày có Minh Ước người dân càng lạc quan hơn về một tương lai loài người có thể tái tạo lại thiên nhiên. Hôm nay là đêm duy nhất họ được thấy mặt trăng  vì do biến đổi khí hậu mà mây mù luôn che lấp mặt trăng lẫn mặt trời. Ai ai cũng nô nức chuẩn bị đồ ăn rồi cùng lên phi thuyền để mong ngắm trăng được gần hơn.

"A, sao băng kìa ba!" - tiếng trẻ con thốt lên làm mọi người chú ý đến, quả nhiên có sao băng thật, vệt sáng sau đuôi nó thật dài.
Mọi người đều nhắm mắt lặng ước những điều mà bản thân mong muốn. Nhưng có lẽ vì trời âm u nên không ai biết rằng sao băng đó chính là sao chổi, thứ không ai muốn thấy cả. Nó có lẽ chính là lời thông báo mà thần linh tức giận bấy lâu gửi đến cho loài người.

Quả nhiên tối đó lúc mọi người tắt đèn đi ngủ thì hiện tượng kì lạ đã xảy ra.

"È è... mọi người hãy tỉnh giấc hệ thống Ai có sự xâm nhập không chính đánh...rè rè.. đang tự hủy chương trình" Tiếng loa thông báo  không thể đánh thức nổi những con người đang mơ mộng kia.

"Này nhanh lên, không thôi ông ta lại nói nhăng nói cuội nữa, nhức hết cả đầu"trong bóng đêm thấp thoáng dáng người một cô gái, nhưng với bộ đồ kín từ đầu đến chân điều duy nhất làm người khác chú ý chắc là đôi chân dài mang giày đỏ của cô ấy.

"Ha xin lỗi nha, tại tôi tưởng hệ thống này mạnh hơn tôi nghĩ chứ ai ngờ, không hiểu sao sếp giao cho tôi nữa" Thiếu niên đứng trước màn hình, ánh sáng phản chiếu sườn mặt của cậu , là một thiếu niên trẻ nhưng mắt kính đã góp phần che dấu hết suy nghĩ.

"Mong chờ quá, ngày mai chúng ta gặp được cậu ấy rồi, không biết sếp sẽ sắp đặt cậu ấy trong thế giới này như nào nhỉ"Người đeo kính sau khi nhấn Enter quay đầu lại hỏi cô gái một câu 

"Chắc là một cậu nhóc nghiện game, ẩu tả, thành tích bình thường nhưng đầu óc thì thông minh nhưng chỉ dành cho làm việc xấu?"

Hành trình vô tậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ